xs
xsm
sm
md
lg

ลุ้น “ประหยัด” เข้าท็อป 50 โลก คว้าตั๋วลุยเดอะ มาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประหยัด มากแสง
ประหยัด มากแสง ก้านเหล็กหมายเลขหนึ่งของเมืองไทย มีโอกาสที่จะได้กลับไปลงแข่ง เดอะ มาสเตอร์ส อีกครั้งหากสามารถพาตัวเองเข้าสู่พื้นที่ท็อป 50 ของโลกได้สำเร็จในอีก 2 รายการที่เหลือในปีนี้ หลังทำผลงานจบอันดับ 7 จากศึก เจแปน ทัวร์ ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้สตาร์นักกอล์ฟจากอำเภอหัวหิน ขยับขึ้นมา 2 อันดับไปรั้งมือ 51 ของโลก หลังคว้าอันดับ 7 จากศึก นิปปอน ซีรีส์ เจที คัพ โดย “โปรหมาย” ต้องทำอันดับให้ติดท็อป 50 ของโลกเพื่อจะได้รับเชิญไปแข่ง เดอะ มาสเตอร์ส ที่สนามออกัสตา เมเจอร์แรกของปีในเดือนเมษายนปีหน้า ขณะที่เหลืออีก 2 รายการให้เล่นในปีนี้ นั่นคือ จอห์นนี วอคเกอร์ แคมโบเดียน โอเพน ในสัปดาห์นี้ และ วอลโว มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย ทัวร์นาเมนต์สุดท้ายของฤดูกาลในสัปดาห์หน้า ที่ ประหยัด เป็นแชมป์เก่าอยู่

สำหรับผลงานของ ประหยัด ในปีนี้ถือว่าสุดยอด เมื่อคว้าแชมป์ จแปน ทัวร์ ไป 3 รายการ อีกทั้งยังได้รับเชิญไปแข่ง เดอะ มาสเตอร์ส แต่ทว่าทำผลงานไม่ดีตีเกินไปถึง 10 โอเวอร์พาร์ในรอบแรก ก่อนขอถอนตัวกลางคันในรอบสองเนื่องจากมีปัญหาเจ็บหลัง

ขณะที่ หลิน เหวินถัง จากไต้หวัน ที่คว้าแชมป์ไปได้ 2 รายการในปีนี้ ยังคงยึดอันดับ 50 ของโลก แม้ว่าจะไม่ได้ลงแข่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งรวมถึงสัปดาห์นี้ด้วย แต่ก็น่าจะร่วมทำศึก วอลโว มาสเตอร์สฯ ที่สนามไทย คันทรี คลับ ในสัปดาห์หน้า ด้าน จีฟ มิคกา ซิงห์ จากอินเดีย ที่เตรียมคว้าตำแหน่งทำเงินรางวัลสูงสุดของ เอเชียน ทัวร์ ประจำปีนี้ ก็ขึ้นมามีอันดับสูงที่สุดในชีวิตด้วยการเป็นมือ 36 ของโลก หลังชนะทัวร์นาเมนต์ที่ 4 ในปีนี้จากรายการ นิปปอน ซีรีส์ เจที คัพ โดย ซิงห์ เคยเป็นมือ 37 ของโลกหลังจบปี 2006
กำลังโหลดความคิดเห็น