xs
xsm
sm
md
lg

"ธงชัย"คัมแบ็คสวิงเมย์แบงค์,"บราวน์"ลุ้นซิว 3 ถ้วยติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"โปรช้าง"ธงชัย ใจดี เตรียมกลับมาหวดก้านเหล็กไล่ล่าแชมป์อีกครั้งหลังจากต้องหยุดพักไป 3 รายการเนื่องจากอาการไข้หวัด ในขณะที่ มาร์ค บราวน์ ก้านเหล็กนิวซีแลนด์เจ้าของแชมป์รายการ เซล โอเพ่น กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิป และจอห์นนี วอล์คเกอร์ คลาสสิก เตรียมลงหวดไล่ล่าแชมป์รายการที่ 3 ติดต่อกันด้วย ในศึกดวลวงสวิงทัวร์ผสมเอเชี่ยน-ยูโรเปี้ยนทัวร์รายการเมย์แบงค์ มาเลเซียน โอเพ่น ที่ประเทศมาเลเซีย เริ่มทีออฟรอบแรกวันพรุ่งนี้

ศึกดวลวงสวิงทัวร์ผสมเอเชี่ยน-ยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการเมย์แบงค์ มาเลเซียน โอเพ่น ที่สนามโกต้า เพอร์มาย กอล์ฟคลับ ระยะ 6,979 หลา พาร์ 72 ที่กรุงกัลลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 63 ล้านบาท ในระหว่างวันที่ 6-9 มีนาคม 2008 โดยจะเริ่มทีออฟรอบแรกวันพรุ่งนี้

โดยหลังจากที่"โปรช้าง"ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กสายเลือดไทยรับพระราชทานปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาบริหารจัดการกอล์ฟของมหาวิทยาลัยรามคำแหง ที่ประเทศไทยเมื่อช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาก็ไม่ได้ร่วมหวดวงสวิงไป 3 รายการเนื่องจากเป็นไข้หวัดจนต้องหยุดพักไป แต่ในศึกดวลวงสวิงรายการเมย์แบงค์ มาเลเซีย โอเพ่น ที่ประเทศมาเลเซียนั้น "โปรช้าง"พร้อมกลับมาร่วมหวดวงสวิงไล่ล่าเงินรางวัลอีกครั้ง ทั้งนี้"โปรช้าง"ยังเป็นแชมป์เก่าในรายการนี้ 2 สมัยด้วยในปี 2005 และ2004(ในขณะนั้นใช้ชื่อรายการว่า คาลสเบิร์ก มาเลเซียน โอเพ่น)

ซึ่งนอกจาก"โปรช้าง"แล้วยังมีนักกอล์ฟไทยอีก 6 รายจากการประกาศของเว็บไซด์ยูโรเปี้ยนทัวร์ ที่ได้สิทธิ์ลงทำการแข่งขันในรายการนี้ อันประกอบด้วย"โปรหมาย" ประหยัด มากแสง นักกอล์ฟหมายเลข 1 ของไทย, "โลมายักษ์"พรหม มีสวัสดิ์โปรหนุ่มร่วงอวบฟอร์มแรง, "โปรเล็ก"ถาวร วิรัตน์จันทร์, "โปรโจ๊ก"ชัพชัย นิราช, "โปรหนึ่ง"ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ และเชาวลิต ผลาผล

ในขณะที่ มาร์ค บราวน์ เจ้าของตำแหน่งผู้นำในตารางสะสมเงินรางวัลของเอเชี่ยนทัวร์ 2008จากแดนกีวีที่คว้าแชมป์ไปแล้ว 2 รายการในสองสัปดาห์ก่อนหน้านี้ทั้งในรายการ เซล โอเพ่น กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิป และจอห์นี วอล์คเกอร์ คลาสสิก เตรียมร่วมไล่ล่าแชมป์ในรายการนี้ด้วย ซึ่งถ้าบราวน์คว้าแชมป์ในรายการ เมย์แบงค์ มาเลย์เซียน โอเพ่นได้อีกจะทำให้เขาคว้าแชมป์ได้ 3 รายการติดต่อกันเช่นเดียวกับ ไทเกอร์ วูดส์ ที่เล่นในพีจีเอทัวร์ด้วย

นอกเหนือจาก บราวน์ ยังมีนักกอล์ฟชื่อดังที่รวมลงโชว์วงสวิงในรายการนี้อีกทั้ง ไมเคิล แคมเบลล์ ก้านเหล็กนิวซีแลนด์, พอล แม็คกินเลย์ โปรไอริช, แอนตัน เฮก โปรแอฟริกาใต้, ไซม่อน เยตส์ ก้านเหล็กสก็อตติช, อุนดู ปาร์ค ก้านเหล็กออสซี่, ปีเตอร์ เฮดบลอม แชมป์เก่าจากสวีเดน รวมไปถึง รอรี่ย์ แม็คอิลรอย โปรดาวรุ่งพุ่งแรงวัย 18 ปีจากไอร์แลนด์เหนือที่เคยก้าวขึ้นไปเป็นมือ 1 นักกอล์ฟสมัครเล่นโลกมาแล้วในปี 2007 และยังหวดโฮลอินวันในสนามแห่งนี้ได้ในรอบโปร-แอม ร่วมไล่ล่าแชมป์ด้วย

ส่วนโปรชื่อดังจากเอเชียอย่าง เหลียง เวน ชอง เจ้าของอันดับทำเงินสูงสุดเอเชี่ยนทัวร์ปี 2007 จากแดนมังกร, เอส เอส พี เชาวราซี โปรอินเดีย เจ้า เจ้าของอันดับที่ 2 ทำเงินเอเชี่ยนทัวร์ในขณะนี้, จีฟ มิลคาห์ ซิงห์ โปรแดนโรตี เตรียมลงหวดก้านเหล็กในรายการนี้ด้วยเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น