xs
xsm
sm
md
lg

“ประหยัด” เร้าทีมเอเชียดูสหรัฐฯชนะยุโรปเป็นตัวอย่าง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประหยัด มากแสง
“ไอ้หนุ่มเทอร์โบ” ประหยัด มากแสง ก้านเหล็กหมายเลขหนึ่งของไทย ระบุการได้เห็นทีมสหรัฐอเมริกาคว้าชัยเหนือ ยุโรป ได้ในศึก ไรเดอร์ คัพ เมื่อปีที่แล้ว ช่วยกระตุ้นให้ทีมเอเชียมีกำลังใจเพิ่มมากขึ้นกับโอกาสในการชนะ ยุโรป ให้ได้เป็นครั้งแรกในศึก รอยัล โทรฟี ที่จะแข่งกันในช่วงสุดสัปดาห์นี้

การแข่งขันกอล์ฟประเภททีมชาย “รอยัล โทรฟี” 2 ครั้งที่ผ่านมา ทีมยุโรป สามารถเอาชนะ เอเชีย ได้ทั้งหมด ส่วนการแข่งขันครั้งที่ 3 จะมีขึ้นที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี เหมือนเดิม ระหว่างวันที่ 9-11 มกราคมนี้

ขณะที่ ประหยัด โปรมือ 51 ของโลกชาวไทย ที่ถูก โจ โอซากิ กัปตันทีมเอเชียเรียกตัวติดทีมเป็นคนแรก เชื่อว่าโอกาสที่ทีมเอเชียจะเอาชนะยุโรปได้เป็นครั้งแรกยังมีอยู่ พร้อมยกตัวอย่างเหตุการณ์ในศึก ไรเดอร์ คัพ ที่เพิ่งผ่านมาเมื่อเดือนกันยายนปี 2008 เป็นตัวอย่าง "ทุกคนคิดว่ายุโรปจะคว้าแชมป์ ไรเดอร์ คัพ ได้เป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน แต่ที่สุดแล้วทีมสหรัฐฯ ก็กลับมาเอาชนะได้ ซึ่งถือเป็นแรงกระตุ้นชั้นดีให้กับทีมเอเชีย"

"เราคิดว่าทีมยุโรปไม่ใช่จะเอาชนะไม่ได้ ทีมสหรัฐฯ แสดงให้เห็นแล้วว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ หากคุณเล่นเพื่อทีมและไม่กลัวชื่อเสียงของคู่ต่อสู้ นั่นคือสิ่งที่ผู้เล่นทีมเอเชียต้องคิดอยู่เสมอ"

อย่างไรก็ตาม “โปรหมาย” ก็ยอมรับว่าทีมยุโรปมีครบทั้งความแข็งแกร่งของผู้เล่นและประสบการณ์ "ทีมยุโรปแข็งแกร่งมากและมีประสบการณ์ในการเล่นแบบแมตช์เพลย์"

"แต่ผมรู้สึกว่าตัวเองเล่นดีทั้งใน เอเชียน และ เจแปน ทัวร์ อีกทั้งยังได้รับประสบการณ์ที่หาไม่ได้จากการลงแข่งทั้งในยุโรปและสหรัฐฯ ซึ่งหวังว่ามันจะทำให้ผมพัฒนาเป็นผู้เล่นที่ดีขึ้น ตลอดจนมีส่วนช่วยกับการปะทะทีมยุโรปในรอยัล โทรฟี"

ทั้งนี้ฟอร์มของ ประหยัด ในปี 2008 ถือว่าร้อนแรงมาก เมื่อสามารถคว้าแชมป์ เจแปน ทัวร์ ได้ถึง 3 รายการ ตลอดจนจับคู่กับ ธงชัย ใจดี พาทีมไทยคว้าอันดับ 7 จากศึก เวิลด์ คัพ อีกต่างหาก ขณะที่ในศึก รอยัล โทรฟี 2009 หนุ่มใหญ่จากอำเภอหัวหิน ก็น่าจะได้เล่นคู่กับ “โปรช้าง” อีกครั้งในแบบโฟร์ซัมส์และโฟร์บอลส์ใน 2 วันแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น