xs
xsm
sm
md
lg

"โอชัว"กด 5 อันเดอร์ฯซิวแชมป์นาบิสโก้,"รัศมี"จบ 51 ร่วม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอเรน่า โอชัว กับเมเจอร์ที่ 2 ในชีวิต
ลอเรน่า โอชัว ก้านเหล็กเม็กซิกันมือ 1 ของโลก สวิงร้อนหวดวันเดียว 5 อันเดอร์พาร์ รวม 4 วันมี 11 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์ศึกดวลวงสวิงเมเจอร์แรกของปีรายการ คราฟท์ นาบิสโก แชมเปี้ยนชิป ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาไปครองอย่างไร้เทียมทาน ด้านโปรฝน"รัศมี กัลยาณมิตตา ก้านเหล็กสายเลือดไทย วันนี้ตีเกินไป 4 โอเวอร์พาร์รวม 4 วันเกินอยู่ 10 โอเวอร์พาร์ จบในอันดับที่ 51 ร่วม

กอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ เมเจอร์แรกของปี รายการ คราฟท์ นาบิสโก แชมเปี้ยนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 66 ล้านบาท) ที่สนามมิสชัน ฮิลล์ส คันทรี คลับ ระยะ 6,673 หลา พาร์ 72 ที่แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 เมษายนที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันในรอบสุดท้าย

โดย ลอเรน่า โอชัว ก้านเหล็กมือ 1 ของโลกโชว์สวิงร้อน เมื่อเก็บได้อีก 5 อันเดอร์พาร์ รวม 4 วันมี 11 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์ไปครองอย่างไร้เทียมทาน โดยทิ้งห่างอันดับที่ 2 อย่าง แอนนิก้า โซเรนสตัม โปรสวีดิช และซูซานน์ เพ็ตเตอร์เซ่น โปรนอร์เวย์ ที่สกอร์รวม 4 วันมี 6 อันเดอร์พาร์ ถึง 5 สโตรก ในขณะที่ มาเรีย ฮยอร์ธ ก้านเหล็กสวีเดนอีกรายนั้นคว้าอันดับที่ 4 ไปครองโดยมีสกอร์รวม 4 วันอยู่ที่ 5 อันเดอร์พาร์

ภายหลังจากคว้าแชมป์เมเจอร์ที่ 2 ในชีวิตการเล่นอาชีพได้สำเร็จ(แชมป์แรก ริโก้ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น ปี 2007) โอชัวได้ออกมากล่าวว่า"มันเป็นวันที่ยิ่งใหญ่ของฉัน วันนี้ฉันไม่เสียโบกี้เลย และในหลุมสุดท้ายมันก็เป็นหลุมที่พิเศษมากๆ ฉันต้องการที่จะชนะอยู่เสมอ ซึ่งฉันก็ทำมันได้สำเร็จ"

ในขณะที่ ลี ซอน วา ก้านเหล็กสาวเกาหลีใต้วันนี้ทำได้แค่อีเวนท์พาร์ รวม 4 วันมี 4 อันเดอร์พาร์ จบในอันดับที่ 5 ส่วนอันดับที่ 6 นั้น 3 สวิงสาวเกาหลีใต้ต่างทำสกอร์รวม 4 วันกันได้ 3 อันเดอร์พาร์เท่ากัน ประกอบด้วย ฮาน ฮี วอน ที่รั้งอยู่ในอันดับที่ 2 เมื่อวานนี้, คิม มี ฮุน และชอย นา เยิน

ส่วนอันดับนักกอล์ฟรายอื่นๆที่น่าสนใจมีดังนี้ แครี่ เว็บบ์ ก้านเหล็กสาวออสซี่ สกอร์รวม 4 วันมี 1 โอเวอร์พาร์ จบอันดับที่ 13 ร่วม, พอลล่า เครเมอร์ สกอร์รวม 4 วัน เกินไป 4 โอเวอร์พาร์จบอันดับที่ 21 ร่วม, มอร์แกน เพรสเซล แชมป์เก่า รวม 4 วันมี 7 โอเวอร์พาร์จบอันดับที่ 38 ร่วม, "โปรฝน"รัศมี กัลยาณมิตตา รวม 4 วันมี 10 โอเวอร์พาร์ จบอันดับที่ 51 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น