xs
xsm
sm
md
lg

"ธงชัย" พร้อมลุยศึกวอลโวฯ สร้างสถิติแชมป์ 3 รายการติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย ใจดี
ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กขวัญใจชาวไทย เผยสภาพร่างกายและจิตใจพร้อมเต็มร้อยก่อนทำศึก วอลโว มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย หวังสร้างสถิติคว้าแชมป์ 3 รายการติดต่อกัน

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการสุดท้ายของฤดูกาล 2008 "วอลโว มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย" ที่สนามไทย คันทรี คลับ ชิงเงินรางวัล 7.5 แสนเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 26 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 18-21 ธันวาคมนี้

ล่าสุด "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี สวิงมือ 92 ของโลก ที่เคยเป็นแชมป์รายการนี้มาแล้วถึง 2 สมัยในปี 2003 และ 2006 อีกทั้งยังกำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์มเมื่อสามารถชนะได้ถึง 2 รายการติดต่อกันในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา นั่นคือ เวียดนาม มาสเตอร์ส และ แคมโบเดียน โอเพน ออกมาเปิดเผยถึงสภาพความพร้อมของตนเองว่า "หลังจากเปลี่ยนไปจับกริปแบบคลอสแฮนด์แล้ว ผลงานก็ดีขึ้นมาก โดยคว้าแชมป์ได้ 2 รายกาารติดต่อกัน ดังนั้นผมจึงเชื่อว่าฟอร์มของตัวเองนั้นกลับมาแล้ว อีกทั้งยังกำลังเล่นด้วยความมั่นใจ และจะพยายามความแชมป์วอลโวฯ สมัยที่ 3 มาครองให้ได้"

"แต่หากผมทำไม่ได้ อย่างน้อยก็อยากให้โทรฟีแชมป์อยู่ในประเทศไทยเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันหลังจากผมชนะเมื่อปี 2006 และ ประหยัด ได้แชมป์เมื่อปีที่แล้ว โดย ประหยัด ท็อปฟอร์มมากในปีนี้ ส่วน ชินรัตน์ ก็เพิ่งได้ ยูโรเปียน ทัวร์ การ์ด นอกจากนี้ยังมีทั้ง ถาวร, พรหม และ ชัพชัย ที่ต่างก็มีโอกาสชนะในสัปดาห์นี้ทั้งสิ้น"

นอกจากนี้ ธงชัย ที่เพิ่งได้ลูกคนที่ 2 ชื่อว่า กิตติธัช เมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา ยังแสดงความเห็นว่าปัจจัยที่จะนำไปสู่ตำแหน่งแชมป์ในสัปดาห์นี้ขึ้นอยู่กับการวางแผนวิธีการเล่น "ผมคิดว่าทุกคนมีโอกาสจะได้แชมป์กันทั้งสิ้นเนื่องจากต่างเป็นโปรฝีมือดีจากท็อป 65 ในเอเชีย แน่นอนว่า จีฟ มิลกา ซิงห์ เป็นเต็งหนึ่ง เนื่องจากทำผลงานได้อย่างสุดยอดในปีนี้ แต่ผมว่าขึ้นอยู่กับการวางแผนในเกมการเล่นว่าใครจะดีกว่ากันมากกว่า"

ขณะที่ประเด็นเรื่องอนาคตของการจัดการแข่งขัน วอลโว มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย ในประเทศไทยต่อไปหรือไม่นั้น เพอร์ อิริคสัน ประธานบริหาร วอลโว อีเวนท์ เมเนจเมนท์ เปิดเผยว่า "ตอนนี้ยังให้คำตอบอะไรไม่ได้ อย่างที่ทุกคนก็รู้ว่าทั่วโลกกำลังเผชิญกับวิกฤตเศรษฐกิจ แต่สิ่งที่ยืนยันได้ก็คือวอลโวจะยังให้การสนับสนุนกอล์ฟรายการนี้หรือแม้แต่รายการอื่นๆ ต่อไปอย่างแน่นอน"
กำลังโหลดความคิดเห็น