xs
xsm
sm
md
lg

“ประหยัด-ธงชัย-ถาวร” นำสวิงเจ้าถิ่นสู้ศึกวอลโวฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ถาวร (ซ้าย) กับ ธงชัย ถ่ายรูปกับโทรฟีแชมป์ วอลโว มาสเตอร์ฯ
ประหยัด มากแสง ธงชัย ใจดี และ ถาวร วิรัตน์จันทร์ สามโปรชื่อดังของไทย เตรียมนำทัพสวิงเจ้าถิ่นอีก 5 คน ลงสู้ศึก วอลโว มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ส่งท้ายฤดูกาล 2008 ของ เอเชียน ทัวร์

สัปดาห์หน้ามีกอล์ฟรายการสุดท้ายของ เอเชียน ทัวร์ ประจำปี 2008 ที่ประเทศไทย ศึก “วอลโว มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย 2008” ที่สนามไทย คันทรี คลับ ชิงเงินรางวัล 7.5 แสนเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 26 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 18-21 ธันวาคมนี้

โดยในส่วนของแฟนกอล์ฟชาวไทยมีลุ้นกับ 3 โปรจอมเก๋าระดับชั้นนำของเอเชีย นำมาโดย “แชมป์เก่า” ประหยัด มากแสง ก้านเหล็กหมายเลขหนึ่งของเมืองไทยและมือ 51 ของโลก ที่ฟอร์มร้อนแรงเหลือเกินในปีนี้ ด้วยผลงานการคว้าแชมป์ เจแปน ทัวร์ 3 รายการ รวมถึงการได้อันดับ 15 จากศึกเมเจอร์ พีจีเอ แชมเปียนชิป ทั้งนี้ถือเป็นโอกาสสุดท้ายของ “โปรหมาย” ที่จะเก็บคะแนนสะสมเพื่อพาตัวเองเข้าสู่พื้นที่ท็อป 50 ของโลก พร้อมตีตั๋วไปลุยศึก เดอะ มาสเตอร์ส เมเจอร์แรกของปีในเดือนเมษายนปีหน้า

ขณะที่ ธงชัย ใจดี โปรมือ 121 ของโลกจากจังหวัดลพบุรี เตรียมเดินหน้าล่าแชมป์ วอลโว มาสเตอร์สฯ สมัยที่ 3 หลังจากเคยชนะมาแล้วเมื่อปี 2003 และ 2006 ซึ่งหากทำสำเร็จจะทำให้ “โปรช้าง” ทำสถิติคว้าแชมป์ เอเชียน ทัวร์ ได้ถึง 10 รายการสูงสุดเทียบเท่า ถาวร วิรัตน์จัทนร์ หลังเพิ่งคว้าแชมป์แรกในรอบ 2 ปีให้กับตัวเองได้จากศึก เวียดนาม มาสเตอร์ส เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยผลงานในปีนี้ของ ธงชัย ในวัย 39 ปี มีปัญหาเจ็บหลังรุมเร้าในช่วงต้นปี จึงทำให้จบเพียงอันดับ 68 ของตารางเงินรางวัลสะสม ยูโรเปียน ทัวร์ แต่ก็มาฟอร์มดีขึ้นในช่วงหลังด้วยการจบอยู่ในท็อป 25 ในรายการ สิงคโปร์ โอเพน และ ฮองกง โอเพน ก่อนจะมาถึงจุดพีคด้วยการคว้าแชมป์ที่เวียดนาม นอกจากนี้ ธงชัย ยังผนึกกำลังกับ ประหยัด พาทีมไทย คว้าอันดับ 7 ได้จากศึก เวิลด์ คัพ อีกด้วย

ทั้งนี้นอกจาก ประหยัด กับ ธงชัย แล้ว ถาวร วิรัตน์จันทร์ โปรหนุ่มวัย 42 ปีเจ้าของวงสวิงพันคอ ก็เป็นอีกหนึ่งความหวังของแฟนกอล์ฟเจ้าถิ่น โดย “โปรเล็ก” ยังคงถือครองสถิติแชมป์ เอเชียน ทัวร์ สูงสุด 10 รายการ หลังคว้าแชมป์ บางกอก แอร์เวย์ส โอเพน ได้เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ผลงานตลอด 3 ปีหลังในศึก วอลโว มาสเตอร์สฯ ของ อดีตมือ 1 เอเชียเมื่อปี 2005 ก็น่าลุ้น เมื่อสามารถคว้าอันดับ 14 ได้ในปี 2005 ตามด้วยอันดับ 4 ในปี 2006 และอันดับ 12 ร่วมเมื่อปี 2007 ที่ผ่านมา

ส่วนโปรไทยรายอื่นๆ ที่มีอันดับอยู่ในท็อป 65 ของตารางเงินรางวัลสะสม เอเชียน ทัวร์ (ก่อนแข่ง แคมโบเดียน โอเพน) พร้อมคว้าสิทธิ์ลงแข่งรายการนี้ยังมี "โปรโจ๊ก" ชัพชัย นิราศ, "เจ้าช้าง" เชาวลิต ผลาผล, “เจ้าหนึ่ง” ชินรัตน์ ผดุงศิลป์, “โปรหนึ่ง” สมเกียรติ ศรีสง่า และ "โลมายักษ์" พรหม มีสวัสดิ์
โปรช้าง เป็นแชมป์เมื่อปี 2006
ประหยัด จะลงป้องกันแชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น