xs
xsm
sm
md
lg

"คาร์สส์สัน-แฮร์ริงตัน-เวสต์วูด" ชิงมือ 1 ยุโรปสวิงวอลโวฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเบิร์ต คาร์สส์สัน โปรชาวสวีดิช
โรเบิร์ต คาร์สส์สัน ก้านเหล็กมือ 6 ของโลก หวังเป็นชาวสวีดิชคนแรกที่คว้าตำแหน่งทำเงินรางวัลสูงสุดของ ยูโรเปียน ทัวร์ ทันทีที่จบศึก วอลโว่ มาสเตอร์ส ที่สนามวัลเดอร์รามา ประเทศสเปน เริ่มทีออฟวันที่ 30 ตุลาคมนี้

โดย คาร์สส์สัน มีโอกาสมากที่สุดอยู่ในอันดับ 1 บนตาราง ด้วยผลงานการจบ 10 อันดับแรก 12 รายการ แถมคว้าแชมป์ได้อีก 2 รายการติดต่อกันในปีนี้

ส่วน พาเรดก แฮร์ริงตัน แชมป์เมเจอร์ 2 รายการจากไอร์แลนด์ ตามมาในอันดับ 2 โดยตามหลังอยู่ 297,425 ยูโร และจำเป็นต้องคว้าแชมป์เพื่อรับเงินรางวัล 708,000 ยูโร หรืออย่างน้อยก็ควรได้สักรองแชมป์ถึงจะมีโอกาส

ด้าน ลี เวสต์วูด เจ้าของตำแหน่งทำเงินรางวัลสูงสุดเมื่อปี 2000 ยังคงตามหลัง คาร์สส์สัน อยู่ถึง 466,606 ยูโร ขณะที่ มิเกล อังเคิล ฮิมิเนซ โปรจอมสีสีนชาวสแปนิช ก็ยังคงปรารถนาจะได้ตำแหน่งทำเงินรางวัลสูงสุดสักครั้งในชีวิต โดยสวิงวัย 44 ปี ตามหลัง คาร์สส์สัน อยู่ 676,652 ยูโร ดังนั้นจึงต้องได้แชมป์สถานเดียว

ล่าสุด แฮร์ริงตัน ออกมากระตุ้นตัวเองว่าจะขอทุ่มเทกำลังที่มีทั้งหมดในสัปดาห์นี้ "ผมจะพยายามคว้าแชมป์มาครองให้ได้เพื่อคว้าตำแหน่งทำเงินรางวัลสูงสุด ทั้งนี้ โรเบิร์ต เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดทั้งปี ซึ่งผมคิดว่าเขามีแรงจูงใจที่ดีตลอดช่วง 2 ปีหลังมานี้ มันจึงทำให้พัฒนาเกมการเล่นไปสูงอีกระดับหนึ่ง และหากสามารถคว้าแชมป์ได้ในวันอาทิตย์นี้ เขาก็คู่ควรกับตำแหน่งนี้แล้ว"

"โรเบิร์ต โชว์ฟอร์มได้อย่างคงเส้นคงวามากกับการเล่นในยุโรป ซึ่งดีกว่าผมอย่างแน่นอน ซึ่งการมีมารตรฐานในเกมการเล่นถือเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้ที่จะได้ตำแหน่งทำเงินรางวัลสูงสุดอยู่แล้ว ในที่สุดผมยังคิดว่าเขาน่าจะได้ แต่ก็ยังไม่แน่หรอกยังคงต้องรอจนกระทั่งวันอาทิตย์นี้ถึงจะทราบผล"

ด้าน จัสติน โรส อีกหนึ่งโปรจากแดนผู้ดี ผู้ครองตำแหน่งทำเงินสูงสุดเมื่อปีที่แล้วด้วยการคว้าแชมป์ วอลโว่ มาสเตอร์ส แม้จนถึงขณะนี้จะไม่มีมีลุ้นป้องกันตำแหน่งแล้ว แต่ก็ยังอยากจะได้เป็นคนแรกที่ป้องกันแชมป์ วอลโว่ มาสเตอร์ส ได้สำเร็จ "เป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่กับการได้ตำแหน่งเมื่อปีที่แล้ว แน่นอนว่าการแข่งขันบนฤดูกาลอันยาวนานที่ท้าทายเป็นการทดสอบทักษะความสามารถของคุณและต้องการความคงเส้นคงวาตลอดปี วอลโว่ มาสเตอร์ส เป็นรายการใหญ่ และผมก็อยากจะสร้างประวัติศาสตร์"

ทั้งนี้ผู้เล่นที่จบท็อป 15 ในตารางอันดับทำเงินรางวัลสูงสุด ได้สิทธิ์แข่งเมเจอร์ ยูเอส โอเพน และท็อป 30 จะได้แข่ง ดิ โอเพน อีกด้วย
พาเดรก แฮร์ริงตัน สวิงชาวไอริช
ลี เวสต์วูด ก้านเหล็กจากแดนผู้ดี
กำลังโหลดความคิดเห็น