xs
xsm
sm
md
lg

“การ์เซีย” ลุ้นแชมป์แรกยุโรปรอบ 3 ปี “ธงชัย” สวิงคาสติลโญ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซอร์จิโอ การ์เซีย โปรเจ้าถิ่น
เซอร์จิโอ การ์เซีย โปรมือ 5 ของโลกจากสเปน มีลุ้นซิวแชมป์ที่บ้านเกิดและจะเป็นแชมป์แรกบนแผ่นดินยุโรปนับตั้งแต่ปี 2005 ในศึก คาสติลโญ มาสเตอร์ส สัปดาห์นี้ ด้านแฟนกอล์ฟชาวไทยต้องส่งใจช่วย “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี กับโอกาสสุดท้ายในการลุ้นตั๋วเข้าร่วมศึก วอลโว่ มาสเตอร์ส

กอล์ฟ ยูโรเปียน ทัวร์ สัปดาห์นี้เป็นรายการรองสุดท้ายของฤดูกาลในศึก คาสติลโญ มาสเตอร์ส คอสตา อซาฮาร์ ที่สนามคลับ เดอ คัมโป เดล เมดิเตอร์รานีโญ ระยะ 7,111 หลา พาร์ 71 ในเมืองคาสเตลญอน ประเทศสเปน ชิงเงินรางวัล 2 ล้านยูโรหรือประมาณ 90 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 23-26 ตุลาคมนี้

โดยการแข่งสัปดาห์นี้ถือเป็นโอกาสสุดท้ายของผู้เล่นหลายคนที่จะทำอันดับติดท็อป 115 ของตารางออร์เดอร์ ออฟ เมอร์ริต เพื่อรักษาสิทธิ์ลงเล่น ยูโรเปียน ทัวร์ ต่อ เช่นเดียวกับการลุ้นทำอันดับติดท็อป 60 เพื่อคว้าตั๋วลงสวิง วอลโว่ มาสเตอร์ส รายการใหญ่ปิดท้ายซีซั่น ที่สนามวัลเดอร์รรามา ในสัปดาห์หน้า ส่วนท็อป 30 จะได้สิทธิ์ลงแข่งเมเจอร์ ดิ โอเพน และท็อป 15 ก็จะได้ไปเล่นเมเจอร์ ยูเอส โอเพน ในปีหน้าเช่นกัน

แม้จะอยู่ในช่วงโค้งสุดท้ายชิงชัยตำแหน่งทำเงินรางวัลสูงสุด แต่ทว่าอันดับ 1-3 อย่าง โรเบิร์ต คาร์ลส์สัน, พาเดรก แฮร์ริงตัน และ ลี เวสต์วูด กลับเลือกที่จะไม่ลงแข่ง เพื่อรักษาสภาพร่างกายให้สดไว้ลุยศึก วอลโว่ มาสเตอร์ส ในสัปดาห์หน้ามากกว่า

ด้วยเหตุนี้จึงส่งผลให้ เซอร์จิโอ การ์เซีย โปรเจ้าถิ่น เป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะซิวแชมป์ร่วมกับสมาชิก ไรเดอร์ คัพ อย่าง จัสติน โรส, พอล เคซีย์ และ เฮนริค สเตนสัน อีกทั้งยังมีรองกัปตันอย่าง โฮเซ มาเรีย โอลาซาบัล ที่เป็นเจ้าของสถิติสนามแห่งนี้อยู่ด้วยการตี 11 อันเดอร์พาร์ 61 เมื่อเดือนธันวาคมปี 2005 โดยอดีตแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส 2 สมัย เพิ่งกลับมาลงแข่งครั้งแรกนับตั้งแต่บาดเจ็บที่แผ่นหลังในรายการ มาดริด มาสเตอร์ส เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว

สำหรับฟอร์มในปีนี้ของ การ์เซีย ถือว่าไม่ธรรมดา เมื่อคว้าแชมป์รายการใหญ่อย่าง เดอะ เพลเยอร์ ที่สหรัฐฯ มาครองได้ อีกทั้งยังได้รองแชมป์ ยูโรเปียน โอเพน , เมเจอร์ พีจีเอ แชมเปียนชิป และ ทัวร์ แชมเปียนชิป โดยพร้อมกลับมาคว้าแชมป์บนแผ่นดินยุโรปให้ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ทำได้ในรายการ โอเมก้า ยูโรเปียน มาสเตอร์ส เมื่อปี 2005

นอกจากนี้ยังมี “ไอ้แมงมุม”คามิโล วิลเลกาส โปรหนุ่มผมยาวมือ 7 ของโลกจากโคลัมเบีย สีสันใหม่แห่งวงการกอล์ฟโลก ที่แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวในปีนี้ จากผลงานคว้าแชมป์ 2 รายการหลังในซีรีย์เฟดเอ็กซ์ คัพได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู แชมเปียนชิป และ ทัวร์ แชมเปียนชิป พร้อมครองอันดับ 2 ในตาราง และ อัลบาโร กีรอส โปรเจ้าถิ่นอีกคน ที่เพิ่งคว้าแชมป์ ปอร์ตูกัล มาสเตอร์ส มาหมาดๆ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ส่วน ธงชัย ใจดี หนึ่งเดียวจากประเทศไทย ยังคงต้องลุ้นหนักหากหวังจะทำอันดับติดท็อป 60 เพื่อคว้าสิทธิ์ลงแข่ง วอลโว่ มาสเตอร์ส ในสัปดาห์หน้า โดยผลงานล่าสุด “โปรช้าง” ไม่ผ่านการตัดตัวในรายการ ปอร์ตูกัล มาสเตอร์ส
ฉายา ไอ้แมงมุม ไม่ใช่ได้มาเพราะโชคช่วย
ธงชัย จะทำผลงานได้ดีแค่ไหน?
กำลังโหลดความคิดเห็น