xs
xsm
sm
md
lg

บี้มันหยดก่อน “บราวน์” คว้าแชมป์สวิงจอห์นนี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ได้ลุ้นกันจนเกือบถึงหลุมสุดท้ายในศึกสวิงจอห์นนี วอล์คเกอร์ คลาสสิก ที่แดนโรตี ก่อนที่ มาร์ค บราวน์ โปรจากแดนกีวี จะพัตต์เบอร์ดี้ในหลุมสุดท้ายปิดฉากอย่างสวยงามที่สกอร์รวม 18 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง ทิ้งอันดับ 2 คู่แข่งที่ดันมาสวิงหลุดในหลุมหลังๆ ถึง 3 สโตรก ส่วนโปรไทยอย่าง ประหยัด มากแสง ทำผลงานเยี่ยม จบที่ 12 อันเดอร์ ได้อันดับ 9 ร่วม

การแข่งขันกอล์ฟทัวร์ผสม เอเชียน-ยูโรเปียน-ออสเตรเลีย รายการ จอห์นนี วอล์คเกอร์ คลาสสิก ที่สนาม ดีแอลเอฟ กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,156 หลา พาร์ 72 ในกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 81 ล้านบาท) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 มีนาคม 51 เป็นการแข่งขันในวันสุดท้าย

ในวันนี้เป็นการขับเคี่ยวระหว่าง 3 นักกอล์ฟ ทาอิชิโร คิโยตะ จากญี่ปุ่นผู้นำหลังจบวันที่สาม, มาร์ค บราวน์ จากนิวซีแลนด์ และ สกอตต์ สเตรนจ์ โปรชาวจิงโจ้ โดยโปรจากแดนปลาดิบ เริ่มต้นได้อย่างร้อนแรงใน 9 หลุมแรก เก็บมาได้ 3 เบอร์ดี้ แต่ดันมาหลุมใน 9 หลุมหลังหวดเกินไป 2 โบกี้ เก็บเพิ่มได้เพียง 1 อันเดอร์ สกอร์รวมมี 15 อันเดอร์พาร์ หลุดวงโคจรไปก่อน

ทำให้เหลือการสู้กันระหว่าง 2 โปร โดยเมื่อจบหลุมที่ 15 ทั้งคู่ยังเสมอกันที่ 17 อันเดอร์พาร์ แต่ทว่า สเตรนจ์ ดันมาตีหลุดเสีย 2 โบกี้ใน 3 หลุมสุดท้ายสกอร์รวมลดเหลือ 15 อันเดอร์พาร์ ปล่อยให้ มาร์ค บราวน์ ที่ลงเล่นช้ากว่าไร้ความกดดันก่อนจะพัตต์เบอร์ดี้ปิดฉากอย่างสวยงามในหลุมสุดท้าย จบสกอร์ที่ 18 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง โดยมี ทาอิชิโร คิโยตะ, สกอตต์ สเตรนจ์ และ เกรก ชาลเมอร์ จากออสเตรเลียอีกราย จบที่อันดับ 2 ร่วมกัน ด้วยสกอร์ 15 อันเดอร์พาร์

ส่วนผลงานของนักกอล์ฟที่น่าสนใจ อดัม สก็อตต์ โปรหมายเลข 5 ของโลกจากออสเตรเลีย 7 อันเดอร์พาร์ อันดับ 30 ร่วม, เหลียง เวน ชอง แชมป์ทำเงินสูงสุดของเอเชียนทัวร์เมื่อปีที่แล้ว จบที่ 5 อันเดอร์ อันดับ 38 ร่วม, แอนตัน เฮก แชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้วจากแอฟริกาใต้ 4 อันเดอร์พาร์ อันดับ 44 ร่วม

ในขณะที่ “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง เป็นนักกอล์ฟไทยที่ทำผลงานได้ดีที่สุด เมื่อวันสุดท้ายวงสวิงร้อนแรงหวดเข้ามาอีกถึง 5 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 12 อันเดอร์ จบที่อันดับ 9 ร่วม ส่วนผลงานของก้านเหล็กชาวสยามรายอื่นๆ “โปรเล็ก” ถาวร วิรัตน์จันทร์ 9 อันเดอร์เท่ากับโปรระดับโลกอย่าง วีเจย์ ซิงห์ จากฟิจิ รั้งอันดับ 17 ร่วม ส่วน “โลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ์ จบที่ 2 โอเวอร์พาร์ รั้งอันดับ 62

ผลการแข่งขันกอล์ฟรายการ จอห์นนี วอล์คเกอร์ คลาสสิก ที่ประเทศอินเดีย
1. มาร์ค บราวน์ (นิวซีแลนด์) -18
2. ทาอิชิโร คิโยตะ (ญี่ปุ่น) -15
2. สกอตต์ สเตรนจ์ (ออสเตรเลีย) -15
2. เกรก ชาลเมอร์ (ออสเตรเลีย) -15
5. แกรม สตอร์ม (อังกฤษ) -14
5. ชีฟ คาปูร์ (อินเดีย) -14
5. โยฮัน เอ็ดฟอร์ด (สวีเดน) -14

ผลงานของนักกอล์ฟไทย
9. ประหยัด มากแสง -12
17. ถาวร วิรัตน์จันทร์ -9
62. พรหม มีสวัสดิ์ +2
กำลังโหลดความคิดเห็น