xs
xsm
sm
md
lg

ฝนตกหนักทำโปรเจ้าถิ่นรั้งผู้นำเดี่ยวศึกสวิงบาร์เคลย์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประหยัด มากแสง ทำ 2 โอเวอร์พาร์ อยู่ที่ 56 ร่วม
หลาน จือ ปิน โปรชาวสิงคโปร์ ขึ้นมาเป็นผู้นำอย่างพลิกความคาดหมาย หลังเกิดฝนตกอย่างหนักจนการแข่งขันเลื่อนช้าออกไปทำให้โปรกอล์ฟหลายคนแข่งไม่จบวันต้องไปต่อพรุ่งนี้ ในการแข่งรายการ “บาร์เคลย์ส สิงคโปร์ โอเพน”

การแข่งขันกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการ “บาร์เคลย์ส สิงคโปร์ โอเพน” ชิงเงินรางวัลระดับ 5 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 170 ล้านบาท ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,300 หลา พาร์ 71 ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันรอบแรก

ช่วงเช้าเกิดฝนตกอย่างหนักจนทำให้การแข่งขันต้องเลื่อนมาแข่งเวลา 12.50 น.(ตามเวลาท้องถิ่น) ทำให้โปรกอล์ฟหลายคนแข่งไม่จบและต้องไปต่อในวันพรุ่งนี้ โดยผู้นำของวันแรกตกเป็นของ หลาน จือ ปิน โปรเจ้าถิ่นที่หวดเข้ามา 4 อันเดอร์พาร์

ภายหลังการแข่งขัน หลาม กล่าวว่า "ผมคิดว่าผมเล่นได้เหนียวแน่นและตีขึ้นกรีนหลายหลุม รวมถึงการพัตต์ทำได้ดีเช่นกัน"พร้อมกล่าวอีกว่า "ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่สามารถขึ้นมาเป็นผู้นำ ผมคิดว่าผมอยู่ในตำแหน่งที่ดี สิ่งสำคัญคือผมต้องทำผลงานของผมต่อไปและเล่นอีกสามรอบที่เหลือให้เหนียวแน่นที่สุด"

ด้านผลงานของโปรหลายอื่น เออร์นี เอลส์ โปรแอฟริกาใต้ แข่งมาถึงหลุมที่ 11 มีสกอร์อยู่ที่ 3 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับที่ 2 ร่วม ขณะที่ พาเดร็ก แฮร์ริงตัน โปรชาวไอริช เจ้าของแชมป์เมเจอร์สองรายการแข่งครบทุกหลุมทำสกอร์เข้ามาที่ 1 โอเวอร์พาร์ อยู่ที่ 37 ร่วม ส่วน ฟิล มิคเคลสัน โปรสหรัฐฯ ที่ต้องการคว้าแชมป์รายการนี้หลังจากเพิ่งเสียตำแหน่งมือ 2 ของโลกแก่ เซอร์จิโอ การ์เซีย ไปเมื่อสัปดาห์ก่อน แต่กลับหวดเข้ามาที่ 2 โอเวอร์พาร์ อยู่ที่ 56 ร่วม

ภายหลังการแข่งขัน มิคเคลสัน กล่าวไม่พอใจผลงานของตน "นี้เป็นการเล่นลูกชิพที่เลวร้ายที่สุดของผม ผมตีได้อย่างเลวร้ายถึง 5 ครั้งจากการเล่นรอบกรีน" พร้อมกล่าวอีกว่า "ผมจำเป็นต้องเล่นให้ดีในวันศุกร์และต้องทำเบอร์ดีให้ได้ แต่ถึงอย่างไรผมไม่คิดว่าผมจะตกรอบจากการแข่งขันรายการนี้"

ขณะที่ เหลียง เหวินชง โปรแดนมังกร มือ 1 ของเอเชียเมื่อปี 2007 แข่งจบเรียบร้อยทำสกอร์เข้ามาที่ 3 โอเวอร์พาร์ อยู่อันดับที่ 79 ร่วม ส่วน อดัม สกอตต์ โปรออสซี แชมป์เก่า 2 สมัยและเพิ่งกลับมาลงแข่งเป็นรายการที่ 2 หลังพักรักษาอาการบาดเจ็บนานกว่า 8 สัปดาห์ต้องลุ้นอย่างหนักเพื่อผ่านการตัดตัวเมื่อหวดเกินไปถึง 5 โอเวอร์พาร์ อยู่ที่ 112 ร่วม

สำหรับผลงานของโปรชาวไทย เริ่มที่ ชัพชัย นิราศ ทำผลงานดีที่สุดหลังจากแข่งถึงหลุมที่ 11 ทำสกอร์อยู่ที่ 1 อันเดอร์พาร์ รั้งอยู่ที่ 8 ร่วม ส่วน ถาวร วิรัตน์จันทร์ แข่งจบครบทุกหลุมทำสกอร์เข้ามาที่สแควร์พาร์ อยู่อันดับที่ 21 ร่วม ขณะที่ เชาวลิต ผลาผล แข่งถึงหลุม 8 ทำสกอร์อยู่ที่ 1 โอเวอร์พาร์ อยู่ที่ 37 ร่วม

ด้าน ประหยัด มากแสง แข่งจบเรียบร้อยทำ 2 โอเวอร์พาร์ อยู่ที่ 56 ร่วม ขณะที่ พรหม มีสวัสดิ์ แข่งถึงหลุมที่ 7 ทำสกอร์อยู่ที่ 3 โอเวอร์พาร์ อยู่อันดับที่ 79 ร่วม ส่วน ธงชัย ใจดี หวดเกินไป 5 โอเวอร์พาร์ รั้งอยู่ที่ 112 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น