xs
xsm
sm
md
lg

“โจ๊ก” รับเจ๊งเพราะตีหลุดแฟร์เวย์-กรีน ยันไม่ได้กดดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชัพชัย นิราช
ชัพชัย นิราช ก้านเหล็กหนุ่มชาวไทย เผยเหตุที่ฟอร์มออกทะเลตีเกินไปถึง 7 โอเวอร์พาร์ในรอบสุดท้าย จนพลาดโอกาสคว้าแชมป์ สิงคโปร์ โอเพน ก็เพราะตัวเองไม่สามารถตีให้อยู่ในแฟร์เวย์และออนกรีนได้ ยันไม่เกี่ยวกับความกดดันใดๆ ทั้งสิ้น

ก่อนลงเล่นรอบสุดท้าย “โปรโจ๊ก” นำห่างอันดับ 2 อยู่ถึง 3 สโตรก โดยมีเหล่าผู้เล่นระดับท็อปอย่าง เออร์นี เอลส์, ฟิล มิคเคลสัน และ พาเดร แฮร์ริงตัน ไล่หลังมา

แต่ทว่าในรอบสุดท้าย โปรหนุ่มวัย 25 ปี กลับตีเกินไปถึง 7 โอเวอร์พาร์ ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ในประเทศสิงคโปร์ จนอันดับบนลีดเดอร์บอร์ดรูดลงมาได้เพียงอันดับ 7 ร่วมเท่านั้น

"วันนี้ผมตีด้วยไดรเวอร์และหัวไม้ 3 ไม่ดีเลย" ชัพชัย ที่วันนี้สวมชุดดำเพื่อร่วมแสดงความอาลัยต่อพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ กล่าว "ผมต้องการตีให้อยู่ในแฟร์เวย์และกรีน แต่ก็ทำไม่ได้มันไม่ได้เกิดจากความกดดันอะไร"

ทั้งนี้ สวิงเจ้าของฉายา “คิงคอง” ตีตกน้ำไปถึง 3 ครั้ง โดยทำ 7 โบกี กับอีก 1 ดับเบิลโบกี แต่แก้คืนมาได้เพียงแค่ 2 เบอร์ดี โดยในหลุม 4 พาร์ 5 ชัพชัย พยายามแก้สกอร์คืนกลับมาด้วยการตีชอต 2 หวังขึ้นกรีน แต่กลับสั้นและตกน้ำ "หลังจากเสียโบกีในหลุม 4 ผมก็เริ่มตีเสียอีกเรื่อยๆ และก็ไม่สามารถกลับมาได้ มันน่าผิดหวังมาก แต่ผมจะพยายามอีกครั้งในปีหน้า"

สำหรับ จีฟ มิคกา ซิงห์ ที่เฉือนชนะ แฮร์ริงตัน กับ เอลส์ ไปเพียงสโตรกเดียว ขยับขึ้นไปนำบนตารางทำเงินรางวัลสูงสุดของ เอเชียน ทัวร์ แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น