xs
xsm
sm
md
lg

แบโผ 6 โปรเต็งแชมป์ "เอชเอสบีซี แชมเปียนส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิล มิคเคลสัน
คล้อยหลังเพียงไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์หลัง โรเบิร์ต คาร์ลส์สัน ก้าวขึ้นไปเป็นโปรหมายเลขหนึ่งของยุโรป กอล์ฟ ยูโรเปียน ทัวร์ ประจำฤดูกาล 2009 ก็เตรียมเปิดศักราชอย่างเป็นทางการกันแบบไม่ต้องพักในศึก เอชเอสบีซี แชมเปียนส์ ที่เมืองจีน ในสัปดาห์นี้

โดยศึก เอชเอสบีซี แชมเปียนส์ กำหนดดวลวงสวิงกันที่สนาม เซอซาน อินเตอร์เนชันแนล กอล์ฟ คลับ พาร์ 72 ระยะ 7,199 หลา เมืองเซียงไฮ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ชิงเงินรางวัล 5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 170 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 6-9 พฤศจิกายนนี้

จากเหล่าโปรระดับโลกมากมายที่เข้าร่วมแข่งขัน "สกาย สปอร์ตส์ (Sky Sports)" สำนักข่าวกีฬาชื่อดัง ได้เปิดโผ 6 ผู้เล่นที่มีโอกาสคว้าแชมป์พร้อมรับเงินรางวัล 833,300 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 28.3 ล้านเหรียญสหรัฐ) ไปครอง ดังต่อไปนี้

พอล เคซีย์ (อังกฤษ) : โปรหนุ่มจากแดนผู้ดีรายนี้มักเล่นได้ดีเสมอยามลงแข่ง เอชเอสบีซีฯ โดยผลงาน 3 ครั้งหลังสุดไม่เคยจบอันดับต่ำกว่าท็อป 10 ด้วยการคว้าอันดับ 7, 6 และ 9 ไปครองตามลำดับ อย่างไรก็ตามปีนี้ เคซีย์ ยังไม่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้เลย จะมีก็แต่ผลงานการคว้าอันดับ 7 ร่วมมาจากศึกเมเจอร์ ดิ โอเพน เท่านั้น

รอสส์ ฟิเชอร์ (อังกฤษ) : เมื่อปีที่แล้ว ฟิเชอร์ พลาดโอกาสคว้าแชมป์ เอชเอสบีซีฯ ไปอย่างน่าเสียดาย เมื่อดันไปแพ้ในการดวลเพลย์ออฟให้กับ มิคเคลสัน โดยล่าสุดรั้งอยู่อันดับ 34 ของโลก ซึ่งผลงานในปีนี้คว้าแชมป์ไปแล้ว 1 รายการจากศึก ยูโรเปียน โอเพน

โรเบิร์ต คาร์ลส์สัน (สวีเดน) : ได้ตำแหน่งทำเงินรางวัลสูงสุดมาได้ไม่ถึงสัปดาห์ก็ต้องเริ่มเส้นทางสู่การป้องกันตำแหน่งเสียแล้ว โดยผลงานในปีนี้คว้าแชมป์ได้ 2 รายการติดต่อกันคือ เมอร์ซิเดส-เบนซ์ แชมเปียนชิป และ อัลเฟรด ดันฮิลล์ ลิงค์ส แชมเปียนชิป อีกทั้งยังจบ 10 อันดับแรกได้ถึง 12 รายการอีกด้วย ส่วนใน วอลโว มาสเตอร์ส เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว คาร์ลส์สัน ตีเกินไปถึง 9 โอเวอร์พาร์ ได้เพียงอันดับ 32 ร่วมเท่านั้น

แอนโธนี คิม (สหรัฐฯ) : สตาร์ดาวรุ่งเชื้อสายเกาหลีที่ไปเกิดและเติบโตในประเทศสหรัฐฯ จะเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่น่าจับตามองที่สุดในสัปดาห์นี้อย่างไม่ต้องสงสัย โดยผลงานในปีนี้ "เอเค" คว้าแชมป์ 2 รายการจากศึก วาโชเวีย แชมเปียนชิป และ เอทีแอนด์ที เนชันแนล อีกทั้งยังจบท็อป 3 ได้อีก 4 รายการอีกด้วย รวมถึงการเป็นผู้เล่นที่มีส่วนสำคัญช่วยพาทัพสวิงแยงกี คว้าชัยเหนือ ยุโรป กระชากแชมป์ ไรเดอร์ คัพ มาครองได้สำเร็จ

ฟิล มิคเคลสัน (สหรัฐฯ) : สิงห์อีซ้ายมือ 2 ของโลกจะลงเล่นในฐานะแชมป์เก่า ทั้งนี้ มิคเคลสัน ไม่ได้ลงแข่งเลยนับตั้งแต่จบศึก ทัวร์ แชมเปียนชิป เมื่อเดือนกันยายน แต่ปีนี้ก็สามารถเก็บแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ ไปได้แล้ว 3 รายการ

คามิโล วิลเลกาส (โคลัมเบีย) : เจ้าของฉายา "ไอ้แมงมุม" กลายมาเป็นผู้เล่นที่น่าจับตามองทันที หลังคว้าแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ ได้ 2 รายการติดต่อกันในช่วงการแข่งซีรีย์เฟดเอ็กซ์ คัพ เพลย์ออฟ ทั้ง บีเอ็มดับเบิลยู แชมเปียนชิป และ ทัวร์ แชมเปียนชิป เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ส่งผลให้พาตัวเองเข้าสู่พื้นที่ท็อป 10 ของโลกได้อย่างสง่าผ่าเผย
แอนโธนี คิม
คามิโล วิลเลกาส
โรเบิร์ต คาร์ลส์สัน
กำลังโหลดความคิดเห็น