xs
xsm
sm
md
lg

"โปรช้าง-โปรหมาย" ขอแก้ตัวใหม่ในศึก ดิโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรหมาย-โปรช้าง
ธงชัย ใจดี และ ประหยัด มากแสง สองก้านเหล็กชั้นนำชาวไทย หวังนำประสบการณ์ในอดีตมาใช้เพื่อทำผลงานให้ดีขึ้นกว่าเดิมในการลุยศึก ดิ โอเพน แชมเปียนชิป เมเจอร์รายการที่ 3 ของปีที่สนามเทิร์นเบอร์รีย์ สกอตแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-19 ก.ค.นี้

สำหรับปีนี้เป็นครั้งแรกที่นักกอล์ฟจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สามารถผ่านรอบคัดเลือกเข้ามาแข่งในรายการ ดิ โอเพน พร้อมกัน 2 ราย แม้ทั้งสองคนจะเคยเข้าร่วมการแข่งขันมาก่อนแต่เกิดขึ้นต่างปีกัน โดย ธงชัย เคยลงแข่งเมื่อปี 2002 และ 2005 ส่วน ประหยัด เคยลงแข่งเมื่อปี 1999 และ 2008 ซึ่งทั้งคู่ทำผลงานไม่ดีนัก มีเพียง ธงชัย รายเดียวที่สามารถผ่านการตัดตัวได้สำเร็จในการลงหวดที่สนามเซนต์ แอนดรูวส์ เมื่อปี 2005

แต่ตอนนี้ ธงชัย มีความมั่นใจว่าด้วยการเรียนรู้จากประสบการณ์ที่ผ่านมาจะทำให้ตนมีผลงานที่ดีในการลงแข่งปีนี้ อย่างประสบการณ์จากการคว้าแชมป์รายการ บันเลนไทน์ แชมเปียนชิป ที่ประเทศเกาหลีใต้ ภายใต้สภาพอากาศที่หนาวเย็นและมีลมพัด

"ผมคุ้นเคยกับการแข่งขันบนสนามแบบนี้ ผมได้พิสูจน์แล้วว่าผมสามารถทำผลงานได้ดีภายใต้สภาพอากาศเช่นนี้ด้วยการคว้าแชมป์รายการ บัลเลนไทน์ แชมเปียนชิป" ก้านเหล็กชาวลพบุรีเปิดเผย พร้อมกล่าวอีกว่า "การเล่นบนสนามแห่งนี้ สิ่งสำคัญคือการตีบางลูกให้ต่ำเพื่อหลีกเลี่ยงความยากลำบากที่จะตามมาและหากผมทำสำเร็จก็จะมีผลงานที่ดีเยี่ยมในสัปดาห์นี้"

ด้าน ประหยัด เชื่อว่าตนเองมีประสบการณ์และจิตใจที่เข้มแข็งพอจะรับมือกับการลงแข่งบนสนามที่ยากลำบากเช่นนี้ได้

"ผมได้ทบทวนและเรียนรู้จากประสบการณ์ในอดีต ผมพร้อมแล้วและมุ่งมั่นอยู่กับการแข่งขันที่รออยู่ข้างหน้า มันเป็นสนามที่ยาก แต่ผมรู้ว่าผมสามารถทำได้ดีหากผมลงสนามด้วการเล่นที่ดีที่สุด" โปรวัย 43 ปีเปิดเผย

ทั้งนี้ “โปรช้าง” จะออกรอบใน 2 วันแรกอยู่ในก๊วนเดียวกับ สจวร์ต ซิงค์ จอมเก๋าชาวอเมริกัน และ เดวิด ฮาวล์ ก้านเหล็กจากอังกฤษ ขณะที่ “โปรหมาย” ออกรอบกับ ดีเจ เทรฮาน จากสหรัฐฯ และ มาร์คุส ไบรเออร์ สวิงชาวออสเตรีย
กำลังโหลดความคิดเห็น