xs
xsm
sm
md
lg

ไทยจัด “วอลโว่ มาสเตอร์สฯ” ส่งท้ายเอเชียนทัวร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตัดแทนจากวอลโว่, เอเชียนทัวร์ และสนามไทย คันทรี คลับ แถลงข่าวจัดศึก วอลโว่ มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย 2008
65 โปรทำเงินสูงสุดเอเชียนร์ ทัวร์ เตรียมตบเท้าเข้าร่วมหวดรายการสำคัญส่งท้ายปี “วอลโว่ มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย 2008” ที่สนามไทย คันทรี คลับ ระหว่างวันที่ 18-21 ธันวาคมนี้ ฝ่ายจัดเผยมือ 1 เอเชียการันตีตั๋วลุยเวิลด์ แมตช์ เพลย์ ปีหน้า

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของการแข่งขันกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการ “วอลโว่ มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย” ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา ได้มีการแถลงข่าวยืนยันการจัดการแข่งขันว่าในปีนี้กำหนดดวลวงสวิงกันระหว่างวันที่ 18-21 ธันวาคมนี้ ที่สนามไทย คันทรี คลับ พร้อมชิงเงินรางวัลกว่า 7.5 แสนเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 23 ล้านบาท)

โดย เพอร์ อิริคสัน ที่เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งประธานบริหาร วอลโว่ อีเว่นท์ เมเนจเมนท์ ต่อจาก เมล ไพแอท เปิดเผยถึงความพิเศษของ วอลโว่ มาสเตอร์สฯ ในปีนี้ว่า “ทางวอลโว่ได้ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันกอล์ฟในเอเชียมามากกว่า 10 ปีแล้ว เช่นเดียวกับ วอลโว่ มาสเตอร์ส ในปีนี้ที่สนามไทย คันทรี คลับ โดยทางวอลโว่ภูมิใจที่จะเปิดโอกาสให้โปรอันดับ 1 ของเอเชียได้ไปเข้าร่วมการแข่งขัน วอลโว่ เวิลด์ แมตช์ เพลย์ ที่ประเทศสเปนในปีหน้าซึ่งทางวอลโว่เป็นผู้สนับสนุนอยู่”

ด้าน คิ ฮลา ฮาน ประธานบริหารเอเชียน ทัวร์ พูดถึงกฎการคัดเลือกโปรที่มีสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันว่า “แน่นอนว่ากอล์ฟรายการ วอลโว่ มาสเตอร์สฯ เป็นรายการสำคัญที่สุดรายการหนึ่ง ซึ่งตัดสินว่าใครจะได้ครองตำแหน่งแชมป์เงินรางวัลสูงสุด โดยในปีนี้เราจะให้สิทธิ์โปรที่ทำเงินรางวัลสูงสุด 65 อันดับแรกเข้าแข่งขัน ซึ่งเพิ่มขึ้นมาจากเดิม 5 คน”

นอกจากนี้ หัวเรือใหญ่เอเชียน ทัวร์ ยังพูดถึงสนามไทย คันทรี คลับ ที่จะใช้จัดการแข่งขันว่า “ในปีนี้ก็จะใช้สนามไทย คันทรี คลับ เหมือนเดิม เนื่องจากเป็นสนามที่ให้ความสนุกตื่นเต้นทั้งแก่ผู้เล่นและผู้ชมได้ดีเยี่ยมอยู่แล้ว ดังจะเห็นได้ในช่วง 2 ปีล่าสุดที่แชมป์ต้องตัดสินกันในหลุมสุดท้าย”

ทั้งนี้ วอลโว่ มาสเตอร์สฯ เพิ่งมาทำการแข่งขันที่สนามไทย คันทรี คลับ เมื่อปี 2005 โดยแชมป์ตกเป็น ชิฟ คาร์ปูร์ โปรชาวอินเดีย ขณะที่ ธงชัย ใจดี และ ประหยัด มากแสง 2 โปรชาวไทย ได้แชมป์ไปครองในปี 2006 และ 2007 ตามลำดับ
กำลังโหลดความคิดเห็น