xs
xsm
sm
md
lg

"เซวี" หวังคืนกัปตันนำทีมยุโรปดวล "รอยัล โทรฟี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซวี บาเยสเตรอส
เซวี บาเยสเตรอส โปรรุ่นใหญ่ที่เพิ่งผ่านการผ่าตัดเนื้องอกในสมองถึง 4 ครั้ง ออกมายอมรับว่ายังหวังที่จะกลับมารับตำแหน่งกัปตันนำทีมยุโรปดวลวงสวิงกับทีมเอเชีย ในศึกรอยัล โทรฟี ที่เมืองไทยเดือนมกราคมปีหน้า

การแข่งขันกอล์ฟ รอยัล โทรฟี ครั้งที่ 4 ในปี 2010 ระหว่างทีมยุโรปและทีมเอเชีย จะมีกำหนดการแข่งขันในระหว่างวันที่ 8-10 มกราคม 2553 ที่สนามกอล์ฟ อมตะ สปริง คันทรีคลับ ประเทศไทย โดยจะเป็นการแข่งขันประเภทแมทช์เพลย์ด้วยผู้เล่นทีมละ 8 คน และกัปตันทีมซึ่งไม่ได้ลงแข่งขันด้วย ทั้งหมดเป็นตัวแทนของทวีปเอเชียและยุโรป ซึ่งจะแข่งขันกันทั้งหมด 16 แมทช์ มีทั้งการแข่งขันแบบโฟรซัมส์, โฟร์บอลล์ และ การแข่งขันประเภทเดี่ยว

ซึ่งในการแข่งขันสองครั้งแรก เซวี บาเยสเตรอส กัปตันชาวสเปน นำทีมยุโรปเอาชนะไปได้ทั้งสองครั้ง ขณะที่ในครั้งที่ 3 เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ตำนานนักกอล์ฟรายนี้ต้องเข้ารับการผ่าตัดเนื้องอกในสมองถึง 4 ครั้งด้วยกัน ส่งผลให้ต้องส่งไม้ต่อให้กับ โฮเซ มาเรีย โอลาซาบัล ทำหน้าที่กัปตันทีมยุโรปแทน และเป็นการพ่ายแพ้ครั้งแรกของทีมยุโรปต่อทีมเอเชีย

โดย บาเยสเตรอส กล่าวว่า "ผมต้องการต่อสู้กับเกมแห่งชีวิตที่ยิ่งใหญ่ครั้งนี้ให้ดีที่สุดด้วยเรี่ยวแรงที่มีอยู่ให้เท่ากับกำลังใจที่มีผู้คนมากมายส่งมา เราต้องสู้กับสถานการณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะลำบากแค่ไหน ด้วยความกล้าหาญ"

"ถึงแม้ผมจะไม่ได้อยู่กับพวกคุณในวันนี้ แต่หัวใจและความคิดของผมอยู่กับคุณเสมอ ผมหวังว่าจะได้พบพวกคุณในปีหน้า ในฐานะกัปตันทีมยุโรป ผมขอขอบคุณ โฮเซ มาเรีย โอลาซาบัล ที่มาช่วยรับหน้าที่กัปตันทีมยุโรปแทนผม เขาไม่ได้เป็นแค่เฉพาะนักกอล์ฟผู้ยิ่งใหญ่เท่านั้น แต่เขายังเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของผม"

"ผมหวังว่าจะได้กลับมาเป็นกัปตันทีมยุโรปในการแข่งขัน รอยัล โทรฟี ครั้งต่อไป ยุโรปและเอเชียจะกลับมาต่อสู้กันอีกครั้ง และการแข่งขันนี้มีความหมายต่อผมมาก หวังว่าผมจะสามารถกลับมายังประเทศไทยเพื่อต่อสู้ในศึกที่ยิ่งใหญ่นี้" โปรจอมเก๋าชาวสเปนกล่าว

ขณะที่ ลินคอล์น เวนานซิโอ โฆษกของการแข่งขันกอล์ฟรายการนี้กล่าวว่า "เซวี จะกลับมานำทีมยุโรปในการแข่งขัน รอยัล โทรฟี สมัยที่ 4 นับว่ามีความหมายมาก เนื่องจากเขาเป็นแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่ใ มันยากที่กล่าวเป็นคำพูดว่า การกลับมาสู่การแข่งขันอีกครั้งของเขา จะมีความหมายต่อแฟนกอล์ฟทั่วโลก"
กำลังโหลดความคิดเห็น