xs
xsm
sm
md
lg

ฮอตไม่เลิก! "สหรัฐฯ" ทิ้งยุโรป 3 แต้มศึกไรเดอร์ คัพวันแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมสหรัฐอเมริกา เจ้าถิ่นยังคงโชว์วงสวิงร้อนแรงไม่เลิก เมื่อเก็บเพิ่มได้อีก 2 1/2 คะแนน ฉีกหนี ทีมยุโรป ไปเป็น 5 1/2 ต่อ 2 1/2 แล้วหลังจบวันแรก ศึก ไรเดอร์ คัพ 2008
ฟิล มิคเคลสัน จับคู่กับ แอนโธนี คิม ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม
การแข่งขันกอล์ฟประเภททีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกระหว่าง "เจ้าภาพ" สหรัฐอเมริกา ที่ได้แชมป์ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 1999 ปะทะ "แชมป์ 3 สมัยติด" ยุโรป ในศึกไรเดอร์ คัพ ครั้งที่ 37 ที่สนามวัลฮัลลา กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,496 หลา พาร์ 71 เมืองหลุยส์วิลล์ มลรัฐเคนทัคกี ประเทศสหรัฐฯ เปิดฉากเล่นในประเภทโฟร์ซัม (ผู้เล่นผลัดกันตีคนละที) ไปแล้วในช่วงเช้า (ตามเวลาท้องถิ่น) โดย ทัพสวิงมะกัน นำ ยุโรป อยู่ 3-1 ขณะที่ในช่วงบ่ายทั้ง 2 ทีมลงมาหวดกันต่อในประเภทโฟร์บอลอีก 4 แมตช์ (ตีคนละลูกเอาผลงานของคนที่ดีที่สุด) ซึ่งจากการประกาศชื่อผู้เล่นของทั้ง 2 ทีมปรากฎว่าไม่มีชื่อของ โอลิเวอร์ วิลสัน รุคกี้จากแดนผู้ดี เท่ากับว่า วิลสัน คือโปรคนเดียวที่ไม่ได้ลงเล่นในวันแรก
พาเดรก แฮร์ริงตัน ของฝั่งยุโรปผิดหวังผลงานการพัตต์ของตนเอง
ส่วนผลการแข่งขันของทั้ง 4 แมตช์ในประเภทโฟร์บอล มีดังนี้ คู่แรก พอล อาซิงเกอร์ กัปตันทีมสหรัฐฯ ยังคงให้ ฟิล มิคเคลสัน สิงห์อีซ้ายมือ 2 ของโลก ออกมากับ "เอเค" แอนโธนี คิม รุคกี้วัย 23 ปีเชื้อสายเกาหลี เหมือนในช่วงเช้าที่คู่นี้ทำได้ครึ่งคะแนน โดยต้องมาปะทะกับ พาเดรก แฮร์ริงตัน ดับเบิลแชมป์เมเจอร์ในปีนี้จากไอร์แลนด์อีกครั้ง ที่เปลี่ยนไปคู่กับ แกรม แม็คดาวล์ รุคกี้จากไอร์แลนเหนือ ผลปรากฎว่าแม้คู่หูจากยุโรปจะนำมาโดยตลอด แต่ มิคเคลสัน / คิม ก็มาปลดได้หมดในหลุมที่ 13 ก่อนสุดท้ายแซงชนะไป 2 อัพใน 2 หลุมสุดท้าย

คู่ที่สอง สหรัฐฯ ส่ง 2 รุคกี้อย่าง สตีฟ สตริกเกอร์ กับ เบน เคอร์ติส เจอกับ เอียน โพลเตอร์ และ จัสติน โรส คู่เพื่อนซี้จากแดนผู้ดีที่เพิ่งแพ้มาในช่วงเช้า ผลปรากฎว่า โพลเตอร์ / โรส สามารถแก้ตัวได้สำเร็จด้วยการชนะ 4 ต่อ 2 (นำ 4 อัพ เมื่อเหลืออยู่ 2 หลุม)

คู่ที่สาม จัสติน เลนนาร์ด ยังคงได้จับคู่มากับ ฮันเตอร์ มาฮาน เนื่องจากทำคะแนนให้ทีมได้ในช่วงเช้า เจอกับ 2 สวิงต่างวัยจากสเปนอย่าง เซอร์คิโอ การ์เซีย และ มิเกล อังเคล ฮิมิเนซ ผลปรากฎว่าคู่ของ เลนนาร์ด / มาฮาน ยังคงทำผลงานได้ดีเก็บชัยชนะให้ทีมได้อีกหนึ่งแมตช์ ด้วยสกอร์ 4 ต่อ 3 (นำ 4 อัพ เมื่อเหลืออยู่ 3 หลุม)

ส่วนคู่สุดท้าย อาซิงเกอร์ จับรุคกี้ 2 คนมาคู่กันอีก โดยให้ "ปืนใหญ่" เจบี โฮล์มส์ จอมสวิงไกล กับ บู วีคลีย์ เจอกับทีมยุโรป ที่ส่ง ลี เวสต์วูด โปรจอมเก๋าจากอังกฤษ คู่กับ โซเรน แฮนเซน รุคกี้จากเดนมาร์ก ผลปรากฎว่าเหตุการณ์มาพลิกเอาในหลุมสุดท้ายพาร์ 5 เมื่อ สหรัฐฯ ที่นำอยู่ 1 อัพมาตั้งแต่หลุมที่ 12 แต่ดันมาพลาดได้แค่พาร์จากฝีมือของ โฮล์มส์ ในหลุมสุดท้าย ขณะที่ทีมยุโรปได้ แฮนเซน ทำเบอร์ดี้ ส่งผลให้ ยุโรป กลับมาได้ครึ่งคะแนนอย่างหวุดหวิด

ด้วยเหตุนี้จึงทำให้จบวันแรก สหรัฐฯ นำ ยุโรป ไปก่อน 5 1/2 ต่อ 2 1/2 คะแนน ขณะที่ทั้งสองทีมจะแข่งกันต่ออีก 8 แมตช์ในวันที่ 20 กันยายนนี้ โดยเวลา 19.05 น. (ตามเวลาประเทศไทย) จะมีการแข่ง 4 แมตช์ในประเภทโฟร์ซัมและอีก 4 แมตช์ ในประเภทโฟร์บอลเวลา 23.45 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น