xs
xsm
sm
md
lg

ประธานอช.ทัวร์เชื่อ "ซิงห์" คือแม่แบบให้ดาวรุ่งอยากเดินตาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จีฟ มิลกา ซิงห์ คว้าแชมป์ สิงคโปร์ โอเพน รายการเดียว รับเงินรางวัลไปเกือบ 30 ล้านบาท
คลี ฮลา ฮาน ประธานบริหาร เอเชียน ทัวร์ เชื่อมั่นว่าการก้าวขึ้นมาเป็น “มนุษย์เงินล้าน” ของ จีฟ มิคกา ซิงห์ หลังคว้าแชมป์ สิงคโปร์ โอเพน จะเป็นแรงบัลดาลใจชั้นดีให้กับบรรดาผู้เล่นดาวรุ่งทั่วเอเชีย

ซิงห์ สามารถคว้าชัยได้ท่ามกลางผู้เล่นระดับโลกในศึก บาร์เคลย์ส สิงคโปร์ โอเพน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา อีกทั้งยังมีสวิงเอเชียอีกหลายคนที่ทำผลงานได้ดี ซึ่งแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการของวงการกอล์ฟเอเชียได้เป็นอย่างดี

โดยสตาร์นักกอล์ฟจากอินเดีย เฉือนชนะ พาเดรก แฮร์ริงตัน กับ เออร์นี เอลส์ ไปเพียงแค่สโตรกเดียว ในการดวลวงสวิงที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ เก็บแชมป์รายการที่ 3 ในปีนี้ให้กับตัวเองได้สำเร็จ และมีโอกาสสูงเหลือเกินกับการคว้าตำแหน่งทำเงินรางวัลสูงสุดของ เอเชียน ทัวร์ เป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 3 ปี

นอกจากนี้ ซิงห์ ยังกลายเป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์ของ เอเชียน ทัวร์ ที่สะสมเงินรางวัลมากกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 35 ล้านบาทภายในปีเดียว โดยเก็บเงินจากการคว้าแชมป์ที่แดนลอดช่องไป 792,500 เหรียญสหรัฐหรือประมาณ 27.7 ล้านบาท รวมสะสมเงินไปแล้วทั้งสิ้นมากกว่า 1.4 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 49 ล้านบาท

ขณะที่ล่าสุด คลี ฮลา ฮาน หัวเรือใหญ่แห่ง เอเชียน ทัวร์ แสดงทัศนะถึงความสำเร็จของ ซิงห์ ว่า "หลายปีที่ผ่านมา ซิงห์ ถือเป็นตัวแทนที่ดีของ เอเชียน ทัวร์ ในปีนี้เขาไปคว้าแชมป์ทั้งในยุโรปและญี่ปุ่น จนพัฒนาขึ้นเป็นผู้เล่นฝีมือดี และหวังว่าเขาจะยังเดินหน้าคว้าแชมป์รายการใหญ่ได้ต่อไป และอาจรวมถึงแชมป์เมเจอร์ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าด้วย"

“เราตื่นเต้นมากที่ ซิงห์ ได้เป็นคนแรกที่ทำเงินเกิน 1 ล้านเหรียญสหรัฐได้ภายในซีซั่นเดียว ซึ่งหนึ่งในเป้าหมายของเราคือการสร้างผู้เล่นชั้นยอดให้มีโอกาสได้เข้ามาเป็นสมาชิกของ ทัวร์ เพื่อช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับเกมกอล์ฟในเอเชีย นอกจากนี้ผมยังมั่นใจว่าความสำเร็จของ ซิงห์ จะเป็นแรงบัลดาลใจชั้นดีให้กับบรรดาผู้เล่นดาวรุ่งทั่วเอเชียที่อยากจะประสบความสำเร็จแบบเขาเช่นกัน" ประธาน เอเชียน ทัวร์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น