xs
xsm
sm
md
lg

“วอลโว มาสเตอร์สฯ” บทสรุปเอเชียน ทัวร์บนแดนสยาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประหยัด เป็นแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว
“วอลโว มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย” เป็นการแข่งขันกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการสุดท้ายของฤดูกาล ที่ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2002 ที่สนามโคตา เพอร์ไม กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ประเทศมาเลเซีย โดยมี เควิน นา โปรจากเกาหลีใต้ เป็นเจ้าของแชมป์คนแรก

อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นโฉมหน้าของผู้ชนะก็สับเปลี่ยนกันมาจาก 2 ชาติเท่านั้น คือ ไทย (ธงชัย ใจดี เมื่อปี 2003 และ 2006 กับ ประหยัด มากแสง เมื่อปี 2007) กับ อินเดีย (จโยติ รันด์ฮาวา เมื่อปี 2004 กับ ชีฟ คาปูร์ เมื่อปี 2005)

โดยในการแข่งขันเมื่อปีที่แล้ว ประหยัด มากแสง โปรชื่อดังชาวไทย ยิงเบอร์ดีได้ในหลุมสุดท้าย ทำให้สกอร์รวมขึ้นมามี 13 อันเดอร์พาร์ เฉือนชนะ จูวิค พากุนสัน กับ คริส รอดเจอร์ส ไปได้เพียงแค่สโตรกเดียว โดย “โปรหมาย” กล่าวว่า “ชัยชนะครั้งนี้ถือว่ายิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต ผมเล่นเพื่อในหลวง และขออุทิศแชมป์ให้กับคุณศุภพร มาพึ่งพงศ์ อดีตโค้ชของผม ที่เพิ่งจากไป”

ทั้งนี้มีแค่ในปี 2002 กับ 2004 เท่านั้นที่จัดขึ้นที่แดนเสือเหลือง โดยมีสนามบางกอก กอล์ฟ คลับ ของไทย มาคั้นกลางในปี 2003 ขณะที่ศึก “วอลโว มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย 2008” ที่เตรียมดวงวงสวิงกันระหว่างวันที่ 18-21 ธันวาคมนี้ ยังคงจัดขึ้นที่สนาม ไทย คันทรี คลับ เป็นปีที่ 4 ติดต่อกันแล้ว โดยมีการให้สิทธิ์ผู้เล่นเพิ่มขึ้นจากท็อป 60 เป็นท็อป 65 ของอันดับทำเงินรางวัลสูงสุด เอเชียน ทัวร์ หลังจบศึก แคมโบเดียน โอเพน ในสัปดาห์นี้

ส่วนการแข่งขันยังคงกำหนดเล่นกันทั้งหมด 4 วัน 72 หลุม แบบไม่มีการตัดตัว โดยเงินรางวัลรวมยังคงเป็น 7.5 แสนเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 26 ล้านบาท ซึ่งผู้ที่คว้าแชมป์จะได้รับเงิน 1.35 แสนเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 4.7 ล้านบาท

ขณะที่ตั๋วลงทำศึก วอลโว เวิลด์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป ที่ประเทศสเปน ในปีหน้า ที่ทาง “วอลโว” ผู้สนับสนุนหลักจะให้เป็นพิเศษแก่ผู้ครองตำแหน่งทำเงินรางวัลสูงสุด เอเชียน ทัวร์ หลังจบ วอลโว มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย นั้น เป็นที่แน่นอนแล้วว่าตกเป็นของ จีฟ มิคกา ซิงห์ ยอดสวิงจากอินเดีย ที่สะสมเงินรางวัลรวมในฤดูกาลนี้ทิ้งขาดอันดับ 2 แบบไล่ไม่ทันแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น