xs
xsm
sm
md
lg

"พญาเสือ" ผงาด! ตะปบโบนัส 10 ล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์คว้าถ้วยเฟดเอ็กซ์คัพ
"พญาเสือ" ยังคงฟอร์มเก่งด้วยการคว้าเงินรางวัลโบนัส 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 340 ล้านบาท) จากการทำคะแนนสะสมในตารางเฟดเอ็กซ์ คัพ เป็นอันดับ 1 จนจบซีรีย์ด้วยจำนวน 3,750 คะแนน แม้ครองเพียงตำแหน่งรองชนะเลิศในรายการเดอะทัวร์ แชมเปียนชิป ขณะที่ ฟิล มิคเคลสัน โปรเพื่อนร่วมชาติ ทำสกอร์วันสุดท้าย 5 อันเดอร์พาร์ แซง เคนนี เพอร์รีย์ คว้าแชมป์ปิดท้ายซีรีย์เพลย์ออฟ พร้อมยกรางวัลให้กับแม่และภรรยาที่กำลังต่อสู้กับโรคมะเร็ง

กอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการเดอะ ทัวร์ แชมเปียนชิป ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายของเฟดเอ็กซ์ คัพ ซีรีส์ ชิงเงินรางวัลรวม 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 262.5 ล้านบาท) ที่สนามอีสต์เลค กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,154 หลา พาร์ 70 ในแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน เป็นการแข่งขันในรอบสุดท้าย

โดย ไทเกอร์ วูดส์ ซึ่งรั้งอันดับ 2 หลังจบวันที่สาม ยังคงมีปัญหาพัตเตอร์ไม่ทำงานในรอบนี้จนพลาดเสียโบกีในหลุม 1 และ 13 แม้เร่งเครื่องเก็บเบอร์ดีติดๆกันที่หลุม 15 และ 16 แต่ทำได้เพียงเท่านั้น จบ 18 หลุมทำอีเวนพาร์ สกอร์รวมคงเดิม 6 อันเดอร์พาร์ พ่ายต่อ ฟิล มิคเคลสัน โปรเพื่อนร่วมชาติ 3 สโตรก คว้าเพียงตำแหน่งรองแชมป์ รับเงินไป 8.1 แสนเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 27 ล้านบาท) แต่โปรวัย 33 ปีมีคะแนนสะสมมากที่สุดในตารางเฟดเอ็กซ์ คัพ ด้วยจำนวน 3,750 คะแนน เก็บเงินโบนัสเข้ากระเป๋า 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 340 ล้านบาท)

เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 รายการยอมรับว่าเสียดายที่ปล่อยแชมป์หลุดมือไปให้แก่ มิคเคลสัน "ผมผิดหวังเล็กน้อยที่พลาดแชมป์เพราะมีโอกาสจะทำได้ ผมแน่ใจว่าวันพรุ่งนี้ความรู้สึกของผมจะดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ในตอนนี้ เพราะเพิ่งผ่านช่วงเวลาที่ต่อสู้เพื่อคว้าแชมป์มา ผมพยายามเอาชนะฟิล ส่วนเขาก็พยายามเอาชนะผม ในสัปดาห์นี้เขาทำหลายสิ่งที่จำเป็นต้องทำ (เพื่อคว้าแชมป์) ฟิลเดินหน้าและฉีกหนีพวกเราไป"

อย่างไรก็ตาม วูดส์ ซึ่งกลับมาสู่พีจีเอ ทัวร์ ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ หลังพักฟื้นจากการผ่าตัดหัวเข่านานร่วม 8 เดือนก็พอใจผลงานโดยภาพรวมของตนเองในฤดูกาลนี้ที่คว้าแชมป์บนแผ่นดินสหรัฐฯ 6 รายการ และรองแชมป์อีก 3 รายการ "เมื่อเริ่มต้นฤดูกาล ผมไม่คาดคิดเลยว่าจะเล่นได้คงเส้นคงวาเช่นนี้ การจบทัวร์นาเมนท์ไม่เกิน 2 อันดับแรกใน 9 รายการเป็นผลงานที่ผมภูมิใจมากเพราะเป็นเรื่องที่ไม่ง่าย ผมตีลูกดีในทุกรายการที่ลงแข่งและวางแผนการเล่นได้ดีเยี่ยม มันเป็นผลงานดีเกินกว่าที่ผมคาดคิดไว้"

ขณะที่เจ้าของแชมป์รายการสุดท้ายของซีรี่ย์เพลย์ออฟ นับเป็นคว้าโทรฟีย์มาได้อย่างเหนือความคาดหมายของ ฟิล มิคเคลสัน เมื่อโชว์ฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมหวดเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์ จนสกอร์รวมมี 9 อันเดอร์พาร์ แซงชนะ ไทเกอร์ รวมถึง เคนนี เพอร์รีย์ ผู้นำวันที่สามซึ่งฟอร์มหลุดจนตีเกิน 4 โอเวอร์พาร์ พร้อมรับเงินรางวัล 1.35 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 46 ล้านบาท)

โดย "สิงห์อีซ้าย" ออกมาให้สัมภาษณ์หลังคว้าแชมป์พีจีเอรายการที่ 37 ของตนเองว่า "ผมรู้สึกปลาบปลื้มมากที่คว้าแชมป์นี้มาครองได้สำเร็จ หลังจากอะไรหลายๆอย่างดูจะแย่ไปหมดในช่วง2-3 เดือนหลัง โดยต้องขอขอบคุณ บุช ฮาร์มอน ที่ช่วยปรับสวิงและแนะนำเกี่ยวกับลูกพัตจนทำให้ผมมีวันนี้ อย่างไรก็ตาม ผมขอมอบแชมป์นี้ให้กับแม่และเอมี ภรรยาของผม พวกเธอมีจิตใจที่แข็งแกร่งจริงๆในการต่อสู้กับโรคมะเร็งร้าย และหวังว่าปี 2010 จะเป็นปีที่ดีขึ้นสำหรับครอบครัวของเรา"

ทั้งนี้ ไทเกอร์ และ มิคเคลสัน เตรียมจะร่วมมือกันในนามทีมสหรัฐฯ ลงแข่งศึกดวลวงสวิงประเภททีมรายการเพรซิเดนท์ คัพ ปะทะกับทีมรวมดารานานาชาติ ในวันที่ 6-11 ตุลาคมนี้ ที่เมืองซาน ฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา
มิคเคลสันคว้าแชมป์เดอะทัวร์ฯ
กำลังโหลดความคิดเห็น