xs
xsm
sm
md
lg

“เวสต์วูด” เตรียมแซงอันดับทำเงิน “โปรช้าง” ร่วมศึกดันฮิลล์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลี เวสต์วูด จากอังกฤษ
ลี เวสต์วูด โปรมือ 13 ของโลกจากอังกฤษ เตรียมปาดหน้าแซง พาเดรก แฮร์ริงตัน ขึ้นสู่อันดับหนึ่งทำเงินรางวัลสูงสุดของ ยูโรเปียน ทัวร์ ในศึก อัลเฟรด ดันฮิลล์ ลิงค์ส แชมเปียนชิป ที่แดนวิสกี้ ที่จะแข่งกันระหว่างวันที่ 2-5 ตุลาคมนี้ ขณะที่ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี และ “เจ้าหนึ่ง” ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ เป็นสองโปรมือดีจากเมืองไทยที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน

กอล์ฟ ยูโรเปียน ทัวร์ สัปดาห์นี้เป็นคิวของรายการ อัลเฟรด ดันฮิลล์ ลิงค์ส แชมเปียนชิป ซึ่งมีความพิเศษอยู่ตรงที่ผู้เล่นทุกคนจะหมุนเวียนกันลงเล่น 3 รอบแรกใน 3 สุดยอดสนามในสกอตแลนด์อย่าง เซนต์ แอนดรูส์, คาร์นูสตี และ คิวส์บาร์นส์ ซึ่งเป็นพาร์ 72 ทั้งหมด ก่อนจะตัดตัวผู้เล่นเข้าสู่รอบสุดท้ายตัดสินแชมป์กันที่สนามเซนต์ แอนดรูส์ ในวันที่ 5 ตุลาคม พร้อมชิงเงินรางวัล 5 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 170 ล้านบาท

ขณะที่การคับเคี่ยวตำแหน่งอันดับทำเงินรางวัลสูงสุดของ ยูโรเปียน ทัวร์ เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายแล้ว เมื่อเหลือรายการให้ผู้เล่นเก็บเงินกันอีกแค่ 5 รายการเท่านั้น โดยรายการสุดท้ายจะเป็นศึก วอลโว่ มาสเตอร์ส ที่สนามวัลเดอร์รามา ในประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม ถึง 2 พฤศจิกายนนี้

ส่วนสถานการณ์ล่าสุดบนตารางอันดับทำเงิน ลี เวสต์วูด จากอังกฤษ ที่เพิ่งแพ้เพลย์ออฟได้รองแชมป์ บริติช มาสเตอร์ส เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีอยู่ 1,679,965 ยูโร ไล่จี้ พาเดรก แฮร์ริงตัน จากไอร์แลนด์ ที่มีอยู่ 1,861,048 ยูโร ส่วนอันดับ 3 เป็นของ โรเบิร์ต คาร์ลสสัน จากสวีเดน ที่ทำเงินไปแล้ว 1,578,719 ยูโร

ทั้งนี้ถือเป็นโอกาสดีของ เวสต์วูด ที่จะทำเงินแซง แฮร์ริงตัน ในสัปดาห์นี้ เนื่องจากแชมป์จะได้เงินถึง 545,811 ยูโร ซึ่ง โปรวัย 35 ปี ที่แม้จะยังไม่ได้แชมป์เลยในปีนี้ แต่จากการจบ 10 อันดับแรกถึง 11 รายการก็ทำให้ขึ้นมารั้งอันดับ 2 บอกว่า "การทำผลงานได้ดีเมื่อสัปดาห์ที่แล้วส่งผลให้มีลุ้นตำแหน่งทำเงินรางวัลสูงสุด แม้ผมจะยังไม่ได้แชมป์เลยในปีนี้ก็ตาม"

ด้าน “แพ็ดดี้” พาเดรก แฮร์ริงตัน มือ 4 ของโลก ที่คว้าแชมป์เมเจอร์ไป 2 รายการในปีนี้ ก็มีเป้าหมายอยู่ที่การคว้าแชมป์ในรายการนี้เช่นกันเพื่อการันตีอันดับทำเงินสูงสุด “สัปดาห์นี้น่าจะเป็นช่วงเวลาที่ดี เนื่องจากสนามอย่าง เซนต์ แอนดรูส์, คิงส์บาร์นส์ และคาร์นูสตี ล้วนแล้วแต่เหมาะกับการเล่นของผม ขณะที่สนามวัลเดอร์รามานั้นไม่เหมือนกัน ดังนั้นหากอยากชนะอันดับทำเงินสูงสุด ก็ต้องโชว์ฟอร์มให้ดีในสัปดาห์นี้”

นอกจากการต่อสู้แย่งชิงเบอร์หนึ่งของยุโรปแล้ว ยังมีเหล่าสมาชิก ไรเดอร์ คัพ ยุโรป เข้าร่วมประชันวงสวิงทั้ง พอล เคซีย์, โซเรน แฮนเซน, มิเกล อังเคิล ฮิมิเนซ, โรเบิร์ต คาร์ลสสัน, แกรม แม็คดาวล์, จัสติน โรส, แฮนริค สเตนสัน, โอลิเวอร์ วิลสัน ร่วมกับโปรชื่อดังรายอื่นๆ อาทิ เออร์นี เอลส์, ดาร์เรน คลาร์ก, โคลิน มอนต์โกเมอรี และแชมป์เก่าอย่าง นิค โดเฮอร์ตี ส่วนก้านเหล็กชาวไทยมีเข้าร่วมด้วย 2 คน ได้แก่ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี และ “เจ้าหนึ่ง” ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ ซึ่งวันแรกทั้งคู่จะเล่นที่สนามคิวส์บาร์นส์
พาเดรก แฮร์ริงตัน จากไอร์แลนด์
ธงชัย ใจดี
กำลังโหลดความคิดเห็น