xs
xsm
sm
md
lg

ย้อนรอย “ประหยัด” แชมป์วอลโว มาสเตอร์สฯ 2007

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประหยัด มากแสง
กอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ ประจำฤดูกาล 2008 เดินทางมาถึงสถานีสุดท้ายแล้วกับศึก “วอลโว มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย” ที่สนามไทย คันทรี คลับ ระหว่างวันที่ 18-21 ธันวาคมนี้ โดยยอดโปรระดับท็อป 65 บนตารางอันดับทำเงินสูงสุดจะร่วมชิงชัยเงินรางวัลรวม 7.5 แสนเหรียญสหรัฐ แต่ก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้นเรามาลองย้อนดูชัยชนะเมื่อปีที่แล้วที่ ประหยัด มากแสง บอกว่า “ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต” กันเสียหน่อย

โดยก่อนลงเล่นรอบสุดท้าย ประหยัด ตามหลัง จูวิค พากุนสัน จากฟิลิปปินส์ อยู่ถึง 5 สโตรก ขณะที่ “โปรหมาย” กดดันด้วยการทำเบอร์ดีในหลุมสุดท้ายพาร์ 4 หลังจากตีขึ้นกรีนด้วยเหล็ก 6 เหลือระยะแค่ 14 ฟุต ก่อนจะพัตต์ลงไป

ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ พากุนสัน ที่ออกมาในก๊วนสุดท้าย จำเป็นต้องเซฟพาร์ให้ได้เพื่อไปตัดสินกันต่อในช่วงการเล่นเพลย์ออฟ แต่สุดท้าย พากุนสัน ก็ทำไม่สำเร็จ เมื่อตีตกหลุมทรายในชอตขึ้นกรีน ก่อนตักขึ้นมาเหลือระยะ 15 ฟุต และพัตต์ไม่ลง ส่งผลให้ โปนหนุ่มจากอำเภอหัวหิน คว้าแชมป์ไปครองพร้อมรับเงินรางวัล 1.35 แสนเหรียญสหรัฐ

สรุปในวันสุดท้ายแม้ ประหยัด จะตีตกน้ำถึง 2 ครั้ง แต่ก็เอาตัวรอดกลับมาเซฟพาร์ได้ทั้งหมด ทำไป 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 13 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์ เอเชียน ทัวร์ รายการที่ 6 ได้สำเร็จ พร้อมกล่าวว่า “เป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของผม และแชมป์ครั้งนี้ผมเล่นเพื่อในหลวง และอุทิศให้กับคุณศุภพร มาพึ่งพงศ์ ผู้จากไป ซึ่งเคยเป็นโค้ชให้ผม”

ขณะที่ พากุนสัน สุดท้ายได้เพียงแค่รองแชมป์ร่วมกับ คริส รอดเจอร์ส จากอังกฤษ กล่าวว่า "ผมตีโบกีในหลุมสุดท้ายแล้ว ซึ่งส่งผลเสียหายราคาแพง (พากุนสัน ตีโบกีที่หลุม 18 ถึง 3 รอบ) ผมตีขึ้นกรีนไม่ดีและตกไปหลุมทราย เป็นเรื่องน่าผิดหวังมากที่ต้องแพ้แบบนี้"

ทั้งนี้ในส่วนของตำแหน่งทำเงินรางวัลสูงสุดตกเป็นของ เหลียง เหวินชง จากจีน หลัง ชัพชัย นิราช ที่จำเป็นต้องคว้าแชมป์ให้ได้สถานเดียวเพื่อได้เป็นมือ 1 เอเชีย ทำไม่สำเร็จ






กำลังโหลดความคิดเห็น