xs
xsm
sm
md
lg

“หลิน” ภูมิใจเป็นโปรไต้หวันรอบ 20 ปีที่ได้เล่นเดอะ มาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลิน เหวิน-ถัง
หลิน เหวิน-ถัง โปรมือ 49 ของโลก ภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นนักกอล์ฟจากไต้หวันคนแรกในรอบ 20 ปี ที่จะได้ลงทำศึก เดอะ มาสเตอร์ส เมเจอร์แรกของปีในเดือนเมษายนปีหน้า

หลิน ขยับขึ้นไปเป็นมือ 49 ของโลกจากการจัดอันดับโลกครั้งสุดท้ายของปี 2008 ด้วยผลงานการจบอันดับ 6 จากศึก วอลโว มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย รายการสุดท้ายของฤดูกาล เอเชียน ทัวร์ จนทำให้คว้าสิทธิ์ลงแข่ง เดอะ มาสเตอร์ส ซึ่งถือเป็นชาวไต้หวันคนแรกในรอบ 20 ปีต่อจาก ที.ซี. เฉิน เมื่อปี 1989

โดย สวิงวัย 34 ปี กล่าวว่า "ผมมีความสุขมาก เพื่อนผมโทรศัพท์มาบอกว่านักกอล์ฟจากไต้หวันคนสุดท้ายที่ได้เล่น เดอะ มาสเตอร์ส คือเมื่อกว่า 20 ปีที่แล้ว ผมได้แต่ดู เดอะ มาสเตอร์ส ทางทีวีมาหลายปี และกำลังคิดถึงการได้เล่นที่สนามออกัสตา เนชันแนล กอล์ฟ คลับ"

“ผมมีขวบปีที่ดี แม้จะเล่นใน เอเชียน ทัวร์ มานาน แต่เพิ่งมีปีนี้ที่ทำได้ดี ปัจจุบันวงการกอล์ฟเอเชียมีมาตรฐานสูง ดังนั้นผู้เล่นทุกคนจึงมีโอกาสเป็นแชมป์ทั้งนั้น แต่ปีนี้ผมลงเล่นด้วยความมั่นใจและโชคดีที่ชนะตั้ง 2 รายการ”

ทั้งนี้ หลิน คว้าแชมป์ได้ 2 รายการในปีนี้ ซึ่งรวมถึงรายการใหญ่อย่าง ฮองกง โอเพน เมื่อเดือนที่แล้ว พร้อมคว้าอันดับ 2 บนตารางทำเงินสูงสุด เอเชียน ทัวร์ ด้วยการทำเงินไปกว่า 8.4 แสนเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 29.4 ล้านบาท) โดยตามหลัง จีฟ มิลกา ซิงห์ จากอินเดีย ที่เก็บเงินไปได้ร่วม 1.45 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 50 ล้านบาท)

ขณะที่ หลิน กำลังจะได้รับประสบการณ์ใน เดอะ มาสเตอร์ แต่คนที่อกหักคือ “ไอ้หนุ่มเทอร์โบ” ประหยัด มากแสง ก้านเหล็กหมายเลขหนึ่งของไทย ที่ตกจากอันดับ 49 ไปอยู่ที่ 52 ของโลก โดย หนุ่มใหญ่จากอำเภอหัวหิน ที่ปีนี้ได้ลงเล่น เดอะ มาสเตอร์ส เป็นครั้งแรกในชีวิต แต่ก็ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันในรอบ 2 เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ ถูกเขี่ยออกจากท็อป 50 โดย ริชาร์ด สเติร์น และ รอรี แม็คอิลรอย ที่คว้าแชมป์และอันดับ 3 จากศึก เซาธ์ แอฟริกัน โอเพน ขณะที่ “โปรหมาย” ทำได้เพียงอันดับ 12 ในศึกวอลโว มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย ที่สนามไทย คันทรี คลับ
กำลังโหลดความคิดเห็น