xs
xsm
sm
md
lg

6 โปรเต็งแชมป์ “วอลโว มาสเตอร์ส 2008”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเบิร์ต คาร์ลสสัน
กอล์ฟ ยูโรเปียน ทัวร์ ประจำฤดูกาล 2008 เดินทางมาถึงทัวร์นาเมนท์สุดท้ายแล้วในศึก “วอลโว มาสเตอร์ส 2008” ที่สนามวัลเดอร์รามา ระยะ 6,988 หลา พาร์ 71 ประเทศสเปน ชิงเงินรางวัล 4.25 ล้านยูโร (ประมาณ 195 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม – 2 พฤศจิกายนนี้

โดยความสำคัญอยู่ที่การเป็นรายการตัดสินว่าโปรคนใดจะได้ครองตำแหน่งทำเงินรางวัลสูงสุด โดยสถานการณ์ก่อนลงทำการแข่งขัน โรเบิร์ต คาร์ลส์สัน มีโอกาสสูงที่จะได้เป็นชาวสวีดิชคนแรกที่คว้าตำแหน่งนี้ไปครอง โดนโปรวัย 39 ปี ยังคงรั้งอันดับ 1 ด้วยการมีเงินเก็บ 2,695,248 ยูโร นำหน้า พาเดรก แฮร์ริงตัน เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 2 รายการในปีนี้จากไอร์แลนด์ อยู่ 297,425 ยูโร

ขณะที่ ลี เวสต์วูด ก้านเหล็กจากแดนผู้ดี ตามมาห่างๆ ในอันดับ 3 ซึ่งคงต้องคว้าแชมป์ให้ได้เท่านั้นถึงจะพอมีโอกาสแซงเข้าป้าย เช่นเดียวกับ มิเกล อังเคิล ฮิมิเนซ โปรวัยเก๋าชาวสแปนิช ที่จำเป็นต้องลุ้นถึง 2 มุม โดยต้องคว้าแชมป์ให้ได้ ก่อนลุ้นให้ คาร์ลส์สัน จบอันดับท้ายๆ

จากผู้เล่นระดับท็อป 60 ในตารางทำเงินรางวัลสูงสุด พร้อมด้วย "แชมป์เก่า" อย่าง จัสติน โรส ต่อไปนี้คือ 6 ผู้เล่นตัวเต็งที่มีโอกาสคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนท์ส่งท้าย ยูโรเปียน ทัวร์ ประจำฤดูกาล 2008 จากการคัดเลือกของ “สกาย สปอร์ตส” (Sky Sports) สำนักข่าวกีฬาชื่อดัง

ดาร์เรน คลาร์ก (ไอร์แลนด์เหนือ) : คลาร์ก คว้าแชมป์ใน ยูโรเปียน ทัวร์ ไปแล้ว 2 รายการในปีนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถจบฤดูกาลอย่างงดงามด้วยการชนะ วอลโว มาสเตอร์ส แต่ทว่าสถิติการเล่นที่สนามวัลเดอร์รามาของ คลาร์ก ไม่ค่อยน่าดูชมสักเท่าไหร่ เมื่อไม่เคยทำผลงานได้ดีกว่าอันดับ 6

เซอร์จิโอ การ์เซีย (สเปน) : หนุ่มจากแดนกระทิงดุรายนี้มีสถิติที่ยอดเยี่ยมกับการเล่นรายการ วอลโว มาสเตอร์ส ที่แม้ว่าจะยังไม่เคยได้แชมป์แต่ก็คว้าตำแหน่งรองแชมป์มาแล้วถึง 3 ครั้ง แถมกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มร้อนแรงเมื่อล่าสุดเพิ่งคว้าแชมป์ คาสติลโญ มาสเตอร์ส ที่บ้านเกิดมาได้หมาดๆ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

พาเดรก แฮร์ริงตัน (ไอร์แลนด์) : “แพ็ดดี้” กรำศึกหนักมาตลอดทั้งฤดูกาลอันยาวนานและคงต้องพยายามรวบรวมพละกำลังทั้งหมดที่มีเพื่อทำผลงานให้ได้อย่างน้อยคือรองแชมป์กับการเล่นในสัปดาห์นี้ เพราะหากทำได้ต่ำกว่านั้นก็อาจไม่เพียงพอที่จะแซงหน้า คาร์ลส์สัน ไปได้ โดยเมื่อ 2 ปีที่แล้ว แฮร์ริงตัน เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 3 รายการ เคยคว้ารองแชมป์ที่สนามแห่งนี้มาแล้ว

โรเบิร์ต คาร์ลส์สัน (สวีเดน) : คาร์ลส์สัน ถือเป็นหนุ่มจากแดนไวกิ้งคนแรกที่คว้าแชมป์ ยูโรเปียน ทัวร์ ได้สำเร็จนับตั้งแต่ โอเว ซิลล์เบิร์ค ทำได้เมื่อปี 1986 แต่ทว่า คาร์ลส์สัน กำลังจะเขียนอีกหนึ่งประวัติศาสตร์ให้กับวงการสวิงของชาติด้วยการเป็นนักกอล์ฟอาชีพคนแรกที่จบฤดูกาลด้วยการเป็นอันดับ 1 ของทวีปยุโรป โดยผลงานการลงเล่น 3 รายการหลังสุดของ คาร์ลส์สัน อ่านได้ว่า “แชมป์-แชมป์-อันดับ 3”

เอียน โพลเตอร์ (อังกฤษ) : นอกจากโปรจอมแฟชั่นรายนี้จะเคยคว้าแชมป์ วอลโว มาสเตอร์ส มาแล้วเมื่อปี 2004 อีกทั้งยังสามารถจบ 10 อันดับแรกได้ใน 5 ครั้งหลังสุดที่ลงแข่งอีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นรายการที่ โพลเตอร์ มักทำผลงานได้ดีมาโดยตลอด

ลี เวสต์วูด (อังกฤษ) : เวสต์วูด อดีตมือ 1 ยุโรป ต้องคว้าแชมป์ให้ได้สถานเดียวในสัปดาห์นี้เพื่อรักษาโอกาสในการแซงหน้า คาร์ลส์สัน เพื่อครองตำแหน่งทำเงินรางวัลสูงสุด โดยผลงานที่ดีที่สุดที่สนามวัลเดอร์รามาคือการได้รองแชมป์
พาเดรก แฮร์ริงตัน
ลี เวสต์วูด
เซอร์จิโอ การ์เซีย
กำลังโหลดความคิดเห็น