xs
xsm
sm
md
lg

"ประหยัด"หวังโชว์สวิงครบ 4 วันในเดอะมาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรหมายประหยัด มากแสง
"โปรหมาย"ประหยัด มากแสง โปรสายเลือดไทย ตั้งเป้าเป็นคนไทยคนแรกที่ได้โชว์วงสวิงในศึกเมเจอร์แรกของปีรายการ เดอะมาสเตอร์ส ครบทั้ง 4 วัน พร้อมชี้เหมือนความฝันที่ได้ลงแข่งในรายการนี้ ขอทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อตัวเอง และเพื่อศุภพร มาพึ่งพงศ์ อดีตโค้ช และที่ปรึกษาของตนเองที่เสียชีวิตไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาด้วย

ศึกดวลวงสวิงพีจีเอทัวร์เมเจอร์แรกของปี รายการ เดอะมาสเตอร์ส ที่สนาม ออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟคลับ ระยะ 7,445 หลา พาร์ 72 เมืองออกัสต้า รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 10-13 เมษายนนี้ ชิงเงินรางวัลรวม 7,000,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 224 ล้านบาท เริ่มทีออฟรอบแรกวันพรุ่งนี้

โดยการแข่งขันรายการนี้ โปรชื่อดังของโลกเตรียมลงไล่ล่าแชมป์กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตานำมา โดย"พญาเสือ"ไทเกอร์ วูดส์ โปรหมายเลข 1 ของโลกที่คว้าแชมป์เมเจอร์ไปแล้ว 13 รายการ และคว้าแชมป์พีจีเอทัวร์ไปแล้ว 64 รายการ, ฟิล มิคเคลสัน ก้านเหล็กมือ 2 ของโลก, เออร์นี่ เอลส์ โปรแอฟริกาใต้มือ 3 ของโลก, สตีฟ สตริคเกอร์ นักกอล์ฟมือ 4 ของโลก, แซช จอห์นสัน แชมป์เก่า, รวมไปถึง เจฟฟ์ โอกิลวี่ ก้านเหล็กฟอร์มแรงจากออสเตรเลีย ที่ตั้งเป้าขอคว้า"กรีน แจ็กเกต"มาสวมใส่ด้วย

นอกจากโปรระดับท็อปเทนของโลกแล้วในการแข่งขันรายการนี้ยังมีนักกอล์ฟจากเอเชี่ยนทัวร์ 3 รายได้รับเชิญไปร่วมดวลวงสวิงในรายการนี้ด้วย ประกอบด้วย เหลียง เวน ชอง ก้านเหล็กมือ 1 ของเอเชี่ยนทัวร์เมื่อปีที่แล้ว, จีฟ มิลก้า ซิงห์ โปรมือดีจากอินเดีย และ"โปรหมาย"ประหยัด มากแสง โปรสายเลือดไทย ซึ่งเป็นคนไทยรายที่ 3 ต่อจาก สุกรี อ่อนฉ่ำ และ "โปรช้าง"ธงชัย ใจดี ที่ได้รับเชิญให้ร่วมดวลศึกวงสวิงในรายการนี้

ซึ่งก่อนที่จะเริ่มการแข่งขันรอบแรกในวันพรุ่งนี้"โปรหมาย"ประหยัด มากแสง ก็ออกมาตั้งความหวังว่าจะเป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่ได้ดวลศึกวงสวิงรายการนี้ตลอดทั้ง 4 วัน พร้อมหวังนำความสำเร็จมามอบเพื่อเป็นเกียรติให้กับ ศุภพร มาพึ่งพงศ์ อดีตโค้ช และที่ปรึกษาของตน ซึ่งเสียชีวิตไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาด้วย

โดย"โปรหมาย"ได้กล่าวว่า"มันไม่ใช่แค่ความฝันของผมแค่คนเดียวที่ได้เล่นในเดอะมาสเตอร์ส มันเป็นความฝันของคุณศุภพร มาพึ่งพงศ์ ด้วย เขาเป็นคนที่คอยให้คำแนะนำกับผม และเขาก็ยังคอยดูแลผมเสมอมาด้วย ผมจะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดเพื่อตัวของผมเองและเพื่ออุทิศให้แก่เขาด้วย ผมหวังที่จะให้เขาภาคภูมิใจในตัวผมเพราะว่าเขารักผมมาก ซึ่งถ้าเมื่อใดที่ผมมองขึ้นไปบนท้องฟ้า เชื่อว่าเขากำลังจ้องมองผมอยู่แน่นอน"

"ผมจะเก็บความทรงจำในการลงแข่งขันที่นี่เอาไว้ เมื่อผมกลับสู่ประเทศไทยในอีก 10 หรือ 15 ปีหลังจากนี้ ผมจะสามารถพูดได้ว่าผมเคยเล่นในรายการเดอะมาสเตอร์สมาแล้ว ซึ่งผมคิดว่าถ้าผมได้เล่นในตลอดทั้งสี่วัน ผมคงจะมีควาามสุขมาก แต่อย่างไรก็ดีการที่ได้ลงเล่นในเดอะมาสเตอร์มันก็ถือเป็นเกียรติประวัติของผมแล้ว บรรยาศของที่นี่เยี่ยมยอดมาก และสนามก็สวยงาม ผมรู้สึกตื่นเต้นจริงๆที่ได้ยืนอยู่ตรงนี้" ประหยัดกล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น