xs
xsm
sm
md
lg

"ธงชัย" ฟุ้งรู้ว่าชนะตั้งแต่หลุม 11 ชม "ประหยัด" พัตต์เยี่ยม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรช้าง ธงชัย ใจดี โปรชื่อดังของไทยจังหวัดลพบุรี
ประหยัด
"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กขวัญใจชาวไทย เผยมั่นใจว่าจะสามารถคว้าชัยให้กับทีมเอเชียได้ตั้งแต่จบหลุม 11 แล้วหลังจากนำขาดถึง 3 อัพ พร้อมยกเครดิตให้ ประหยัด มากแสง คู่หูที่พัตต์ได้ดีในการแข่งวันนี้

ประหยัด กับ ธงชัย เป็น 1 ใน 3 คู่ที่ทำคะแนนให้กับทีมเอเชียได้ ก่อนสุดท้าย "เจ้าภาพ" ขึ้นนำไปก่อน 3-1 หลังจบวันแรกศึก รอยัล โทรฟี 2009 ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวังชลบุรี ซึ่งคู่หูสตาร์นักกอล์ฟของไทย เก็บชัยไปได้อย่างสบายๆ โดยเล่นไปถึงแค่หลุม 14 เท่านั้น ด้วยสกอร์ 5&4 (นำ 5 อัพ ขณะที่เหลือ 4 หลุม)

ขณะที่ภายหลังการแข่งขัน โปรธงชัย เจ้าของแชมป์ เอเชียน ทัวร์ สูงสุด 10 รายการ พูดถึงชัยชนะในวันนี้ว่า "วันนี้ ประหยัด พัตต์ได้ดีมาก อีกทั้งเรายังเล่นกันได้อย่างเข้าขารู้ใจ พอใครคนใดคนหนึ่งพลาดก็ช่วยกันตีช็อตแก้ไขกันออกมาได้ดี แผนการเล่นของเราในวันนี้ก็คือพยายามเซฟพาร์ให้ได้ และคอยอ่านเกมคู่แข่งด้วยว่าเขาตีเป็นอย่างไร"

"แม้จะออกสตาร์ตไม่ดีตั้งแต่หลุมแรก แต่ก็สามารถพลิกสถานการณ์กลับมาได้ในหลุม 3 จากนั้นก็ควบคุมทุกอย่างไว้ได้หมด และมั่นใจแล้วว่าจะชนะได้อย่างแน่นอนหลังจบหลุม 11 เนื่องจากนำห่างถึง 3 อัพ แต่ตอนแรกคิดว่าน่าจะชนะได้เมื่อเล่นถึงหลุม 16 แต่สุดท้ายก็ชนะได้ก่อน ทำให้ดีใจมาก" อดีตมือ 1 เอเชียน ทัวร์ 2 สมัย กล่าว

ส่วน "ไอ้หนุ่มเทอร์โบ" ประหยัด มากแสง ก้านเหล็กหมายเลขหนึ่งของไทยและมือ 51 ของโลก บอกว่า "ก่อนลงแข่งก็มั่นใจอยู่แล้วว่าน่าจะเก็บชัยชนะให้กับทีมได้ เนื่องจากมองว่าคู่แข่งไม่แข็งมากนัก หรืออาจจะเรียกได้ว่าอ่อนที่สุดในทีมยุโรปเลยก็ว่าได้ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เล่นโดยปราศจากความกดดัน และเล่นได้ตามแผนที่วางไว้ทุกอย่าง ส่วนตอนแรกที่เล่นไปแล้วรู้ว่าทีมเอเชียโดนนำอยู่ในทุกแมตช์ ก็ไม่ได้ตื่นตระหนกอะไร โดยพยายามมีสมาธิอยู่กับเกมการแข่งขันของเราเท่านั้น"
กำลังโหลดความคิดเห็น