xs
xsm
sm
md
lg

สวิงสิงคโปร์ฯยังไม่จบรอบ 3 "โจ๊ก" นำ 2 สโตรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศึกดวลวงสวิง บาร์เคลย์ส สิงคโปร์ โอเพน ยังคงแข่งไม่ครบตามโปรแกรมปกติ โดย ชัพชัย นิราช โปรชาวไทยค่อยๆ ทำสกอร์จนผงาดขึ้นมายึดหัวหาดแต่เพียงผู้เดียว หลังเล่นไป 12 หลุมในรอบ 3 นำอันดับ 2 ร่วมอยู่ 2 สโตรก
ชัพชัย นิราช ขยับขึ้นมามีลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัว
กอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการ “บาร์เคลย์ส สิงคโปร์ โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 170 ล้านบาท) ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,300 หลา พาร์ 71 ประเทศสิงคโปร์ โดยเมื่อวันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีบางส่วนที่เล่นต่อจากรอบ 2 ที่ตกค้างมาจากเมื่อวานในช่วงเช้า ก่อนที่จะเริ่มการออกรอบ 3

แม้วันนี้จะไม่มีปัญหาเรื่องสภาพอากาศเข้ามารบกวนเหมือน 2 วันแรก แต่ด้วยโปรแกรมที่อัดแน่นทำให้ยังเล่นไม่จบรอบ 3 ต้องหยุดเล่นในเวลา 18.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น เนื่องจากแสงสว่างไม่เพียงพอ โดยมี 27 คน เท่านั้นที่แข่งจบรอบ 3 ส่วนผู้เล่นอีก 45 รายต้องไปต่อให้จบในช่วงเช้าวันอาทิตย์นี้ เริ่มในเวลา 7.30 น.เป็นต้นไป

สำหรับตำแหน่งผู้นำล่าสุดเป็นที่น่าชื่นใจของแฟนกอล์ฟชาวไทย เมื่อ “โปรโจ๊ก” ชัพชัย นิราช ผงาดรั้งจ่าฝูงด้วยสกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ หลังตีรอบ 3 ไปได้ 12 หลุม นำ โธมัส บียอร์น จากเดนมาร์ก, ไซมอน ดายสัน จากอังกฤษ และ หลาม ฉือ ปิง โปรเจ้าถิ่นอยู่ 2 สโตรก

ด้าน ชัพชัย เจ้าของแชมป์เอเชียนทัวร์ 2 รายการกล่าวถึงการเล่นของตัวเองว่า “ผมไม่ได้คิดถึงผู้เล่นคนอื่นที่ตามหลังผมมาเลย เพราะผมค่อนข้างมั่นใจกับการตีของตัวเอง การขึ้นนำก่อนลงเล่นวันอาทิตย์ถือเป็นเรื่องดีต่อสภาพจิตใจ แต่การเล่นในรอบสุดท้ายจะต้องเป็นช่วงเวลาที่ยาวนานอย่างแน่นอน”

ขณะที่บรรดานักกอล์ฟชั้นนำก็สามารถเกาะกลุ่มนำได้หลายราย โดย พาเดรก แฮร์ริงตัน แชมป์เมเจอร์ 2 รายการในปีนี้ชาวไอริชขยับขึ้นมามี 5 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 5 ร่วมกับ เออร์นี เอลส์ (แอฟริกาใต้) ผู้นำเมื่อวานนี้, ฟิล มิคเคลสัน (สหรัฐฯ), รอรี แม็คอิลรอย (ไอร์แลนด์เหนือ) และ จีฟ มิลคา ซิงห์ (อินเดีย)

ในส่วนของสวิงชาวไทย ถาวร วิรัตน์จันทร์ มี 2 อันเดอร์พาร์ อันดับ 13 ร่วม, สมเกียรติ ศรีสง่า 1 อันเดอร์พาร์ อันดับ 20, ธงชัย ใจดี อยู่ที่อีเวนพาร์ อันดับ 21 ร่วม, ประหยัด มากแสง 2 โอเวอร์พาร์ ที่ 31 ร่วม, ธรรมนูญ ศรีโรจน์ 4 โอเวอร์พาร์ รั้งที่ 41 ร่วม และ กีรเดช อภิบาลรัตน์ 6 โอเวอร์พาร์ อันดับ 61 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น