xs
xsm
sm
md
lg

"อิมเมลแมน" นำม้วนเดียวจบผงาดคว้าแชมป์เดอะมาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แซค จอห์นสัน สวมกรีนแจ๊คเกตให้กับ เทรเวอร์ อิมเมลแมน แชมป์เดอะ มาสเตอร์ส 2008
เทรเวอร์ อิมเมลแมน ก้านเหล็กวัย 28 ปี รักษาตำแหน่งผู้นำได้ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้าย เข้าป้ายคว้าแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส ครั้งที่ 72 มาครองได้อย่างสมศักดิ์ศรีในที่สุด โดยเอาชนะ ไทเกอร์ วู้ดส์ มือ 1 ของโลกไป 3 สโตรก พร้อมทั้งเป็นชาวแอฟริกาใต้คนที่ 2 ต่อจาก แกรี่ เพลเยอร์ ที่ได้สวมเสื้อกรีน แจ๊คเกต อันทรงเกียรติ

ศึกดวลวงสวิงพีจีเอทัวร์ เมเจอร์แรกของปี 2008 รายการ “เดอะ มาสเตอร์ส” ชิงเงินรางวัลรวม 7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 224 ล้านบาท) ที่สนาม ออกัสตา เนชันแนล กอล์ฟคลับ ระยะ 7,445 หลา พาร์ 72 ที่เมืองออกัสตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เข้าสู่การแข่งขันรอบสุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา
ไทเกอร์ วู้ดส์ ทำได้แค่เกือบอีกปี
โดย เทรเวอร์ อิมเมลแมน โปรชาวแอฟริกาใต้ ซึ่งนำมาตลอด 3 วันแรก เริ่มต้นได้ไม่ดีด้วยการเสียโบกี้ตั้งแต่หลุมแรก ก่อนจะทำผลงานรวมในวันนี้โดยได้ 2 เบอร์ดี้ เสีย 3 โบกี้กับ 1 ดับเบิลโบกี้ ทำให้ตีเกินไป 3 โอเวอร์พาร์ สกอร์ลดลงมาเหลือ 8 อันเดอร์พาร์

อย่างไรก็ตาม “พญาเสือ” ไทเกอร์ วู้ดส์ มือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ก็ไม่สามารถเร่งเครื่องขึ้นมาได้ทัน โดยออกโบกี้สลับกับทำเบอร์ดี้ตลอดการออกรอบวันสุดท้าย ทำให้สกอร์หยุดนิ่งอยู่ที่ 5 อันเดอร์พาร์ พร้อมทั้งส่ง อิมเมลแมน คว้าแชมป์ไปครองในที่สุดโดยเอาชนะไป 3 สโตรก ซึ่งถือเป็นนักกอล์ฟจากแอฟริกาใต้คนที่ 2 ต่อจาก แกรี่ เพลเยอร์ที่ได้แชมป์เดอะ มาสเตอร์ส

หลังรับมอบ กรีน แจ๊คเกต จาก แซค จอห์นสัน แชมป์เก่าปีที่แล้วมาสวมใส่ อิมเมลแมน วัย 28 ปีให้สัมภาษณ์ว่า “วันนี้ลมค่อนข้างแรงมาก ทำให้ผมตีได้ไม่ค่อยดีนัก ผมได้แต่ภาวนาว่ามันจะไม่เลวร้ายไปกว่านี้ ซึ่งโชคยังเข้าข้างผมที่หลุมสุดท้ายผมมีโอกาสได้พัตต์ถึง 4 ครั้งเพื่อคว้าแชมป์ และผมก็ทำได้ใน 2 พัตต์ กระนั้น ผมยังไม่อยากเชื่อเลยว่าจะได้มายืนตรงจุดนี้ แต่ผมก็ภูมิใจในตัวเองที่คว้าเกียรติยศอันยิ่งใหญ่เช่นนี้มาครองได้”

สำหรับผลงานของโปรคนอื่นๆ ที่น่าสนใจ แบรนด์ท สเนเดเคอร์ สวิงดาวรุ่งเจ้าถิ่นหวดเกินไปถึง 5 โอเวอร์พาร์ในวันสุดท้าย ทำให้สกอร์ลงมาอยู่ที่ 4 อันเดอร์พาร์ จบที่อันดับ 3 ร่วมกับ สจ๊วร์ต ซิงค์ ด้าน ฟิล มิคเคลสัน จบที่ 2 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 5 ร่วมกับ พาเดร็ก แฮร์ริงตัน และ สตีฟ เฟลช ส่วน ลี เวสต์วูด กับ พอล เคซีย์ คู่หูจากอังกฤษ สกอร์อีเวนพาร์ อันดับ 11 ร่วม และ จีฟ มิลคา ซิงห์ โปรรับเชิญจากเอเชียนทัวร์ชาวอินเดีย จบที่ 4 โอเวอร์พาร์ ได้อันดับ 25 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น