xs
xsm
sm
md
lg

"โอลาซาบัล" เผย "บาเยสเตรอส" เลือกผู้เล่นทีมยุโรปเอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โฮเซ มาเรีย โอลาซาบัล กัปตันทีมยุโรป เผยสมาชิกในทีมทุกคนได้รับการคัดเลือกมาจาก เซวี บาเยสเตรอส อดีตกัปตันทีมผู้พายุโรปคว้าแชมป์มาได้ 2 สมัย ขณะที่ โจ โอซากิ กัปตันทีมเอเชีย ยืนยันปีนี้มาเพื่อคว้าชัยชนะ
โฮเซ มาเรีย โอลาซาบัล
ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกอล์ฟประเภททีมชายแบบแมตช์เพลย์ "รอยัล โทรฟี 2009" ระหว่างทีมเอเชียกับยุโรป ที่สนามอมตะ สรปิง คันทรี คัลบ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 9-11 มกราคมนี้

ล่าสุดกัปตันของทั้ง 2 ทีมได้มีโอกาสพบกันเป็นครั้งแรกเมื่อวันจันทร์ที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา โดย โอลาซาบัล ได้รับการต้อนรับจากช้างน้อยที่ชื่อว่า "ชมพู่" ทันทีที่เดินทางมาถึงกรุงเทพฯ

นอกจากนี้ อดีตแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส 2 สมัย ยังพูดถึง กัปตันทีมเอเชียว่า "ผมตั้งตารอคอยนำทีมยุโรปลงสู้กับเอเชียที่ลงสนามด้วยความมุ่งมั่น ขณะที่ โจ มีสปิริตในเกมการแข่งขัน ตลอดจนมีน้ำใจนักกีฬา ผมเคยแข่งกับ โจ ที่ญี่ปุ่น สมัยเริ่มแข่งกอล์ฟใหม่ๆ ซึ่งรวมถึงในศึก บริติช โอเพน ด้วย เขาเป็นนักสู้ที่ยิ่งใหญ่และให้ความสำคัญกับประเพณีของกีฬากอล์ฟ"

"ซึ่งสิ่งเหล่านี้คือเรื่องสำคัญของการแข่งกอล์ฟแบบทีม และหวังว่าเราจะได้เห็นการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นในสัปดาห์นี้ เพราะสุดท้ายผู้ชนะก็คือเกมกอล์ฟนั่นเอง"

นอกจากนี้ ยอดโปรจากแดนกระทิงดุ ยังเปิดเผยอีกว่าผู้เล่นในทีมยุโรปทุกคนได้รับการคัดสรรจาก เซวี บาเยสเตรอส กัปตันทีมคนเก่า ที่มาทำหน้าที่ในครั้งนี้ไม่ได้ เนื่องจากกำลังพักฟื้นจากการผ่าตัดเนื้องอกในสมอง "เซวี ได้เลือกตัวผู้เล่นก่อนที่ผมจะเข้ามารับหน้าที่กัปตันทีมในครั้งนี้ โดยเขาบอกว่าให้ผมสนุกกับการทำหน้าที่กัปตันทีม แต่ก็เตือนให้ระวังทีมเอเชีย เพราะมีผู้เล่นที่มีทั้งประสบการณ์และดาวรุ่งที่น่าจับตามอง โดยเฉพาะ เรียว อิชิกาวา ที่อายุเพียง 17 ปี อย่างไรก็ตามเขาบอกว่าให้มั่นใจได้เลยว่ายุโรปจะได้แชมป์ รอยัล โทรฟี อีกเป็นสมัยที่ 3"

ขณะที่ กัปตันโอซากิ ก็ยืนยันว่าตัดสินใจกลับมารับตำแหน่งกัปตันทีมอีกเป็นคำรบที่ 2 ก็เพื่อคว้าชัยชนะให้กับทีม "ตอนผมเป็นกัปตันครั้งแรกเมื่อปี 2007 ผมมาเพื่อเรียนรู้ แต่ครั้งนี้ ผมมาเพื่อชนะ"

"ในปีก่อนๆ ยุโรปได้เปรียบพวกเรา เรื่องของประสบการณ์เล่นแบบแมตช์เพลย์มากกว่า แต่นั่นคงไม่ใช่ปัจจัยสำคัญสำหรับตอนนี้ เนื่องจากผมและลูกทีมก็มีประสบการณ์มากขึ้น โดยทั้ง 8 คนเป็นแชมป์รวมกันถึง 11 รายการ โดย ธงชัย ใจดี กับ ประหยัด มากแสง ชนะรวมกัน 5 รายการเมื่อปี 2008 พวกเขาประสานงานกันได้ดี ผมจะส่งทั้งคู่เล่นด้วยกันอย่างแน่นอน"

การแข่งขัน รอยัล โทรฟี จะจัดแข่งขึ้นที่สนาม อมตะ สปริง คันทรีคลับในวันศุกร์ที่ 9 มกราคมนี้ โดยเริ่มต้นด้วยการแข่งแบบโฟร์ซัมส์ ตามด้วยแบบโฟร์บอลล์ในวันเสาร์ที่ 10 มกราคม และวันสุดท้ายในแบบซิงเกิลแมตช์ตัวต่อตัวในวันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม
กำลังโหลดความคิดเห็น