xs
xsm
sm
md
lg

กัปตันเอเชียเลือก "ทานิกูชิ" ร่วมทีมลุย "รอยัล โทรฟี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


โจ โอซากิ กัปตันทีมเอเชีย ตัดสินใจดึงตัว โทรุ ทานิกูชิ ยอดโปรร่วมชาติเข้าร่วมทีม เพื่อลุยศึกกอล์ฟ รอยัล โทรฟี เป็นสมัยที่สองติดต่อกัน

การแข่งขัน รอยัล โทรฟี ครั้งที่สาม จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 9-11 มกราคม 2009 ที่สนามกอล์ฟ อมตะ สปริง คันทรีคลับ กรุงเทพฯ ประเทศไทย มีความคืบหน้าล้าสุดจากฝ่ายจัดการแข่งขัน

โดย โจ โอซากิ กัปตันทีมเอเชีย ตัดสินใจเลือก โทรุ ทานิกูชิ โปรฝีมือดีชาวญี่ปุ่นเข้าสู่ทีมแล้ว ด้วยเหตุผลว่า "เขาเป็นโปรฝีมือดีที่สุดคนหนึ่งของญี่ปุ่นเท่าที่เคยมีมา"

สำหรับ ทานิกูชิ นั้นสร้างผลงานกระหึ่มศึกเจแปน ทัวร์ ด้วยการคว้าอันดับ 1 ในปี 2007 ด้วยการคว้าแชมป์ 3 รายการและจบในอันดับรองแชมป์อีก 4 รายการ ติดอันดับที่ 27 ในอันดับโลก ทำเงินรางวัลรวมมากกว่า 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯในปีนั้น

ซึ่งจุดเด่นของ ทานิกูชิ ถือว่าเป็นนักกอล์ฟที่โดดเด่นในเรื่องการพัตต์ มีสถิติพัตต์เฉลี่ยใน พีจีเอ ทัวร์ อยู่ที่ 27.19 ต่อรอบ ถือว่าดีที่สุด พร้อมทั้งเคยคว้าแชมป์มาแล้ว 14 รายการ และทำเงินรางวัลตลอดอาชีพในการเล่นกอล์ฟที่ผ่านมาหลายปีติดอันดับที่ห้าของ เจแปน ทัวร์

นอกจากนี้กัปตันทีมเอเชียกล่าวถึงดาวเด่นจากแดนปลาดิบต่อไปด้วยว่า "คุณภาพการเล่นของเขาจะช่วยทีมเอเชียอย่างมาก เขาสร้างเกมกอล์ฟที่น่ามหัศจรรย์ในการเล่นหลายๆ รอบ มีความสามารถในการเล่นแมทช์เพลย์ ได้อย่างแข็งแกร่ง มีประสบการณ์มากมาย อีกทั้งยังมีความเชื่อมั่นสูง และมีความสามารถในการต่อสู้กับนักกอล์ฟฝีมือดีของโลกในการแข่งขันรายการใหญ่ๆได้อย่างสบาย"

ขณะที่ ทานิกูชิ ที่ลงเล่นทั้งใน เจแปน ทัวร์ และ ยูเอส พีจีเอ ทัวร์ ตลอดปี 2008 นี้ กล่าวว่า "ผมจะพยายามทำงานอย่างหนักเพื่อให้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดสำหรับการแข่งขัน รอยัล โทรฟี และผมรอคอยที่จะได้เล่นภายใต้การควบคุมทีมของกัปตัน โอซากิ อีกครั้ง เขาสร้างทีมที่ยิ่งใหญ่เพื่อเป็นตัวแทนของเอเชีย และเราจะเผชิญหน้ากับทีมยุโรปในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้"

"การได้เล่นเพื่อทวีปของคุณ เป็นช่วงเวลาที่น่าภาคภูมิใจอย่างมาก และผมก็ตื่นเต้นในการร่วมกับเพื่อนร่วมทีมเล่น แมทช์เพลย์ ที่เยี่ยมยอดที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ ผมจะต่อสู้อย่างหนักเพื่อจะทำให้ทีมของเราเอาชนะทีมยุโรปและนำถ้วย รอยัล โทรฟี ไว้ในพื้นแผ่นดินของเอเชียให้ได้" ทานิกูชิ ผู้คว้าแชมป์แรกให้แก่ตนเองเมื่อสิบปีที่แล้ว กล่าว

นอกจาก โทรุ ทานิกูชิ แล้ว ในการแข่งขันครั้งที่สาม ทีมเอเชียยังประกอบด้วย เจ้าของแชมป์สองสมัยของ เจแปน ทัวร์ ปี 2008 อย่าง ประหยัด มากแสง จากประเทศไทย, ดาวรุ่งใน ยูเอส พีจีเอ ทัวร์ ชาวเกาหลี ชาร์ลี วี, แชมป์อินเดียน โอเพ่น เหลียง เหวิน-ชง จากจีน และเจ้าของแชมป์ เจแปน ทัวร์ แปดสมัย ฮิเดโตะ ทานิฮาร่า
กำลังโหลดความคิดเห็น