xs
xsm
sm
md
lg

"ประหยัด" โต้ "มอนตี้" ชี้ได้เล่นเดอะมาสเตอร์สเพราะฟอร์มดี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประหยัด มากแสง ก้านเหล็กมือหนึ่งของไทยออกโรงโต้ โคลิน มอนท์โกเมอรี่ โปรจอมเก๋าชาวสกอตแลนด์ว่าตนสมควรได้เล่นในศึกเดอะ มาสเตอร์ส 2008 แล้ว เนื่องจากมีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมในรอบปีที่ผ่านมา

“มอนตี้” มือ 75 ของโลก แสดงความไม่พอใจในระบบการเชิญนักกอล์ฟในศึกเมเจอร์รายการแรกของฤดูกาล 2008 ที่จะดวลสวิงกันในระหว่างวันที่ 10-13 เมษายนนี้ ซึ่งเชิญนักกอล์ฟที่อันดับต่ำกว่าตนอย่าง จีฟ มิลคา ซิงห์ จากอินเดีย (มือ 80), “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง (มือ 93) และ เหลียง เวิน ชอง จากจีน (มือ 111) เข้าร่วมการแข่งขัน

โดยโปรเสือเฒ่าเลือดวิสกี้ตำหนิฝ่ายจัดการแข่งขันว่า เป็นการกระทำเพื่อต้องการเพิ่มมูลค่าทางการตลาดในการขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ในแถบทวีปเอเชีย โดยเฉพาะในประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน และประเทศไทย อย่างไรก็ตาม โปรชาวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้ออกมาโต้แย้งข้อกล่าวหาดังกล่าว

ซึ่ง ประหยัด ให้สัมภาษณ์กับ สกาย สปอร์ตส สื่อกีฬาชั้นนำว่า “ผมคิดว่าฝ่ายจัดการแข่งขันเชิญนักกอล์ฟจากทวีปเอเชียเข้าร่วมการแข่งขัน เพราะวงการกอล์ฟเอเชียพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว และนักกอล์ฟในภูมิภาคนี้ก็ทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ในรายการใหญ่”

“ผมไม่เข้าใจว่าทำไม มอนท์โกเมอรี่ ถึงออกมาพูดอย่างนั้น บางทีเขาอาจไม่ชอบผู้เล่นชาวเอเชียก็เป็นได้ เพราะเขาเองก็ไม่เคยพูดคุยกับนักกอล์ฟจากเอเชียเลย แม้ผมจะไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงที่ฝ่ายจัดการแข่งขันเชิญผมเข้าร่วม แต่ผมเชื่อว่าเป็นเพราะพวกเขาประทับใจผลงานปีที่แล้วของผมซึ่งคว้าแชมป์วอลโว่ มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย ได้ รวมถึงการทำอันดับโลกได้ดีในระยะหลัง” โปรหมาย กล่าวในที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น