xs
xsm
sm
md
lg

“คิม-วิลเลกาส” ประชันยอดโปรสวิงเอชเอสบีซีที่จีน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอเค แอนโธนี คิม โปรหนุ่มอนาคตไกล
แอนโธนี คิม กับ คามิโล วิลเลกาส 2 สุดยอดดาวรุ่งฟอร์มร้อนแรงแห่งปีจาก พีจีเอ ทัวร์ เตรียมลงประชันวงสวิงกับโปรระดับโลกอีกคับคั่งในศึก เอชเอสบีซี แชมเปียนส์ ที่เมืองเซียงไฮ ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 6-9 พฤศจิกายนนี้

ทั้งนี้ ก้านเหล็กทั้ง 2 ราย สามารถทะลุเข้าสู่ 10 อันดับแรกของโลกได้เป็นครั้งแรกในชีวิตเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา หลังจากฝากผลงานสุดยอดไว้ในศึก เฟดเอ็กซ์ คัพ เพลย์ออฟ ซีรีย์ ของ พีจีเอ ทัวร์

คิม สวิงวัย 23 ปีเชื้อสายเกาหลีที่ไปเกิดและเติบโตในแดนลุงแซม จบอันดับ 3 ทั้งรายการ ทัวร์ แชมเปียนชิป และ บีเอ็มดับเบิลยู แชมเปียนชิป อีกทั้งยังเป็นขุนพลตัวหลักที่มีส่วนช่วยพาทัพสวิงแยงกี้ คว้าแชมป์ ไรเดอร์ คัพ มาครองได้สำเร็จ โดยจับคู่กับ ฟิล มิคเคลสัน

นอกจากนี้ “เอเค” ยังสามารถคว้าแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ ไปได้ 2 รายการในปีนี้ คือ วาโชเวีย แชมเปียนชิป และ เอทีแอนด์ที เนชั่นแนล พร้อมก้าวขึ้นสู่มือ 6 ของโลก ทั้งนี้เริ่มต้นปีนี้ด้วยอันดับ 75

โดย คิม ที่จบ 3 อันดับแรกได้ถึง 4 รายการในปีนี้ และล่าสุดรั้งอยู่อันดับ 8 ของโลก กล่าวว่า "ถือเป็นปีที่ยอดเยี่ยม หลังได้แชมป์ ไรเดอร์ คัพ และอีก 2 แชมป์ใน ทัวร์ นอกจากนี้ยังไต่อันดับโลกขึ้นมาสูงมาก และได้สิทธิ์เล่นทัวร์นาเมนท์ที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกอย่าง เอชเอสบีซี แชมเปียนส์ ซึ่งหากได้แชมป์ที่จีนอีกก็คงดี เพราะหมายถึงการทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องในปีนี้"

ขณะที่ฟอร์มของ วิลเลกาส หนุ่มผมยาวจากโคลัมเบีย ก็ร้อนแรงไม่แพ้กัน แม้ว่าจะเริ่มต้นปีด้วยการอยู่อันดับ 56 ของโลก แต่สวิงวัย 26 ปี ก็เริ่มขยับสถานะตัวเองขึ้นสู่ผู้เล่นระดับโลกราวเดือนสิงหาคม เมื่อคว้าอันดับ 4 จากศึก พีจีเอ แชมเปียนชิป เมเจอร์รายการสุดท้ายของปี และสดๆ ร้อนๆ กับการคว้าแชมป์ 2 รายการสุดท้ายของ 4 ซีรีย์ เฟดเอ็กซ์ คัพ พร้อมก้าวขึ้นสู่มือ 7 ของโลกอย่างรวดเร็ว

"ผมกำลังฟอร์มดีและรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เล่นกับสุดยอดผู้เล่นที่เซียงไฮ แน่นอนว่า ฟิล มิคเคลสัน คือตัวเต็งลงป้องกันแชมป์ แต่ผมก็ต้องการคว้าแชมป์เช่นกันและรู้ดีว่าสามารถคาดหวังอะไรได้ เพราะเคยเล่นที่เซียงไฮมาแล้วเมื่อ 2 ปีก่อน และโชคดีที่ปีนี้ไม่พลาดได้ลงแข่งอีกครั้ง" นักกอล์ฟเจ้าของฉายา “ไอ้แมงมุม” กล่าว

สำหรับผู้เล่นชื่อดังรายอื่นที่ตอบรับเข้าร่วมแข่งแล้วยังมีทั้ง “แชมป์เก่า” ฟิล มิคเคลสัน, พาเดรก แฮร์ริงตัน, เซอร์จิโอ การ์เซีย, โรเบิร์ต คาร์ลส์สัน, เฮนริค สเตนสัน, จัสติน โรส, เค.เจ. ชอย, อดัม สกอตต์, เจฟฟ์ โอกิลวี, เอียน โพลเตอร์, แกรม แม็คดาวล์ และ เทรเวอร์ อิมเมลแมน แชมป์เดอะ มาสเตอร์ส คนล่าสุด

อนึ่ง “เอชเอสบีซี แชมเปียนส์ 2008” มีเงินรางวัลสูงถึง 5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 170 ล้านบาท) เป็นรายการทัวร์ผสมระหว่าง ยูโรเปียน ทัวร์, เอเชียน ทัวร์, ออสเตรเลียน ทัวร์, ซันไชน์ (แอฟริกาใต้) ทัวร์ และสมาคมกอล์ฟจีน โดยกำหนดแข่งกันที่สนาม เซอซาน อินเตอร์เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ
ไอ้แมงมุม คามิโล วิลเลกาส ทีเด็ดอยู่ที่ลีลาการดูลายพัตต์
กำลังโหลดความคิดเห็น