xs
xsm
sm
md
lg

"ซิงห์" คว้าโปรยอดเยี่ยมอช.ทัวร์ สวิงไทยเหมา 3 รางวัล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิงห์ ได้รับทั้งตำแหน่งทำเงินสูงสุดและผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของ เอเชียน ทัวร์
โปรเล็ก ทำเบอร์ดีมากที่สุด
จีฟ มิลกา ซิงห์ เจ้าของตำแหน่งทำเงินสูงสุด เอเชียน ทัวร์ คนล่าสุด ได้รับการโหวตจากบรรดาเพื่อนโปรให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของ เอเชียน ทัวร์ ขณะที่ ธงชัย ใจดี, ถาวร วิรัตน์จันทร์ และ เชาวลิต ผลาผล คว้ารางวัลในอีก 3 สาขา

ทั้งนี้ ซิงห์ โปรอินเดียวัย 37 ปี เพิ่งได้ตำแหน่งทำเงินสูงสุด เอเชียน ทัวร์ เป็นปีที่ 2 ในรอบ 3 ปี จากผลงานการชนะรายการใหญ่ สิงคโปร์ โอเพน พร้อมกลายเป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์ เอเชียน ทัวร์ ที่เก็บเงินสะสมมากกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 35 ล้านบาท) ได้ในฤดูกาลเดียว

โดย ซิงห์ เก็บเงินสะสมไปทั้งหมดในปีนี้กว่า 1.45 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 50 ล้านบาท) จาก 11 รายการที่ลงเล่น ซึ่งได้แชมป์ 1 รายการในเอเชีย อีก 2 รายการในญี่ปุ่น และอีก 1 รายการในยุโรป จนไต่ขึ้นไปรั้งมือ 35 ของโลก

"เป็นช่วงเวลาที่พิเศษสุด เอเชียน ทัวร์ มีความหมายกับผมมาก เนื่องจากผมเริ่มต้นกับที่นี่ ซึ่งช่วยให้ผมมีความมั่นใจ และก็ภูมิใจมากที่ได้รับการโหวตจากผู้เล่นในทัวร์ให้เป็นโปรยอดเยี่ยมแห่งปี" ซิงห์ ที่ถือเป็นชาวอินเดีย คนแรกที่ได้ตำแหน่งทำเงินสูงสุด 2 สมัย กล่าว

ขณะที่ตำแหน่งรุคกียอดเยี่ยมแห่งปีตกเป็นของ โนห์ เซียง-ยูล ดาวรุ่งวัย 17 ปีจากเกาหลีใต้ เจ้าของแชมป์ มีเดีย ไชนา คลาสสิค และรองแชมป์อีก 3 รายการ โดยได้อันดับ 10 บนตารางทำเงินสูงสุด

ส่วนโปรไทย 3 คนเหมา 3 รางวัล ดังนี้ ถาวร วิรัตน์จันทร์ ได้รางวัลทำเบอร์ดีมากที่สุด ด้วยจำนวน 361 เบอร์ดี, ธงชัย ใจดี เจ้าของแชมป์ 2 รายการติดต่อกันในปีนี้ ได้รางวัลทำสกอร์เฉลี่ยต่ำที่สุด ด้วยสกอร์ 69.5 และ เชาวลิต ผลาผล ได้รางวัลค่าเฉลี่ยในการพัตต์ต่ำที่สุด ด้วยเฉลี่ย 1.7 พัตต์

ด้านสนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ที่ใช้จัดแข่ง สิงคโปร์ โอเพน ได้รางวัลสนามยอดเยี่ยมแห่งปีจากการโหวตของผู้เล่นในทัวร์ และ ศุภพร มาพึ่งพงศ์ อดีตผู้จัดการสำนักงานส่งเสริมกีฬาของ บริษัท บุญรอด บริวเวอรี จำกัด ซึ่งมีหน้าที่ดูแลนักกอล์ฟสมัครเล่นในสังกัดของสโมสร สิงห์ ได้รับรางวัลเกียรติยศพิเศษจาก เอเชียน ทัวร์ ในฐานะผู้ทำคุณประโยชน์ให้แก่วงการกอล์ฟไทยและเอเชีย
กำลังโหลดความคิดเห็น