xs
xsm
sm
md
lg

“มิคเคลสัน” เสียดายพลาดซิวแชมป์เมเจอร์ตอนไม่มี “ไทเกอร์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิล มิคเคลสัน ก้านเหล็กเบอร์ 3 ของโลก รับตนเองปล่อยให้โอกาสทองที่จะคว้าแชมป์รายการเมเจอร์หลุดมือไปอย่างน่าเสียดาย ขณะที่ไม่มีนักกอล์ฟที่เก่งที่สุดในโลกอย่าง ไทเกอร์ วู้ดส์ ลงแข่ง
นอกจากไม่ได้แชมป์เมเจอร์แล้ว มิคเคลสัน ยังเสียตำแหน่งมือ 2 ของโลกให้ เซอร์จิโอ การ์เซีย อีกต่างหาก
เหล่าบรรดาเกจิและแฟนกอล์ฟหลายคนต่างเชื่อว่า มิคเคลสัน เป็นผู้เล่นที่มีคุณสมบัติพร้อมที่จะฉวยความได้เปรียบยาม ไทเกอร์ สวิงมือ 1 ของโลก ไม่ได้ลงแข่งในช่วงครึ่งหลังของปีเนื่องจากเจ็บเข่า แต่ทว่า สิงห์อีซ้ายชาวอเมริกัน กลับทำได้เพียงแค่คว้าอันดับ 19 และ 7 ในศึกเมเจอร์ บริติช โอเพน และ พีจีเอ แชมเปียนชิป โดยปล่อยให้ พาเดรก แฮร์ริงตัน ชนะไปได้ทั้ง 2 รายการ

ขณะที่ล่าสุด โปรมือ 3 ของโลก ออกมากล่าวถึงการพลาดโอกาสทองดังกล่าว ขณะที่ไปร่วมโปรโมตการแข่ง สกินส์ เกม ที่เมืองอินเดียน เวลล์ส รัฐแคลิฟอร์เนีย ว่า "การที่ แฮร์ริงตัน ฉวยความได้เปรียบด้วยการคว้าแชมป์เมเจอร์ถึง 2 รายการคือสิ่งที่ผมหวังไว้ว่าจะทำให้ได้เช่นกัน แต่ก็ยอมรับว่าตอนนี้ไม่ได้เล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเอง ปีนี้เล่นทุกชอตได้ดีแล้วยกเว้นลูกพัตต์เท่านั้น แต่ในช่วง 4-5 รายการหลังก็ทำได้ดีขึ้น"

สำหรับผลงานในปีนี้ของ มิคเคลสัน สามารถคว้าแชมป์ได้ 2 จาก 21 รายการที่ลงแข่ง โดยเก็บเงินไปได้ทั้งหมด 5,188,875 เหรียญสหรัฐ แต่ก็ยังไม่สามารถคว้าแชมป์เมเจอร์ได้นับตั้งแต่ศึก เดอะ มาสเตอร์ส เมื่อปี 2006 ขณะที่ “เจ้าพญาเสือ” ที่แม้จะยังไม่มีกำหนดการกลับมาลงแข่งในปีหน้าอย่างชัดเจน แต่ก็คาดว่าน่าจะกลับมาเล่นเมเจอร์แรกในปีหน้านั่นคือ เดอะ มาสเตอร์ส ระหว่างวันที่ 9-12 เมษายนปี 2009

โดย โปรหนุ่มวัย 38 ปี ที่เป็นเจ้าของแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส ที่สนามออร์กัสตา 2 สมัย ในปี 2004 และ 2006 กล่าวว่า "ผมอาจเข้าข้างตัวเองไปหน่อย เพราะชนะที่นั่นถึง 2 ครั้ง แต่ขอบอกว่ามันคือสถานที่และประสบการณ์ที่มหัศจรรย์มาก ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ผมอยากชนะอีกครั้ง"
กำลังโหลดความคิดเห็น