xs
xsm
sm
md
lg

‘เพอร์รี’ แซง ‘วูดส์’ 2 สโตรก นำเดอะทัวร์รอบสาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคนนี เพอร์รี อาศัยความเก๋าประสบการณ์เบียดแซงเพื่อนร่วมชาติชาวอเมริกันอย่าง ไทเกอร์ วูดส์ มือ 1 ของโลก 2 สโตรก ขึ้นเป็นผู้นำก่อนจะมีการชิงชัยแชมป์เดอะ ทัวร์ แชมเปียนชิป รอบสุดท้ายกันในคืนวันอาทิตย์นี้

กอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการเดอะ ทัวร์ แชมเปียนชิป ซึ่งเป็นศึกสุดท้ายของเฟดเอ็กซ์ คัพ ซีรีส์ ชิงเงินรางวัลรวม 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 262.5 ล้านบาท) ที่สนามอีสต์เลค กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,154 หลา พาร์ 70 ในแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันเสาร์ ดำเนินมาถึงการดวลวงสวิงกันในวันที่สาม

ปรากฏว่า เคนนี เพอร์รี ที่อยู่ในตารางเฟดเอ็กซ์ คัพ อันดับ 9 (มีตุนอยู่ 800 แต้ม) ยังมีหวังเล็กๆ ในการปล้นเงินรางวัลพิเศษ 10 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 340 ล้านบาท) หลังทำผลงานในวันที่สามเก็บเพิ่มอีกถึง 6 อันเดอร์พาร์ จากการเก็บไป 7 เบอร์ดี้ เสียคืนเพียง 1 โบกี้ สกอร์รวมเป็น 8 อันเดอร์พาร์ กระโดดขึ้นมานำการแข่งขัน ขึ้นหน้า ไทเกอร์ วูดส์ ผู้นำหลังจบวันที่สองอยู่ 2 สโตรก

ภายหลังการแข่งขัน เพอร์รี ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำ “การออกตัวด้วย 4 เบอร์ดี้ติดต่อกันถือว่าเยี่ยมไปเลย ถือเป็นการปรับจังหวะของวันให้ลงตัวเลยก็ว่าได้”

ด้าน วูดส์ รอบนี้ได้มาเพียง 1 อันเดอร์พาร์ จาก 3 เบอร์ดี้ แต่ก็เสียคืน 2 โบกี้ ทำให้ยังไล่หลัง เพอร์รี อยู่ 2 สโตรก หลังเสร็จสิ้นการออกรอบ “พญาเสือ” ออกมากล่าวเช่นกัน “ผมต้องการชนะทัวร์นาเมนต์และในเฟดเอ็กซ์ คัพ ทำให้ต้องระมัดระวังตัวเองอยู่เหมือนกัน ตอนนี้ผมตามหลังอยู่ 2 สโตรก แต่ยังมีโอกาสกลับมาเป็นผู้ชนะ พรุ่งนี้ผมคงต้องมุ่งมั่นกับการแข่งขัน”

ส่วน ฟิล มิคเคลสัน ที่ห่างหายจากการลุ้นแชมป์ไปนาน รอบนี้เก็บมา 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมดังกล่าวขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ร่วมกับ ชอน โอแฮร์ ขณะที่ สตีฟ มาริโน อีกหนึ่งก้านเหล็กของสหรัฐฯ และ พาแดรก แฮร์ริงตัน ชาวไอริชอยู่ในอันดับ 5 ร่วมที่สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ ด้าน สตีฟ สตริกเกอร์ ที่ยังมีหวังในเงินรางวัลเฟดเอ็กซ์ คัพ วันนี้เร่งเครื่องเก็บมา 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์กลับมาเป็น 2 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 7 ร่วมกับ เออร์นีย์ เอลส์ ยอดโปรจากแอฟริกาใต้

สำหรับ จอห์น เซนเดน, สจวร์ต ซิงค์, เจอร์รี เคลลี หรือว่า อังเคล คาเบรรา (อาร์เจนตินา) โอกาสคว้าแชมป์รายการใหญ่ค่อนข้างน้อยแล้ว เนื่องจากมีกันเพียงคนละ 1 อันเดอร์พาร์ อยู่ในอันดับที่ 9 ร่วม
เพอร์รี ขุนฟอร์มเก่งถูกที่ถูกเวลา
พญาเสือ ยังมีลุ้นแชมป์ในวันสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น