xs
xsm
sm
md
lg

หลานเผย “เซวี” ดีใจเอเชียชนะพิสูจน์ศักยภาพศึกรอยัล โทรฟี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซวี บาเยสเตรอส
เซวี บาเยสเตรอส เอ่ยปากแสดงความยินดีกับชัยชนะของทีมเอเชียในศึก รอยัล โทรฟี เนื่องจากเป็นการพิสูจน์ถึงศักยภาพของการแข่งขันรายการนี้ได้เป็นอย่างดี จากการเปิดเผยของ อีวาน บาเยสเตรอส หลานชาย

เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 5 รายการ และโปรระดับตำนาน ไรเดอร์ คัพ เป็นหนึ่งในผู้ริเริ่มแนวคิดที่จะจัดการแข่งขันกอล์ฟประเภททีมชายแบบแมตช์เพลย์ระหว่างยุโรปกับเอเชีย นอกจากนี้ บาเยสเตรอส ยังรับบทกัปตันพาทีมยุโรปคว้าแชมป์ได้ในปี 2006 และ 2007 แต่ต้องพลาดโอกาสคุมทีมในการแข่งครั้งที่ 3 เนื่องจากยังต้องพักรักษาตัวจากการผ่าตัดเนื้องอกในสมอง

ด้วยเหตุนี้ โฮเซ มาเรีย โอลาซาบัล จึงได้รับตำแหน่งแทนแต่กลับพาทีมยุโรปแพ้เอเชีย 6-10 ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม บาเยสเตรอส ได้ติดตามชมการแข่งขันทางโทรทัศน์ที่บ้านพักในเมืองบิลเบา ทางตอนใต้ของประเทศสเปน ซึ่งแม้ว่าจะผิดหวังที่ต้องเห็นทีมยุโรปแพ้ แต่ก็เชื่อว่าความสำเร็จครั้งแรกของทีมเอเชียแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของศึก รอยัล โทรฟี

"แน่นอนว่า เซวี คือแกนหลักของวงการกอล์ฟยุโรป" อีวาน บาเยสเตรอส หนึ่งในฝ่ายจัดการแข่งขัน กล่าว "เขามีส่วนกับชัยชนะของทีมยุโรปใน ไรเดอร์ คัพ เช่นเดียวกับความสำเร็จส่วนตัว ดังนั้นการที่ยุโรปแพ้เขาต้องเสียใจเป็นธรรมดา แต่อีกด้านหนึ่งเขาก็ภูมิใจที่ทีมเอเชียชนะได้เป็นครั้งแรก เนื่องจากชัยชนะของทีมเอเชียในครั้งนี้จะทำให้การแข่งขัน รอยัล โทรฟี มีผู้เล่นชั้นนำมาแข่งมากขึ้น"

ทั้งนี้จากผลการแข่งขันดังกล่าวยังส่งผลให้ บาเยสเตรอส อยากจะกลับมาทำหน้าที่กัปตันทีมอีกครั้งในปี 2010 เพื่อทวงตำแหน่งแชมป์กลับมาอีกด้วย "จากผลการแข่งขันที่ออกมาทำให้เขาอยากจะเอาชนะปัญหาทางด้านสุขภาพให้ได้ เพื่อกลับมาคุมทีมอีกครั้งในปีหน้าและทวงแชมป์ รอยัล โทรฟี กลับคืนมา"
กำลังโหลดความคิดเห็น