xs
xsm
sm
md
lg

"แม็คอิลรอย" ไม่หวั่นเจ็บหลังลุยสวิงแมตช์เพลย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คอิลรอย
รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรดาวรุ่งชาวไอร์แลนด์เหนือ ยอมรับมีปัญหาอาการเจ็บหลังรบกวน แต่มั่นใจจะไม่ส่งผลกระทบต่อการเล่นของตนในศึกแอคเซนเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป ที่รัฐอริโซนา ซึ่งจะเริ่มวันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์นี้

แม็คอิลรอย มีปัญหาเจ็บหลังมาตั้งแต่ปี 2007 และกำเริบขึ้นมาระหว่างการลงสนามในศึกดูไบ เดสเซิร์ท คลาสสิก ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน โดยโปรวัย 20 ปีได้เดินทางไปพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

"เมื่อซัมเมอร์ปี 2007 ก่อนลงแข่งรายการวอล์คเกอร์ คัพ อาการเจ็บมันปวดมาก แต่สำหรับตอนนี้มันดีขึ้นแล้วหากเทียบกับที่เคยเป็นมา มันเป็นๆหายๆ หากผมเล่น 2 สัปดาห์ติดต่อกันไม่มีปัญหาอะไร แต่หากเล่น 3 สัปดาห์ติดต่อกันจะเริ่มรู้สึกนิดๆ หากเลยไปถึง 4 สัปดาห์แล้วมันจะเริ่มเจ็บ ดังนั้นผมจึงจัดการตารางการแข่งขันในปีนี้ไม่ให้เล่นมากเกินไปและไม่พัตต์มากเพราะทำให้หลังตึงจนเกิดอาการเจ็บ" แม็คอิลรอย กล่าว

ก้านเหล็กเจ้าของตำแหน่งมือ 2 ของยุโรปเมื่อปี 2009 ระบุว่าปัญหาเจ็บหลังของตนเกิดจากข้อต่อของกระดูกสันหลังซึ่งจะเกิดการชนกันยามสวิงไม้เต็มวง อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวยืนยันมีความพร้อมสำหรับการลงดวลวิงสวิงในศึกเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป รายการ แอคเซนเจอร์ แชมเปียนชิป ที่สนามริตซ์-คาร์ลตัน กอล์ฟ คลับ รัฐอริโซนา ระหว่างวันที่ 17-21 กุมภาพันธ์นี้

"ผมลงแข่งที่ประเทศสหรัฐฯในรายการนี้เป็นครั้งแรกในฐานะนักกอล์ฟอาชีพเมื่อปีก่อนและผมทำผลงานดีทีเดียว" แม็คอิลรอย กล่าว โดยปีที่แล้วเจ้าตัวเก็บชัยชนะได้ 3 แมตช์ ก่อนตกรอบด้วยน้ำมือของ เจฟฟ์ โอกิลวี โปรออสเตรเลียซึ่งก้าวเป็นแชมป์ในเวลาต่อมา ส่วนปีนี้โปรวัย 20 ปีเตรียมลงหวดรอบแรกกับ เควิน นา โปรอเมริกัน

ขณะเดียวกัน "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี สวิงมือ 50 ของโลกชาวไทย เตรียมโชว์วงสวิงในรายการนี้เช่นกัน โดยรอบแรกจะดวลกับ รอส ฟิเชอร์ โปรมือ 18 ของโลกชาวอังกฤษ
กำลังโหลดความคิดเห็น