xs
xsm
sm
md
lg

"โอลาซาบัล" ลั่นไม่ยอมแพ้-ประกบคู่เดี่ยวรอยัล โทรฟีมันหยด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กัปตันโอลลี
โฮเซ มาเรีย โอลาซาบัล กัปตันทีมยุโรป ยังไม่ยอมยกธงขาวยอมแพ้ เชื่อลูกทีมสามารถเอาชนะผู้เล่นเอเชียได้ทุกคนในการเล่นแบบเดี่ยว ด้าน ประหยัด มากแสง เตรียมลงประชันกับ พาโบล ลาร์ราซาบัล ส่วน ธงชัย ใจดี วัดกับ พอล แม็คกินลีย์ ในศึก รอยัล โทรฟี รอบตัดสินแบบเดี่ยววันที่ 11 มกราคมนี้

การแข่งขันกอล์ฟประเภททีมชายแบบแมตช์เพลย์ "รอยัล โทรฟี ครั้งที่ 3" ระหว่าง เอเชีย ปะทะกับ ยุโรป ชิงถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี หลังจบการแข่งขัน 2 วันในแบบโฟร์ซัมและโฟร์บอล ผลปรากฎว่าทีมยุโรป ที่เป็นฝ่ายคว้าชัยได้ทั้ง 2 ครั้งที่ผ่านมา ตกเป็นรองทีมเอเชีย ด้วยการตามอยู่ถึง 1.5-6.5 แต้ม โดยวันสุดท้ายในการแข่งแบบบเดี่ยวอีก 8 แมตช์ "เจ้าภาพ" ต้องการอีกเพียงแค่ 2 แต้มเท่านั้นก็จะคว้าแชมป์ไปครองทันที

อย่างไรก็ตาม โอลาซาบัล ยอดโปรชื่อดังชาวสเปน ที่เพิ่งเข้ามารับบทกัปตันทีมยุโรปเป็นครั้งแรก ยังคงมีความหวังที่จะพลิกแซงกลับมาชนะได้อยู่ "แน่นอนที่สุดเรายังคงเชื่อว่าจะสามารถชนะได้ แต่เราต้องเล่นกันได้อย่างพิเศษสุดจริงๆ เท่านั้นในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากผมเชื่อว่าผู้เล่นของเราทุกคนมีศักยภาพพอจะชนะผู้เล่นทีมเอเชียได้ทุกคน ด้วยเหตุนี้โอกาสของเรายังมี แม้ว่ามันจะน้อยนิดก็ตาม"

นอกจากนี้ อดีตแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส 2 สมัย ยังพูดถึงการเลือกเรียงลำดับผู้เล่นลงแบบเดี่ยวในวันพรุ่งนี้ว่า "ผมจำเป็นต้องเลือกลูกทีมคนที่เล่นได้ดีที่สุดในตอนนี้ลงสนามในแมตช์แรก เพื่อต้านคะแนนของทีมเอเชียไว้ก่อน ตอนนี้ทีมเอเชียกำลังเล่นได้ดีมาก ดังนั้นเราจำเป็นต้องเก็บคะแนนให้ได้มากและเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในวันพรุ่งนี้"

ขณะที่ โจ โอซากิ กัปตันทีมเอเชีย ให้เหตุผลถึงการเลือก เรียว อิชิกาวา โปรดาวรุ่งวัย 17 ปี ลงเล่นในแมตช์แรกว่า "เราต้องการอีกไม่กี่คะแนนเท่านั้น จากผลการประกบคู่ที่ออกมาถือว่าเป็นไปตามแผนที่วางไว้ทุกอย่าง ทั้งนี้สาเหตุที่เลือกเอา อิชิกาวา ลงเล่นในแมตช์แรก ก็เพื่อสร้างกระแสแรงเชียร์จากผู้ชมให้ช่วยปลุกเร้าสมาชิกในทีมทั้งหมดนั่นเอง"

ทั้งนี้ผลการประกบคู่แข่งขันแบบเดี่ยว เรียว อิชิกาวา จะเปิดสนามพบกับ โซเรน แฮนเซน สมาชิกทีม ไรเดอร์ คัพ ครั้งล่าสุดจากเดนมาร์ก ขณะที่ "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง ก้านเหล็กหมายเลขหนึ่งของไทยและมือ 51 ของโลก จะเจอกับ พาโบล ลาร์ราซาบัล รุคกียอดเยี่ยมของ ยูโรเปียน ทัวร์ ประจำปี 2008 จากสเปน ส่วน "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี อดีตมือ 1 เอเชียน ทัวร์ 2 สมัย ลงปิดแมตช์สุดท้ายปะทะกับ พอล แม็คกินลีย์ โปรจอมเก๋าที่ผ่านประสบการณ์ ไรเดอร์ คัพ มาแล้วถึง 3 สมัย

โปรแกรมการแข่งขันกอล์ฟ รอยัล โทรฟี 2009 วันสุดท้าย แบบเดี่ยวทั้งหมด 8 แมตช์ ในวันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม 2552 (ผู้เล่นเอเชียขึ้นก่อน)
แมตช์ที่ 1 เวลา 11.06 น. : เรียว อิชิกาวา (ญี่ปุ่น) เจอกับ โซเรน แฮนเซน (เดนมาร์ก)
แมตช์ที่ 2 เวลา 11.15 น. : เหลียง เหวิน-ชง (จีน) เจอกับ พอล ลอว์รี (สกอตแลนด์)
แมตช์ที่ 3 เวลา 11.24 น. : ชาร์ลี วี (เกาหลีใต้) เจอกับ นิค โดเฮอร์ตี (อังกฤษ)
แมตช์ที่ 4 เวลา 11.33 น. : ประหยัด มากแสง (ไทย) เจอกับ พาโบล ลาร์ราซาบัล (สเปน)
แมตช์ที่ 5 เวลา 11.42 น. : ฮิเดโตะ ทานิฮารา (ญี่ปุ่น) เจอกับ โอลิเวอร์ วิลสัน (อังกฤษ)
แมตช์ที่ 6 เวลา 11.51 น. : เอส.เค. โฮ (เกาหลีใต้) เจอกับ โยฮัน เอ็ดฟอร์ส (สวีเดน)
แมตช์ที่ 7 เวลา 12.00 น. : โทรุ ทานิกูชิ (ญี่ปุ่น) เจอกับ นิคลาส ฟาสธ์ (สวีเดน)
แมตช์ที่ 8 เวลา 12.09 น. : ธงชัย ใจดี (ไทย) เจอกับ พอล แม็คกินลีย์ (ไอร์แลนด์)
กำลังโหลดความคิดเห็น