xs
xsm
sm
md
lg

"โปรเล็ก" ร่วมก๊วน "แฮร์ริงตัน-โอกิลวี" สวิงเอชเอสบีซีฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ถาวร วิรัตน์จันทร์
ถาวร วิรัตน์จันทร์ ก้านเหล็กหนุ่มชาวไทย จะมีโอกาสได้ประชันฝีมือออกเล่นก๊วนเดียวกับ พาเดรก แฮร์ริงตัน กับ เจฟฟ์ โอกิลวี สองโปรระดับชั้นนำของโลก ในการแข่งรอบแรกกอล์ฟ เอชเอสบีซี แชมเปียนส์ ที่เมืองจีน วันที่ 6 พฤศจิกายนนี้

จากการประกาศผู้เล่นที่จะออกรอบก๊วนเดียวกันในศึก เอชเอสบีซี แชมเปียนส์ รอบแรกในวันที่ 6 พ.ย.นี้ ปรากฏว่า 3 โปรชาวไทยที่ได้สิทธิ์ลงแข่งรายการนี้ได้แก่ ถาวร วิรัตน์จันทร์, ประหยัด มากแสง และ ชัพชัย นิราศ ต่างได้ออกรอบกันผู้เล่นชื่อดังกันทั้งสิ้น โดยเฉพาะในส่วนของ "โปรเล็ก" นั้น ถือได้ว่าเป็นโอกาสอันดียิ่งที่จะได้เล่นร่วมกับสองก้านเหล็กชื่อดังอย่าง พาเดรก แฮร์ริงตัน เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 2 รายการในปีนี้จากไอร์แลนด์ กับ เจฟฟ์ โอกิลวี โปรชื่อดังจากออสเตรเลีย แชมป์เมเจอร์ ยูเอส โอเพน เมื่อปี 2006 โดยจะออกเป็นก๊วนที่ 3 เริ่มตีที่หลุม 1 ในเวลา 9.45 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)

ขณะที่ "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง จะออกก๊วนที่ 19 เริ่มตีที่หลุม 10 ในเวลา 10.20 น. ร่วมกับ เดวิด ฮอร์ซีย์ จากอังกฤษ และ อัลบาโร กีรอส จากสเปน เจ้าของแชมป์ ปอร์ตูกัล มาสเตอร์ส เมื่อเดือนที่แล้ว ส่วน "โปรโจ๊ก" ชัพชัย นิราศ จะออกก๊วนที่ 25 เริ่มตีที่หลุม 10 เช่นกัน ในเวลา 11.20 น. รวมกับ สกอตต์ สแทรนจ์ จากออสเตรเลีย เจ้าของแชมป์ เวลส์ โอเพน และ โธมัส เลเวท สวิงชื่อดังจากฝรั่งเศส

ด้านโปรเอเชียรายอื่นๆ ก็ถือเป็นโอกาสดีเช่นกันที่จะได้ทดสอบฝีมือกับบรรดาก้านเหล็กระดับโลก อาทิ เหลียง เหวินชง เจ้าของตำแหน่งทำเงินรางวัลสูงสุด เอเชียน ทัวร์ เมื่อปี 2007 และความหวังสูงสุดของแฟนกอล์ฟเจ้าถิ่น จะออกรอบกับ โรเบิร์ต คาร์ลส์สัน มือ 1 ยุโรปคนล่าสุดชาวสวีดิช และ "ไอ้แมงมุม" คามิโล วิลเลกาส จอมสีสันจากโคลัมเบีย เจ้าของตำแหน่งรองแชมป์เฟดเอ็กซ์ คัพ เพลย์ออฟ ด้วยการคว้าแชมป์ 2 รายการติดต่อกันใน 4 ซีรีย์

โดย เหลียง กล่าวว่า "ผมรู้ว่านี่คือการจับคู่ออกรอบในฝันของแฟนกอล์ฟชาวจีน โดยเฉพาะผู้ที่จะมาชมที่สนาม เมื่อมือ 1 เอเชีย ปี 2007 จะปะทะกับ มือ 1 ยุโรปคนปัจจุบัน ส่วนผมเองก็กำลังตั้งตารอจะได้ลงแข่งอยู่เหมือนกันและหวังว่าจะโชว์ฟอร์มได้ดี"

ส่วน จีฟ มิกา ซิงห์ เจ้าของตำแหน่งทำเงินรางวัลสูงสุด เอเชียน ทัวร์ เมื่อปี 2006 จากอินเดีย จะได้ทีออฟร่วมกับ "แชมป์เก่า" ฟิล มิคเคลสัน มือ 2 ของโลกจากหสรัฐฯ และ เอียน โพลเตอร์ โปรจอมแฟชั่นจากอังกฤษ โดย ซิงห์ ที่กำลังแย่งตำแหน่งทำเงินรางวัลสูงสุด เอเชียน ทัวร์ อยู่กับ มาร์ค บราวน์ จากนิวซีแลนด์ กล่าวว่า "ผมกำลังเล่นดีและมุ่งมั่นเหลือเกินกับการแข่งขันสัปดาห์นี้ ก่อนหน้านี้เคยแข่งรายการเดียวกับ มิคเคลสัน มาหลายครั้งแล้ว แต่เพิ่งเป็นครั้งแรกที่ได้ออกคู่กับเขา ซึ่งตื่นเต้นมาก"

สำหรับก๊วนที่ถูกยกให้เป็น "สงครามแห่งดาวรุ่ง" ประกอบด้วย โนห์ เซียงยูล ดาวรุ่งวัย 17 ปีจากเกาหลีใต้ ที่เพิ่งได้แชมป์ ไชน่า คลาสสิค เมื่อเดือนที่แล้ว, "เอเค" แอนโธนี คิม โปรหนุ่มฟอร์มแรงเชื้อสายเกาหลีที่ไปเกิดในสหรัฐฯ และ มาร์ติน เคย์เมอร์ รุคกียอดเยี่ยมประจำปี 2007 จากเยอรมนี ที่ปีนี้คว้าแชมป์ไปแล้ว 2 รายการคือ อาบู ดาบี กอล์ฟ แชมเปียนชิป และ บีเอ็มดับเบิลยู อินเตอร์เนชันแนล โอเพน

"มีแต่ผู้เล่นเก่งๆ ทั้งนั้นในสัปดาห์นี้ คงยากที่จะทายว่าใครจะได้แชมป์ อย่างไรก็ตามผมเชื่อว่าประสบการณ์ถือเป็นกุณแจสำคัญไปสู่ชัยชนะ ซึ่งผมหวังว่าประสบการณ์ที่ได้รับมาทั้งหมดจากการเล่นใน เอเชียน ทัวร์ จะส่งผลดีในสัปดาห์นี้" โนห์ ที่เตรียมไปคัดเลือกเล่นใน พีจีเอ ทัวร์ เพื่อลงแข่งปีหน้า กล่าว
ชัพชัย นิราศ
เจฟฟ์ โอกิลวี
พาเดรก แฮร์ริงตัน
โนห์ เซียงยูล
กำลังโหลดความคิดเห็น