xs
xsm
sm
md
lg

"โปรเล็ก"นำทัพสวิงไทยล่าแชมป์ครั้งแรกแดนฟิลิปปินส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"โปรเล็ก"ถาวร วิรัตน์จันทร์ ก้านเหล็กมือดีของไทยอดีตมือ 1 เอเชี่ยนทัวร์ นำทัพนักกอล์ฟสายเลือดไทยอีกกว่า 10 รายลงร่วมระเบิดก้านเหล็กในศึกดวลวงสวิงเอเชี่ยนทัวร์รายการฟิลิปปินส์โอเพ่น ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 3-6 เมษายน 2551นี้ โดยการแข่งขันในรายการนี้ยังไม่เคยมีก้านเหล็กสายเลือดไทยรายใดสามารถคว้าแชมป์มาครองได้มาก่อน

ศึกดวลวงสวิงเอเชี่ยนทัวร์ รายการฟิลิปปินส์โอเพ่น ณ สนาม แว็ค แว็ค กอล์ฟคันทรีคลับ ระยะ 7,053 หลา พาร์ 72 ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ชิงเงินรางวัลรวม 300,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 9.6 ล้านบาท ซึ่งจะเริ่มระเบิดวงสวิงกันในวันที่ 3-6 เมษายนนี้ โดยการแข่งขันในรายการนี้มีนักกอล์ฟไทยเตรียมเข้าร่วมประชันวงสวิงกันหลายรายจากการประกาศล่าสุดของเว็บไซด์เอเชี่ยนทัวร์ อาทิเช่น "โปรเล็ก"ถาวร วิรัตน์จันทร์, ภานุวัตน์ หมื่นเหล็ก, เชาวลิต ผลาผล, วิสุทธิ์ อาจนวัฒน์ ซึ่งการแข่งขันในรายการนี้ยังไม่เคยมีนักกอล์ฟสายเลือดไทยคนใดสามารถคว้าแชมป์มาครองได้มาก่อน

โดยนอกจากสวิงชื่อดังของไทยแล้ว ยังมีนักกอล์ฟฝีมือดีจากเอเชียมาร่วมทำศึกในครั้งนี้ด้วย นำมาโดย ลิน เวน ถัง ก้านเหล็กหนุ่มไต้หวันเจ้าของแชมป์รายการเอเชี่ยนทัวร์ อินเตอร์เนชันแนล ที่พัทยาเมื่อสองสัปดาห์ก่อน, แดนนี่ เชีย โปรมาเลเซียที่ทำผลงานเป็นอันดับที่ 1 ในการคว้าตั๋วลุยดิโอเพ่นได้เมื่อสัปดาห์ทีแล้ว, ลัม ชิห์ บิง ก้านเหล็กหนุ่มสิงคโปร์ที่คว้าสิทธิ์ลุยดิโอเพ่นได้เช่นกัน, แฟร้งกี้ มิโนซ่า นักกอล์ฟเจ้าถิ่นเจ้าของตำแหน่งแชมป์เก่า รวมไปถึง อันเจโล่ เค นักกอล์ฟเจ้าถิ่นที่กำลังโชว์ฟอร์มร้อนแรงก็เตรียมร่วมไล่ล่าแชมป์ในบ้านเกิดรายการนี้เช่นกัน

ซึ่ง อันเจโล่ เค หนึ่งในตัวเต็งแชมป์รายการนี้ได้กล่าวก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้นในวันพฤหัสนี้ว่า "ผมมั่นใจว่าจะทำผลงานในการแข่งขันสุดสัปดาห์นี้ได้ดี ผมเริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้อย่างเป็นที่น่าพอใจ ดังนั้นผมจำต้องรักษาระดับการเล่นเอาไว้ให้ได้ และหวังว่าผลงานที่ออกมาในสัปดาห์นี้จะเป็นไปตามที่ผมต้องการ ฟิลิปปินส์โอเพ่นที่เป็นรายการที่เก่าแก่ที่สุดรายการหนึ่งของเอเชี่ยนทัวร์ ดังนั้นสำหรับนักกอล์ฟฟิลิปปินส์ถือว่าทัวร์นาเม้นท์นี้เป็นรายการที่สำคัญที่สุดรายการหนึ่งในชีวิตนักกอล์ฟเลยก็ว่าได้"

ด้าน แฟร้งกี้ มิโนซ่า นักกอล์ฟเจ้าถิ่นที่เป็นแชมป์เก่าในรายการนี้เมื่อปีที่แล้วได้ออกมากล่าวว่า "ในช่วงนี้ฟอร์มการเล่นของผมนั้นไม่ค่อยจะสู้ดีนัก โดยเฉพาะการพัตต์ของผมที่ทำไม่ได้ดังใจในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา แต่ผมหวังว่าในรายการนี้มันจะต่างจากที่เคยเป็น ผมได้พัตเตอร์อันใหม่มาจากเพื่อนของผม ซึ่งหวังว่ามันจะช่วยให้ผมสามารถทำผลงานได้ดีตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้าย"

อีกทั้งในการแข่งขันในรายการนี้ยังมีก้านเหล็กชื่อดังอย่าง อุนดู พาร์ค ก้านเหล็กออสเตรเลีย, รอสส์ เบน ก้านเหล็กสก็อตติช, ดิกวีเจย์ ซิงห์ ก้านเหล็กอินเดียที่รั้งอยู่ในอันดับที่ 10 ของตารางทำเงินสะสมของเอเชียนทัวร์ในขณะนี้ก็เตรียมร่วมลงไล่ล่าความสำเร็จเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น