xs
xsm
sm
md
lg

"ธงชัย" หวังแชมป์ที่ 3 ของปีในสวิงยูโรเปียน มาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย ใจดี
ธงชัย ใจดี โปรกอล์ฟมือ 1 ของไทย ตั้งเป้าคว้า 3 แชมป์ในฤดูกาลเดียวเป็นครั้งแรกของการเล่นอาชีพ โดยตอนนี้มีความมั่นใจฟอร์มการเล่นของตนเองอย่างเต็มเปี่ยมก่อนลงดวลวงสวิงรายการโอเมกา ยูโรเปียน มาสเตอร์ส ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งจะเริ่มขึ้นวันพฤหัสบดีนี้

การแข่งขันกอล์ฟโคแซงชั่นระหว่างเอเชียนทัวร์ กับ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการโอเมกา ยูโรเปียน มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านยูโร (ประมาณ 90 ล้านบาท) ที่สนามกรอง-ซูร์-ซิแยร์ กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,822 หลา พาร์ 71 เมืองกรอง มอนตานา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ดวลวงสวิงกันระหว่างวันที่ 3-6 ก.ย. นี้

ด้าน ธงชัย เปิดเผยว่ารู้สึกมั่นใจกับฟอร์มการเล่นของตนเองและเชื่อว่ามีโอกาสดีที่จะคว้าแชมป์เป็นรายการที่ 3 ของฤดูกาลนี้ หลังทำสำเร็จมาแล้วในศึกอินโดนีเซีย โอเพน ที่ประเทศอินโดนีเซีย และ บัลแลนไทน์ส แชมเปียนชิป ที่ประเทศเกาหลีใต้

"ผมรู้สึกสบายและมีความมั่นใจทุกครั้งที่เตรียมเข้าสู่ทัวร์นาเมนท์ หลังจากร่างกายแข็งแรงมากขึ้นในปีนี้ (เนื่องจากเจอปัญหาป่วยเมื่อปี 2008) ผมรู้สึกสบายกับการเล่นของตนเอง ผมไม่เคยคว้าแชมป์ 3 รายการในปีเดียวมาก่อนตลอดการเล่นอาชีพ แต่ปีนี้ผมรู้สึกว่ามีโอกาสดีที่จะทำได้" เจ้าของแชมป์เอเชียน ทัวร์ 12 รายการกล่าว

สำหรับศึกโอเมกา ยูโรเปียน มาสเตอร์ส ถือเป็นโคแซงชั่นระหว่างเอเชียนทัวร์ กับ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการแรกที่จัดบนทวีปยุโรป โดย "โปรช้าง" เชื่อว่าจะเป็นผลดีต่อวงการกอล์ฟเอเชีย "มันเป็นครั้งแรกที่เราเล่นนอกทวีปเอเชีย มันน่าตื่นเต้นและจะส่งผลดีต่อ เอเชียน ทัวร์ ผู้เล่นทุกคนต่างตั้งตารอการแข่งขัน"

ขณะที่วงการกอล์ฟเอเชียเกิดกระแสคึกคัก หลังจาก ยาง ยอง อึน โปรเกาหลีใต้ สร้างประวัติศาสตร์เป็นชาวเอเชียคนแรกที่คว้าแชมป์เมเจอร์จากศึกพีจีเอ แชมเปียนชิป เมื่อเดือนก่อน ซึ่ง ธงชัย รู้สึกยินดีกับความสำเร็จดังกล่าว

"ผมใฝ่ฝันมาตลอดที่จะเห็นชาวเอเชียคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์และเราต่างพูดกันถึงเรื่องนี้เสมอ เรารู้ว่ามันจะเกิดขึ้นในไม่ช้า ดังนั้นจึงรู้สึกภูมิใจกับยาง ผมคิดว่าคนเอเชียจะทำได้อีก เพราะเอเชียน ทัวร์ กำลังพัฒนาดีขึ้นเรื่อยๆ" โปรมือ 1 ของไทยกล่าว

ทั้งนี้ในศึกยูโรเปียน มาสเตอร์ส ธงชัย จะออกรอบ 2 วันแรก ร่วมกับ โอลิเวอร์ วิลสัน ก้านเหล็กเมืองผู้ดี และ ปีเตอร์ แฮนสัน โปรจากสวีดิช นอกจากนี้ยังมีโปรไทยอีก 3 รายที่ร่วมลงแข่งด้วยคือ ถาวร วิรัตน์จันทร์, ชัพชัย นิราช และ ชินรัตน์ ผดุงศิลป์
กำลังโหลดความคิดเห็น