xs
xsm
sm
md
lg

"แฮร์ริงตัน" แพ้เพลย์ออฟวืดสวิงแกรนด์สแลม 2 ปีติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิวริค คว้าแชมป์ ขณะที่ แฮร์ริงตัน อกหัก 2 ปีซ้อน
พาเดรก แฮร์ริงตัน โปรวัย 37 ปีจากไอร์แลนด์ โชคร้ายชวดแชมป์รายการพีจีเอ แกรนด์สแลม ออฟ กอล์ฟ เป็นปีที่ 2 ติตต่อกันแล้ว หลังถูก จิม ฟิวริค สวิงมะกันเฉือนเอาชนะตั้งแต่หลุมแรกในช่วงซัดเดนเดธเพลย์ออฟ

กอล์ฟรายการพิเศษ “พีจีเอ แกรนด์ สแลม ออฟ กอล์ฟ 2008” ที่นำบรรดาแชมป์เมเจอร์และผู้ทำผลงานดีในรายการเมเจอร์มาชิงเงินรางวัลรวม 1.35 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 45.9 ล้านบาท) ที่สนาม มิด โอเชียน คลับ ระยะ 6,666 หลา พาร์ 70 บนเกาะเบอร์มิวดา นอกชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกา เข้าสู่รอบตัดสินเมื่อวันพุธที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา

ปรากฏว่าในรอบนี้ยังคงเป็นการขับเคี่ยวกันระหว่าง จิม ฟิวริค โปรเจ้าถิ่น และ พาเดรก แฮร์ริงตัน ดีกรีแชมป์ดิ โอเพ่น และพีจีเอ แชมเปียนชิป โดยทั้งคู่ทำเพิ่มได้คนละ 2 อันเดอร์พาร์เท่ากัน สกอร์รวม 2 วันจึงเสมอที่ 4 อันเดอร์พาร์ ต้องไปวัดฝีมือกันต่อในการดวลเพลย์ออฟ

ซึ่งเพียงแค่การเล่นเพลย์ออฟหลุมแรกที่หลุม 18 พาร์ 5 ฟิวริค ก็สามารถพัตต์ทำอีเกิลได้จากระยะ 8 ฟุต ขณะที่ แฮร์ริงตัน ได้เพียงแค่เบอร์ดี้ ส่งผลให้ ฟิวริค คว้าแชมป์ไปครองพร้อมรับเงินรางวัล 600,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 20.4 ล้านบาท) ส่วน แฮร์ริงตัน อกหักเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน โดยปีก่อนก็แพ้ อังเคล คาเบรรา ก้านเหล็กจากอาร์เจนตินาในช่วงเพลย์ออฟ

หลังรับโทรฟี่แชมป์ ฟิวริค ให้สัมภาษณ์ด้วยความชื่นมื่นว่า “ผมมีความสุขมากกับชัยชนะ เนื่องจากผมไม่ได้ตั้งความหวังเอาไว้สูง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะผมไม่ได้ลงเล่นนับตั้งแต่ เดอะ ทัวร์ แชมเปียนชิป (25-28 กันยายน) จึงมาแข่งรายการนี้แบบไม่มีอะไรจะเสียและเล่นด้วยความสนุก ทำให้ผลงานออกมาดีเยี่ยม”

ขณะที่ รีทีฟ กูเซน นักกอล์ฟรับเชิญจากแอฟริกาใต้ ตีเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ คว้าอันดับ 3 ด้วยสกอร์นี้ ส่วน เทรเวอร์ อิมเมลแมน แชมป์เดอะ มาสเตอร์ส ผลงานกระเตื้องขึ้นเล็กน้อย หวดได้ 1 อันเดอร์พาร์ แต่ก็จบในอันดับสุดท้ายที่สกอร์ 5 โอเวอร์พาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น