xs
xsm
sm
md
lg

‘ไอ้แมงมุม’ คว้าแชมป์เดอะทัวร์ฯ ‘ซิงห์’ รับโบนัสเฟดเอ็กซ์คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ไอ้แมงมุม” คามิโล วิลเลกาส โปรชาวโคลัมเบียนดวลเพลย์ออฟเบียด เซอร์จิโอ การ์เซีย ขึ้นไปคว้าแชมป์เดอะ ทัวร์ แชมเปียนชิป ส่วน วีเจย์ ซิงห์ ยอดนักกอล์ฟจากฟิจิ รับเงินรางวัลไป 10 ล้านเหรียญสหรัฐ จากการมีคะแนนดีที่สุดของตารางเฟดเอ็กซ์คัพ

กอล์ฟรายการสุดท้ายของซีรีส์ เฟดเอ็กซ์ คัพ เพลย์ออฟ “เดอะ ทัวร์ แชมเปียนชิป” ชิงเงินรางวัลรวม 7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 231 ล้านบาท) ที่สนามอีสต์เลค กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,154 หลา พาร์ 70 ที่เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นการดวลกันในรอบสุดท้าย

ปรากฏว่า คามิโล วิลเลกาส เร่งเครื่องในวันสุดท้ายเก็บมา 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม -7 ได้โอกาสไปเพลย์ออฟกับ เซอร์จิโอ การ์เซีย ผู้นำในวันที่สาม และการดวลกันตัวต่อตัวในหลุม 18 พาร์ 3 หลุมแรกก็รู้ผู้แพ้ผู้ชนะ เมื่อโปรชาวสเปนดันตีไม่ออนกรีนอย่างเหลือเชื่อ แถมช็อตสองยังไปเข้ารัฟ ทำให้หนุ่มจากโคลัมเบีย ประคองตัวคว้าแชมป์ไป

ทำให้ วิลเลกาส คว้าแชมป์ที่สองให้ตัวเอง หลังจากเมื่อสามสัปดาห์ก่อนเพิ่งได้แชมป์บีเอ็มดับเบิลยู แชมเปียนชิป นอกจากนี้โปรวัย 26 ปี ยังรับเงินรางวัลจากการเป็นแชมป์ 1.26 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 42 ล้านบาท) พร้อมโบนัสอีก 3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 102 ล้านบาท) จากการเข้าป้ายเป็นอันดับ 2 ในเฟดเอ็กซ์ คัพ เป็นรองแค่ วีเจย์ ซิงห์ ที่รับเงินรางวัลไปถึง 10 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 340 ล้านบาท)

ภายหลังการแข่งขัน วิลเลกาส ที่จะขึ้นไปอยู่อันดับ 6 ของโลก ออกมากล่าวสั้นๆ ด้วยความดีใจ “มันเหลือเชื่อจริงๆ ผมภูมิใจในตัวเองและแคทดีของผม”

ด้าน การ์เซีย ซึ่งวันนี้ตีเกาะแฟร์เวย์เพียงแค่ 5 จาก 14 ครั้ง ให้สัมภาษณ์ด้วยความเซ็ง “ผมเล่นได้ไม่ดีพอในวันนี้ ผมมีปัญหากับตัวเองเป็นอย่างยิ่งในช่วงเริ่มต้น และก็โชคร้ายที่ดันมาตีช็อตแย่ๆ ในเพลย์ออฟอีก”

ส่วนผลของนักกอล์ฟคนดังที่เข้าร่วมกันแข่งขัน แอนโธนี คิม ลูกครึ่งอเมริกัน-เกาหลี จบที่ 6 อันเดอร์พาร์ คว้าอันดับ 3 ร่วมกับ ฟิล มิคเคลสัน ซึ่งเคยเล่นร่วมกันในไรเดอร์ คัพ ทีมสหรัฐฯ ด้าน เออร์นีย์ เอลส์ (แอฟริกาใต้) ขึ้นมาจบที่อีเวนพาร์ จบที่ 6 ร่วมกับ จิม ฟิวริค ชาวอเมริกัน และ ไมค์ เวียร์ จากแคนาดา ขณะที่ วีเจย์ ซิงห์ ซึ่งลงแข่งครบทั้ง 4 วัน ตีเกินไปถึง 9 โอเวอร์พาร์ จบในอันดับ 22 ร่วมจากก้านเหล็กทั้งหมด 30 คน
วิลเลกาส คว้าอีกแชมป์ติดมือ
ซิงห์ มีคะแนนสะสมในเฟดเอ็กซ์คัพดีที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น