xs
xsm
sm
md
lg

"ธงชัย" ชูทีมเวิร์กเยี่ยม "ประหยัด" ปลื้มติดครั้งแรกได้แชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประหยัด มากแสง
"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี โปรชื่อดังขวัญใจชาวไทย ชูสปิริตและทีมเวิร์กของเพื่อนสมาชิกทีมเอเชียทุกคนที่ช่วยกันพาทีมความแชมป์รอยัล โทรฟ ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ขณะที่ "ไอ้หนุ่มเทอร์โบ" ประหยัด มากแสง ก้านเล็กมือ 1 ของไทย ภูมิใจที่ชนะทั้งที่เพิ่งได้ติดทีมครั้งแรก

ทีมเอเชียคว้าชัยเหนือยุโรปได้เป็นครั้งแรกด้วยสกอร์ 10-6 ในศึก "รอยัล โทรฟี ครั้งที่ 3" ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี โดย ธงชัย และ ประหยัด สองโปรมือดีที่สุดของไทย จับคู่กันเก็บชัยให้ทีมเอเชียได้ 2 แมตช์ทั้งในแบบโฟร์ซัมและโฟร์บอล ก่อนจะมาชนะในแมตช์ของตัวเองในแบบเดี่ยววันสุดท้าย

ซึ่ง "โปรช้าง" เจ้าของแชมป์ เอเชียน ทัวร์ สูงสุด 10 รายการ กล่าวภายหลังการแข่งขันว่า "วันนี้ทีมเราทุกคนเล่นได้ดีเกินคาด ส่วนตัวผมแม้จะทีออฟตกทรายตั้งแต่หลุมแรก แต่ก็สามารถกลับมาตีเสมอได้ วันนี้ผมตีออนกรีนได้เกือบจะทั้งหมด โดยในช่วง 9 หลุมแรก ออนกรีนถึง 8 หลุม แม้ชัยชนะของผมจะไม่มีความหมายเนื่องจากตอนนั้นทีมเราได้แชมป์ไปแล้ว แต่ก็พยายามมีสมาธิอยู่กับเกมของตัวเอง โดยพยายามเซฟพาร์ให้ได้ หากไม่มีโอกาสทำเบอร์ดี แค่นี้คู่ต่อสู้ก็เล่นด้วยยากแล้ว"

ด้าน "โปรหมาย"ที่เมื่อปีที่แล้วคว้าแชมป์ เจแปน ทัวร์ ได้ถึง 3 รายการ พร้อมขยับขึ้นไปเป็นมือ 51 ของโลก กล่าวว่า "ผมทั้งดีใจและภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งของทีมเอเชียชุดคว้าแชมป์ รอยัล โทรฟี สมัยแรก เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่ผมได้ติดทีมเอเชียด้วย ผมสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองได้ตั้งแต่หลุมแรก ด้วยการพัตต์ระยะไกลลงตีเสมอได้ และหลังจากนั้นก็ตีดีมาตลอด ผมคิดว่าปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ตัวเองชนะก็คือความนิ่งที่มีมากกว่า ลาร์ราซาบัล แม้เขาจะอารมณ์เสียตลอดการเล่นในวันนี้ แต่ผมก็พยายามไม่สนใจ ไม่มีอารมณ์ร่วมไปกับเขาด้วย"
กำลังโหลดความคิดเห็น