xs
xsm
sm
md
lg

"ธงชัย-ประหยัด" เต็มสูบ โปรยุ่นลั่นซิวแชมป์ "รอยัล โทรฟี" จับ"กัปตันโจ"โยนน้ำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอยัล โทรฟี ครั้งที่ 3
"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี และ "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง สองสมาชิกทีมเอเชียชาวไทยประกาศพร้อมเต็มที่สำหรับการแข่งขัน "รอยัล โทรฟี 2009" ซึ่งกำลังจะเปิดฉากขึ้นในวันศุกร์นี้ ด้าน โจ โอซากิ กัปตันทีมเอเชียประกาศกลางงานแถลงข่าวต่อหน้าโฮเซ มาเรีย โอลาซาบัล กัปตันยุโรปว่า ขอล้างแค้นทีมยุโปปและครองถ้วยรางวัลพระราชทานให้ได้ ส่วน โทรุ ทานิกูชิ และ ฮิเดโตะ ทานิฮาระ สองโปรญี่ปุ่น มุ่งมั่นคว้าแชมป์เพื่อจับ "กัปตันโจ" โยนน้ำฉลองชัยในวันอาทิตย์นี้

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 7 มกราคม 2552 ที่ผ่านมา ฝ่ายจัดการแข่งขันกอล์ฟ "รอยัล โทรฟี 2009" ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ณ ห้องแกรนด์ บอลรูม โรงแรม เชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท โดยกัปตันของทั้งทีม "ยุโรป" และ "เอเชีย" ต่างนำผู้เล่นทั้ง 8 คนของแต่ละทีมปรากฏตัวต่อสื่อมวลชนอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา ก่อนทั้ง 2 ทีมจะลงดวลศึกแห่งศักดิ์ศรี "รอยัล โทรฟี สมัยที่ 3 " ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 9-11 มกราคมนี้

โจ โอซากิ กัปตันทีมเอเชียชาวญี่ปุ่น ออกมาประกาศชัดเจนว่าการลงทำหน้าที่กัปตันเป็นหนที่ 2 ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ล้างแค้นยุโรปให้ได้เท่านั้น

"เอเชียแพ้มา 2 ครั้งแล้ว โดยครั้งก่อนผมเป็นกัปตันซึ่งมันค่อนข้างเจ็บปวดมาก ครั้งนี้ขอล้างแค้นเอาแชมป์หนแรกให้ได้" กัปตันจากแดนปลาดิบ กล่าว

ด้าน โทรุ ทานิกูชิ และ ฮิเดโตะ ทานิฮาระ สองผู้เล่นทีมเอเชียชาวญี่ปุ่นเผยแบบติดตลกว่า "พวกผมขอเล่นเต็มที่เพื่อนำแชมป์ให้ทีมเอเชีย จากนั้นพวกเราจะช่วยกันจับกัปตัน โจ โอซากิ โยนทะเลสาบเป็นการฉลองชัย"

ขณะที่ ธงชัย ใจดี อดีตหมายเลข 1 เอเชียน ทัวร์ 2 สมัยชาวไทยซึ่งลงเล่นรอยัล โทรฟีเป็นสมัยที่ 3 ออกมากล่าวว่า "พร้อมสำหรับลงเล่นในวันศุกร์แล้ว ที่ผ่านมาการซ้อมถือว่าโชว์ฟอร์มได้ดีทั้งในการไดรฟ์และพัตต์"

"ผู้เล่นในทีมเราเคยเล่นกับผู้เล่นในทีมยุโรปชุดนี้มาพอสมควร เราเคยแพ้มาแล้ว 2 ครั้งน่าจะเป็นแรงผลักดันให้เอาชนะได้ในครั้งนี้" โปรช้าง กล่าว

ในรายของ "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง อันดับ 1 ของไทยและมือ 51 ของโลก เผยว่า "กัปตันโจ โอซากิของเรามีประสบการณ์มาคุมทีมมาแล้วเมื่อครั้งที่เเล้ว ขณะที่ โฮเซ มาเรีย โอลาซาบัล กัปตันทีมยุโรปเพิ่งมารับหน้าที่กัปตันยุโรปเป็นครั้งแรก เราน่าจะได้เปรียบตรงจุดนี้ แถมผู้เล่นในทีมยุโรปหลายคนฟอร์มตกลงไปเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ผิดกับทีมเราที่ฟอร์มดีกันทุกคน โดยเฉพาะตัวผมเองค่อนข้างมั่นใจเพราะลงเล่นที่สนาม อมตะ สปริง คันทรี คลับ มาหลายครั้งแล้ว"

ทางฝั่งยุโรป "โอลลี" โฮเซ มาเรีย โอลาซาบัล กัปตันซึ่งเป็นเพื่อนซี้กับ เซวี บาเยสเตรอส อดีตกัปตันทีมผู้พายุโรปคว้าแชมป์มาได้ 2 สมัย กล่าวว่า "เซวีเเนะนำผมคำเดียวคือ 'พาทีมยุโรปเป็นแชมป์ให้ได้' ซึ่งผมจะพยายามทำให้สำเร็จตามนั้น แม้ทีมเอเชียจะมีผู้เล่นดีๆหลาายคน แต่ทีมของเราก็เต็มไปด้วยความมั่นใจและน่าจะเอาชนะได้เเน่นอน"

การแข่งขัน รอยัล โทรฟี จะจัดแข่งขึ้นที่สนาม อมตะ สปริง คันทรีคลับในวันศุกร์ที่ 9 มกราคมนี้ โดยเริ่มต้นด้วยการแข่งแบบโฟร์ซัมส์ ตามด้วยแบบโฟร์บอลล์ในวันเสาร์ที่ 10 มกราคม และวันสุดท้ายในแบบซิงเกิลแมตช์ตัวต่อตัวในวันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม



ทีมยุโรป
ทีมเอเชีย
กำลังโหลดความคิดเห็น