xs
xsm
sm
md
lg

อุ่นเครื่อง "รอยัล โทรฟี" แข่งตีใกล้ธงเอเชียชนะยุโรป 2-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

(จากซ้ายไปขวา) ลาร์ราซาบัล, วิลสัน, โอลาซาบัล, โอซากิ, ธงชัย และ เหลียง
ทีมเอเชีย สามารถเอาชนะ ยุโรป ได้ 2-1 แมตช์ในการแข่งแบบตีใกล้ธงที่หลุมพาร์ 3 ระยะ 85 หลา ที่ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ในพิธีเปิดการแข่งขัน "รอยัล โทรฟี 2009" อย่างเป็นทางการ ส่งผลให้ได้สิทธิ์เลือกผู้เล่นก่อนในการประกบคู่การแข่งในแบบโฟร์ซัมส์และเดี่ยว ขณะที่ยุโรปได้สิทธิ์เลือกผู้เล่นก่อนในแบบโฟร์บอลส์

เมื่อเวลา 16.45 น. ของวันที่ 6 มกราคม 2552 ฝ่ายจัดการแข่งขันกอล์ฟ "รอยัล โทรฟี 2009" ได้จัดพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ณ ลานหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ โดยมีไฮไลท์อยู่ที่การให้กัปตันทีมและตัวแทนผู้เล่นของทั้ง 2 ทีมๆ ละ 2 คน ลงแข่งแบบใครตีใกล้ธงกว่าเป็นผู้ชนะ โดยจัดแท่นทีออฟห่างจากกรีนและธงประมาณ 85 หลา ซึ่งหากทีมใดชนะจะได้สิทธิ์เลือกผู้เล่นก่อนในการประกบคู่แข่งทั้งในแบบโฟร์ซัมส์, โฟร์บอลส์ และเดี่ยว

ผลปรากฎว่าแมตช์แรก เหลียง เหวิน-ชง โปรจากแดนมังกร เจ้าของตำแหน่งทำเงินสูงสุด เอเชียน ทัวร์ เมื่อปี 2007 คว้าชัยให้กับทีมเอเชียไปได้ก่อน ด้วยการตีใกล้ธงเหลือระยะ 9 ฟุต 1 นิ้ว ขณะที่ พาโบล ลาร์ราซาบัล สวิงสเปน เจ้าของตำแหน่งรุคกียอดเยี่ยมของ ยูโรเปียน ทัวร์ ประจำปี 2008 ตีห่างจากหลุม 11 ฟุต 2 นิ้ว

ส่วนในแมตช์ที่ 2 ทีมยุโรปได้ โอลิเวอร์ วิลสัน โปรจากอังกฤษ สมาชิกทีม ไรเดอร์ คัพ 2008 กู้หน้ากลับมาได้ ด้วยการตีเหลือระยะห่างจากธง 14 ฟุต ขณะที่ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี อดีตมือ 1 เอเชียน ทัวร์ 2 สมัยชาวไทย ทำได้แค่ระยะ 16 ฟุต 5 นิ้วเท่านั้น

สำหรับแมตช์สุดท้ายเป็นการดวลกันระหว่างกัปตันของทั้ง 2 ทีม ซึ่งผลปรากฎว่า โจ โอซากิ กัปตันทีมเอเชียชาวญี่ปุ่น ตีเข้าใกล้ธงระยะเหลือแค่ 4 ฟุต 8 นิ้ว ขณะที่ "โอลลี" โฮเซ มาเรีย โอลาซาบัล กัปตันทีมยุโรป เจ้าของแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส 2 สมัย ไม่สามารถตีออนกรีนได้

ด้วยเหตุนี้ทีมเอเชียจึงเอาชนะไปได้ในแมตช์ที่ 1 กับ 3 ได้สิทธิ์เลือกผู้เล่นก่อนในการแข่งแบบโฟร์ซัมส์กับเดี่ยว ส่วนทีมยุโรป ที่ชนะในแมตข์ที่ 2 ได้เลือกผู้เล่นก่อนในการแข่งแบบโฟร์บอลส์

โดยภายหลังพิธีเปิดเสร็จสิ้น "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ที่เตรียมจับคู่กับ ประหยัด มากแสง ก้านเหล็กเพื่อนร่วมชาติ เปิดเผยถึงความพร้อมของตัวเองและทีมให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า "การแข่งในวันนี้ก็ไม่มีอะไรมาก ดังนั้นจึงไม่ต้องซีเรียส เป็นแค่การเชิญชวนให้แฟนๆ เข้ามาเป็นกำลังใจที่สนามกันเยอะๆ ส่วนสภาพร่างกายของผมในตอนนี้ก็ถือว่าดีมาก หลังจากหยุดพักปีใหม่ ก็กลับมาซ้อมได้ 3-4 วันแล้ว จากนี้มีเวลาอีก 2 วันถึงจะแข่ง วันพรุ่งนี้ก็คงเริ่มวางแผนกับทีมแล้วว่าจะเล่นอย่างไร"

"ผมเชื่อว่าโอกาสที่ทีมเอเชียจะชนะยังคงมีอยู่ เนื่องจากในปีนี้เราได้ผู้เล่นดีๆ มาร่วมทีมหลายคน อย่างไรก็ตามจะพยายามทำให้ดีที่สุด ขอให้แฟนๆ ชาวไทยเข้ามาให้กำลังกันเยอะๆ ก็แล้วกัน" ธงชัย กล่าว

ทั้งนี้การแข่งขันกอล์ฟประเภททีมชายแบบแมตช์เพลย์ "รอยัล โทรฟี 2009" ระหว่างทีมเอเชียกับยุโรป จะจัดขึ้นที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 9-11 มกราคมนี้ โดยในวันศุกร์ที่ 9 มกราคม เป็นการแข่งแบบโฟร์ซัมส์ 4 แมตช์ ส่วนวันเสาร์ที่ 10 มกราคม เป็นการแข่งแบบโฟร์บอลส์อีก 4 แมตช์ และวันสุดท้ายวันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม เป็นการแข่งแบบเดี่ยวทั้งหมด 8 แมตช์ ซึ่งการแข่งขันทั้ง 2 ครั้งที่ผ่านมา ทีมยุโรป เป็นฝ่ายชนะได้ทั้งหมด



เหลียง เหวิน-ชง สตาร์นักกอล์ฟชาวจีน
โอลาซาบัล ยืนลุ้นผลงาน
โปรช้าง แพ้ให้กับ วิลสัน
กำลังโหลดความคิดเห็น