xs
xsm
sm
md
lg

ทีมเอเชียโอเคหนีบ "เหลียง เหวินชง" ลุย รอยัล โทรฟี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหลียง เหวินชง
ทีมเอเชียตัดสินใจเลือก เหลียง เหวินชง ก้านเหล็กมือดีชาวจีน เข้ามาติดทีม รอยัล โทรฟี ชุดปะทะ ยุโรป ที่เมืองไทยในต้นปีหน้า

ความเคลื่อนไหวของกอล์ฟประเภททีมรายการ "รอยัล โทรฟี" ระหว่าง เอเชีย เจอกับ ยุโรป ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 9-11 มกราคม 2552 ก่อนหน้านี้ "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง ก้านเหล็กวัยเก๋าจากอำเภอหัวหิน ได้ถูกเลือกไปติดทีมเป็นคนแรกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ล่าสุด โจ โอซากิ กัปตันทีมเอเชีย ประกาศเลือก เหลียง เหวินชง สตาร์นักกอล์ฟจากแดนมังกร เจ้าของตำแหน่งทำเงินรางวัลสูงสุดของ เอเชียน ทัวร์ เมื่อปี 2007 เข้ามาติดทีมเป็นรายที่ 2 "หลัง เหลียง คว้าตำแหน่งออร์เดอร์ ออฟ เมอริท ได้เมื่อปีที่แล้ว ผมก็คิดว่าเขาสมควรได้ติดทีม จนกระทั่งมาได้แชมป์ อินเดียน โอเพน อีก ยิ่งทำให้ผมมั่นใจมากขึ้นไปอีก เพราะเขาทำเบอร์ดีได้มากซึ่งเหมาะกับการเล่นแบบแมตช์เพลย์"

ด้าน ยอดโปรจากกวางตุ้งวัย 30 ปี กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้ถูกเรียกตัวมาติดทีมว่า "นับเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้เข้าร่วมทีม จาง เลียง เหว่ย ตำนานนักกอล์ฟชาวจีน เคยบอกผมว่าการได้เล่นให้ทีมเอเชียเป็นประสบการณ์ที่มหัศจรรย์มาก และคราวนี้ผมก็จะได้สัมผัสมันด้วยตัวเองเสียที"

สำหรับ เหลียง เหวินชง นั้น ปัจจุบันเป็นโปรมือ 1 ของจีน และถือเป็นชาวจีนคนแรกที่ผ่านการตัดตัวกอล์ฟรายการระดับเมเจอร์ในการแข่งขัน ดิ โอเพน ที่สนามรอยัล เบิร์กเดล รวมถึงเคยผ่านประสบการณ์เล่นใน พีจีเอ ทัวร์ มาแล้ว และเป็นชาวจีนคนแรกที่ลงเล่นเมเจอร์ครบทั้ง 4 รายการ โดยก่อนจะเข้ามาเล่นใน เอเชียน ทัวร์ และ ยูโรเปียน ทัวร์ เหลียง เป็นแชมป์สมัครเล่นของจีน 3 สมัยซ้อน ในปี 1996, 1997 และ 1998
กำลังโหลดความคิดเห็น