xs
xsm
sm
md
lg

กัปตันยุโรปเลือก "วิลสัน" ติดทีมรอยัลโทรฟี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอลิเวอร์ วิลสัน
โฮเซ มาเรีย โอลาซาบัล กัปตันทีมยุโรป ตัดสินใจเรียก โอลิเวอร์ วิลสัน นักกอล์ฟหนุ่มฝีมือดีจากอังกฤษ เข้าร่วมทีม รอยัล โทรฟี เป็นรายที่ 2 ต่อจาก พอล แม็คกินลีย์

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกอล์ฟประเภททีมชาย "รอยัล โทรฟี 2009" ระหว่างทีมเอเชีย กับ ยุโรป ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่เตรียมระเบิดศึกขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 มกราคม 2552 ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี

ล่าสุดทีมยุโรปที่มี โฮเซ มาเรีย โอลาซาบัล เป็นกัปตันทีม ได้เลือก โอลิเวอร์ วิลสัน สวิงหนุ่มวัย 28 ปี เข้ามาติดทีม โดยถือเป็นผู้เล่นรายที่ 2 ต่อจาก พอล แม็คกินลีย์ โปรไอริช ที่มีชื่อติดทีมไปก่อนหน้านี้แล้ว

ทั้งนี้ วิลสัน มีฟอร์มการเล่นที่ดีตลอดขวบปี 2008 โดยได้อันดับ 2 บนตารางทำเงินรางวัลสูงสุดของ ยูโรเปียน ทัวร์ จากผลงานการคว้ารองแชมป์ได้ถึง 5 รายการ แถมมีประสบการณ์เล่นประเภททีมใน ไรเดอร์ คัพ มาแล้ว โดยจับคู่กับ เฮนริค สเตนสัน คว้าชัยได้ 1 แมตช์ในการเล่นแบบโฟร์ซัมส์ นอกจากนี้ยังเคยพาทีมอังกฤษและไอร์แลนด์ ชนะ ทีมสหรัฐฯ ได้ในศึก วอร์กเกอร์ คัพ เมื่อปี 2003 อีกด้วย

โดย โปรวัย 28 ปีจากเมืองแมนส์ฟิลด์ กล่าวว่า “รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้รับเลือกจากกัปตันลงเล่น รอยัล โทรฟี อีกทั้งยังรู้ดีว่ามีงานที่ท้าทายรออยู่ ทีมเอเชียพร้อมจะสู้อย่างเต็มที่อยู่แล้วและมีโอกาสทำให้เราแพ้ได้ แต่เราก็จะทำให้ดีที่สุดอย่างที่เคยทำเพื่อเอาชนะทีมเอเชียอีกครั้ง”

ขณะที่ โอลาซาบัล พูดถึงลูกทีมคนเก่งว่า “ยินดีที่ได้วิลสันมาร่วมทีม เขาเป็นนักกอล์ฟฝีมือเยี่ยม และมั่นใจว่าเขาจะทำผลงานได้ดีให้กับทีม เขาได้แสดงศักยภาพให้เห็นใน ไรเดอร์ คัพ และในรายการเมเจอร์ โดยเฉพาะการควบคุมความกดดันได้ดีด้วยการเอาชนะมิคเคลสันและคิมได้ในการเล่นแบบโฟร์ซั่มส์ ผมมั่นใจว่าเขากระหายที่จะสร้างสถิติเก็บชัยชนะให้กับตัวเองใน รอยัล โทรฟี”
กำลังโหลดความคิดเห็น