xs
xsm
sm
md
lg

"ประหยัด" ครวญสนามยาก วางเป้ารอบแรกทำ 4 อันเดอร์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประหยัด มากแสง ก้านเหล็กหมายเลขหนึ่งของไทย รับสนามไทย คันทรี คลับ ที่จะใช้แข่ง วอลโว มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย ในปีนี้ยากกว่าปีที่แล้วที่ตนเองได้แชมป์มาก พร้อมวางเป้าหมายทำให้ได้แค่ 4 อันเดอร์พาร์ก็น่าพอใจแล้วในรอบแรกของการแข่งขันวันพรุ่งนี้
ประหยัด ลงป้องกันแชมป์วอลโว มาสเตอร์สฯ
ทั้งนี้ ประหยัด เตรียมลงป้องกันแชมป์ วอลโว มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย กอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการสุดท้ายของฤดูกาล 2008 ที่สนามไทย คันทรี คลับ ชิงเงินรางวัล 7.5 แสนเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 26 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 18-21 ธันวาคมนี้

อย่างไรก็ตามเมื่อถูกถามถึงความมั่นใจในการป้องกันแชมป์ "โปรหมาย" กล่าวกับผู้สื่อข่าว Mgr Sport ว่า "ถึงตอนนี้มีความมั่นใจมีประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ส่วนที่เหลือคงต้องขึ้นอยู่กับปัจจัยอีกหลายอย่าง โปรที่มาแข่งรายการนี้ก็ล้วนแล้วแต่เป็นระดับชั้นนำของเอเชียทั้งสิ้น ดังนั้นโอกาสยังคงเปิดกว้างสำหรับทุกคน"

นอกจากนี้ โปรมือ 49 ของโลก ยังบอกอีกว่าสนามไทย คันทรี คลับ ในปีนี้ ยากกว่าปีที่แล้วมาก "ผมเล่นในรอบโปรแอม (Pro am) ทำสกอร์ได้ 4 อันเดอร์พาร์ซึ่งถือว่าน่าพอใจ ยอมรับเลยว่าสนามในปีนี้ยากมากทั้งลมแรง, กรีนแข็ง และรัฟก็เหนียวขึ้นอีกต่างหาก ดังนั้นการทีออฟถือว่าสำคัญ เพราะถ้าทีออฟไม่ดีไปตกในรัฟก็เจองานยากทันที"

"ส่วนการแข่งขันในวันแรกขอทำให้ได้เท่ารอบโปรแอมก็พอ นั่นคือ 4 อันเดอร์พาร์ และหากเก็บได้ 4 อันเดอร์ฯ ทุกวัน ผมว่าก็น่าจะเพียงพอที่จะชนะ ผมว่าแชมป์จะทำสกอร์รวม 4 วันได้ไม่เกิน 15 อันเดอร์พาร์"

สำหรับฟอร์มการเล่นในปีนี้ของ โปรวัย 42 ปีจากอำเภอหัวหิน ถือว่าร้อนแรงมาก โดยสามารถคว้าแชมป์ เจแปน ทัวร์ ได้ถึง 3 รายการ อีกทั้งยังคว้าอันดับ 15 จากศึกเมเจอร์ พีจีเอ แชมเปียนชิป อีกด้วย

ทั้งนี้ ประหยัด มีคิวออกรอบเล่นก๊วนเดียวกับ จโยติ รันดาวา จากอินเดีย ในเวลา 12.14 น. ต่อด้วย ถาวร วิรัตน์จันทร์ จะออกกับ โนห์ เซียงยูล ดาวรุ่งจากเกาหลีใต้ ในเวลา 12.23 น. ขณะที่ในเวลา 12.05 น. ธงชัย ใจดี จะออกกับ เคน เว็บเบอร์ ส่วนคู่สุดท้ายในเวลา 12.50 น. หลิน เหวินถัง จากไต้หวัน อันดับ 2 บนตารางทำเงินสูงสุด กับ จีฟ มิลกา ซิงห์ จากอินเดีย ว่าที่มือ 1 เอเชียคนใหม่

โดย ซิงห์ ที่เพิ่งอายุครบ 37 ปีไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ถือเป็นเต็งหนึ่งของรายการ ด้วยผลงานการคว้าแชมป์ 4 รายการในปีนี้ โดยเฉพาะแชมป์รายการใหญ่ สิงคโปร์ โอเพน ที่ส่งให้ขึ้นไปครองตำแหน่งทำเงินสูงสุดโดยเก็บเงินไปกว่า 1.4 ล้านเหรียญสหรัฐ

แต่ทว่า ซิงห์ ที่เคยได้ที่ 6 ในศึกวอลโว มาสเตอร์สฯ เมื่อปี 2006 ยอมรับว่าเตรียมตัวมาไม่ดีนัก "ผมไม่ค่อยได้จับไม่กอล์ฟเลยในสัปดาห์ที่ผ่านมา ปีนี้ผมเล่นได้ดีที่สุดในชีวิต แม้จะไม่ได้เตรียมตัวมาเป็นอย่างดีแต่ก็คอยดูว่าอะไรจะเกิดขึ้น ผมจะทุ่มเทร้อยเปอร์เซ็นต์ และดีใจที่ได้มาแข่งรายการนี้ อีกทั้งยังได้มารับตำแหน่งทำเงินสูงสุดในคืนวันอาทิตย์นี้ด้วยตัวเอง"
กำลังโหลดความคิดเห็น