xs
xsm
sm
md
lg

"โดนัลด์" ย้ำเป้าหมายหลักปี 2012 ซิวเมเจอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โดนัลด์ พร้อมสำหรับปี 2012
ลุก โดนัลด์ โปรมือ 1 ของโลกชาวอังกฤษ เตรียมลงแข่งขันรายการแรกของตนเองในปี 2012 ในศึกอาบูดาบี กอล์ฟ แชมเปียนชิป ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งเริ่มประชันวงสวิงวันนี้ (26 ม.ค.) โดยเจ้าตัวย้ำถึงเป้าหมายสูงสุดที่ต้องการทำให้สำเร็จในอีก 12 เดือนข้างหน้า คือการคว้าแชมป์เมเจอร์รายการแรกให้ได้



"ชัดเจนว่าในทุกปีเป้าหมายของนักกอล์ฟทุกคนคือการคว้าแชมป์รายการใหญ่ และรายการจำพวกนั้นคือเมเจอร์ ผมมีปีที่สุดยอดเมื่อปีที่แล้ว ประสบความสำเร็จทุกอย่างยกเว้นแต่การชนะเมเจอร์ นั้นจะเป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งของผม แต่จะทำอย่างนั้นได้ คุณก็ต้องทำให้ตัวคุณมีโอกาสลุ้นในวันสุดท้าย" โปรวัย 34 ปีกล่าว

ทั้งนี้ โดนัลด์ ประสบความสำเร็จอย่างมากเมื่อฤดูกาล 2011 โดยสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟคนแรกที่ทำเงินรางวัลสูงสุดของทั้งพีจีเอ ทัวร์ และ ยูโรเปียน ทัวร์ ในฤดูกาลเดียวกัน แต่ผลงานในรายการระดับเมเจอร์ยังไม่ดีนัก โดยโปรชาวอังกฤษ เคยจบท้อปเทนใน เดอะ มาสเตอร์ส และ ยูเอส พีจีเอ แต่ไม่เคยเฉียดใกล้การคว้าแชมป์ยูเอส โอเพน ส่วนดิ โอเพน ยิ่งไม่ต้องพูดถึงไม่เคยแม้แต่ผ่านตัดตัว

สำหรับรายการ อาบูดาบี กอล์ฟ แชมเปียนชิป โดนัลด์ เตรียมออกรอบสองวันแรก ร่วมกับ รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรมือ 3 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ และ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตโปรมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ขณะเดียวกัน "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟขวัญใจชาวไทย ก็ร่วมชิงชัยในรายการนี้เช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น