xs
xsm
sm
md
lg

3 โปรเอเชียยึดพื้นที่ท็อป 50 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เค.เจ. ชอย ถือเป็นนักกอล์ฟหมายเลขหนึ่งของเอเชีย
เค.เจ. ชอย จากเกาหลีใต้, จีฟ มิลกา ซิงห์ จากอินเดีย และ หลิน เหวิน-ถัง จากไต้หวัน เป็น 3 สตาร์นักกอล์ฟชาวเอเชีย ที่มีอันดับโลกอยู่ในพื้นที่ท็อป 50 จากการประกาศครั้งแรกของปี 2009

ทั้งนี้ ชอย สวิงวัย 38 ปี รั้งอยู่อันดับ 18 ของโลก จากผลงานการคว้าแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ ได้ 1 รายการ อีกทั้งยังผ่านการตัดตัวในศึกเมเจอร์ เดอะ มาสเตอร์ส และ ดิ โอเพน

ขณะที่ ซิงห์ โปรวัย 37 ปี ขยับขึ้นมามีอันดับโลกสูงที่สุดในชีวิตด้วยการเป็นมือ 34 ของโลก จากการชนะ ยูโรเปียน ทัวร์ 1 รายการ, เจแปน ทัวร์ 2 รายการ และผลงานชิ้นโบว์แดงผงาดคว้าแชมป์รายการใหญ่ สิงคโปร์ โอเพน ที่มีเงินรางวัลระดับ 5 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 175 ล้านบาท ก่อนคว้าตำแหน่งทำเงินสูงสุด เอเชียน ทัวร์ ประจำปี 2008 ไปครอง

ด้าน หลิน โปรไต้หวัน มีฤดูกาลที่ดีที่สุดใน เอเชียน ทัวร์ เมื่อปีที่แล้ว ด้วยการคว้าแชมป์ 2 รายการ จนไต่ขึ้นไปอยู่อันดับ 47 ของโลก ขณะที่ "ไอ้หนุ่มเทอร์โบ" ประหยัด มากแสง ก้านเหล็กขวัญใจชาวไทย ล่าสุดตกเป็นมือ 51 ของโลก หลุดพื้นที่ท็อป 50 อกหักพลาดหวังได้รับเชิญลงแข่ง เดอะ มาสเตอร์ เมเจอร์แรกของปีในเดือนเมษายนไปอย่างน่าเสียดาย

ด้าน "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี อยู่อันดับ 91 ของโลก, "โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ อยู่อันดับ 160 ของโลก และ ลาม ชิห์ บิง จากสิงคโปร์ เจ้าของแชมป์ วอลโว มาสเตอร์ ออฟ เอเชีย คนล่าสุด อยู่อันดับ 181 ของโลก
กำลังโหลดความคิดเห็น